intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Advertising & promotion (Quảng cáo - Khuyến mãi): Chương 3 - ThS. Nguyễn Tường Huy

Chia sẻ: Dạ Du | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Advertising & promotion (Quảng cáo - Khuyến mãi): Chương 3 - Phương pháp nghiên cứu quảng cáo và khuyến mãi. Những nội dung chính được trình bày trong chương này gồm có: Nhu cầu hiểu biết về khách hàng và mục tiêu của hoạt động truyền thông, các phương pháp nghiên cứu quảng cáo và khuyến mãi, nội dung nghiên cứu, phân tích các nghiên cứu về quảng cáo và khuyến mãi tại Việt Nam. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm chi tiết!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Advertising & promotion (Quảng cáo - Khuyến mãi): Chương 3 - ThS. Nguyễn Tường Huy

  1. CHƯƠNG 3 ADVERTISING & PROMOTION NGHIÊN CỨU QC&KM
  2. MỤC TIÊU Phương pháp nghiên cứu QCKM Nội dung cần nghiên cứu QCKM Hoạt động nghiên cứu QC & KM
  3. NỘI DUNG Phân tích các nghiên cứu về Nội dung QCKM tại Việt nghiên cứu Nam Các phương pháp nghiên Nhu cầu hiểu cứu QCKM biết về KH và mục tiêu của hoạt động truyền thông
  4. THẦY BÓI MÙ XEM VOI
  5. NGHIÊN CỨU QC LÀ GÌ? Hoạt động nghiên cứu nhằm mục đích hỗ trợ cho các nhà tiếp thị để đưa ra những quyết định trong lĩnh vực QC. Cung cấp cơ sở dữ liệu cho các nhà quảng cáo chuyên nghiệp thiết kế chương trình quảng cáo gắn liền với môi trường thực tế theo những mục tiêu cụ thể của người muốn quảng cáo.
  6. LỢI ÍCH CỦA N.CỨU QC Xác định đúng đối tượng mục Xác định chi Giảm thiểu rủi tiêu và hiểu phí và hiệu quả ro đúng những gì họ mong muốn
  7. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU QC Môi trường: kinh tế, pháp luật, nhân khẩu, văn hóa, tập quán, xã hội… Hành vi tiêu dùng Nhu cầu mua hàng Phương tiện quảng cáo Thử nghiệm quảng cáo để xác định phản ứng của khách hàng Nghiên cứu kết quả (nội dung và hình thức)
  8. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU KM Môi trường: kinh tế, pháp luật, nhân khẩu, văn hóa, tập quán, xã hội… Hành vi tiêu dùng Nhu cầu mua hang Hình thức khuyến mãi (quá khứ, đối thủ, hình thức mới) Thử nghiệm khuyến mãi (tại 1 khu vực) để xem phản ứng của khách hàng Nghiên cứu kết quả (nội dung và hình thức)
  9. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU Nghiên cứu mối Nghiên cứu mô Nghiên cứu quan hệ nhân tả thăm dò quả •Mô tả sự việc: •Tập hợp thông tin •Kiểm tra giả thiết thống kê dân số, giúp xác định vấn về mối quan hệ đó hành vi mua hàng đề, đề ra giả thiết
  10. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU Diễn giải và trình bày Tiến hành những vấn đề nghiên cứu – phát hiện Phát triển kế thu thập và hoạch nghiên phân tích dữ Xác định vấn cứu để thu liệu đề và mục tiêu thập thông tin nghiên cứu
  11. KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU Xác định Các phương Các công cụ Kế hoạch lấy nguồn dữ liệu pháp tiếp cận để thu thập mẫu hiện có nguồn dữ liệu dữ liệu mới
  12. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Nghiên cứu tại bàn (thông tin thứ cấp) Nghiên cứu tại hiện trường (thông tin sơ cấp) Nghiên cứu nhân quả Nghiên cứu liên tục
  13. NGHIÊN CỨU TẠI BÀN Thông tin thứ cấp Nguồn bên ngoài: tổ chức thương mại, chính quyền, hiệp hội ngành nghề, sách báo, tài liệu nghiên cứu, luận văn, internet… Nguồn bên trong: nội bộ doanh nghiệp, agency
  14. THU THẬP DỮ LIỆU SƠ CẤP Kế hoạch lấy Công cụ Cách tiếp cận PP tiếp xúc mẫu nghiên cứu •Quan sát •Thư từ •Đơn vị mẫu •Bảng câu hỏi •Khảo sát •Điện thoại (ai?) •Máy móc •Thử nghiệm •Cá nhân •Kích thước •Trực tuyến mẫu (bao nhiêu mẫu)
  15. N.CỨU TẠI HIỆN TRƯỜNG Thông tin sơ cấp Phỏng vấn, quan sát Đối tượng phỏng vấn Nghiên cứu định tính, định lượng Nghiên cứu theo cấu trúc và không cấu trúc Bảng câu hỏi Focus Group
  16. NGHIÊN CỨU NHÂN QUẢ (CAUSAL STUDIES) Tìm mối quan hệ nhân quả giữa các biến của thị trường Quan hệ giữa chi phí quảng cáo và và mức độ nhận biết (Brand Awareness) và thích thú (Brand Preference) đối với một thương hiệu; Nghiên cứu hiệu ứng của dạng khuyến mãi POP (Point of Purchase) vào doanh thu của một nhãn hiệu. Nghiên cứu nhân quả thông qua phương pháp thực nghiệm.
  17. NGHIÊN CỨU LIÊN TỤC (CONTINUOUS RESEARCH) Thực hiện liên tục để theo dõi thị trường Các công ty NCTT thực hiện để bán cho khách hàng Theo dõi rating báo chí, truyền hình, phát thanh Theo dõi doanh thu, lượng bán của các cửa hàng bán lẻ
  18. NGHIÊN CỨU THỬ NGHIỆM  Sử dụng mẫu quảng cáo, chương trình khuyến mãi tại các địa phương để thăm dò phản ứng của khách hang.  Sau khi có kết quả, điều chỉnh và triển khai đại trà
  19. ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ  Key Performance Indicator (KPI) là những thước đo có thể lượng hóa được, sử dụng để đo lường hiệu quả.  KPI phải phản ánh mục tiêu của doanh nghiệp và phải lượng hóa được.  Khi định hình được các chỉ số KPI chuẩn sẽ làcông cụ quản trị hiệu quả.
  20. KPI QUẢNG CÁO  Chi phí quảng cáo trên 1.000 khán giả mục tiêu  Mức độ biết đến sản phẩm được đo lường trước và sau quảng cáo.  Tỷ lệ phần trăm những người nhận lại (nhớ có trợ giúp), nhớ lại (nhớ không cần trợ giúp) những chi tiết trong thông điệp quảng cáo.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2