Bài giảng Advertising & promotion (Quảng cáo - Khuyến mãi): Chương 2 - Các hình thức quảng cáo khuyến mãi. Mục tiêu của chương này nhằm giúp người học có thể: Tìm hiểu và phân biệt được các hình thức quảng cáo khuyến mãi, tìm hiểu ưu nhược điểm của các hình thức quảng cáo khuyến mãi, tìm hiểu tính năng của các phương tiện quảng cáo khuyến mãi để ứng dụng. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm chi tiết!
2. HÌNH THỨC ADVERTISING & PROMOTION
QUẢNG CÁO & KHUYẾN MÃI
MỤC TIÊU CHƯƠNG
Tìm hiểu và phân biệt Tìm hiểu ưu nhược
được các hình thức điểm của các hình thức
QCKM QCKM
Tìm hiểu tính năng của
các phương tiện
QCKM để ứng dụng
NỘI DUNG CHƯƠNG
1 2 3
•Hình •Phương •Hình
thức QC tiện QC thức KM
1. CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO
1) Quảng cáo thương hiệu (Brand Advertising)
2) Quảng cáo địa phương (Local Advertising)
3) Quảng cáo hướng dẫn (Directory Advertising)
4) Quảng cáo phản hồi trực tiếp (Direct Respond Advertising)
5) Quảng cáo thị trường doanh nghiệp (Business To Business Advertising)
6) Quảng cáo hình ảnh công ty (Institution Advertising)
7) Quảng cáo dịch vụ công ích (Public Service Advertising)
8) Quảng cáo tương tác (Interact Advertising)
QUẢNG CÁO THƯƠNG HIỆU
Quảng cáo xây dựng thương hiệu nhằm xây dựng một hình ảnh hay sự nhận biết
về một thương hiệu về lâu dài. Nội dung quảng cáo này thường rất đơn giản vì
chỉ nhấn mạnh vào thương hiệu là chính.
P&G CHI 2,8 TỶ USD
CHO QC THƯƠNG HIỆU (2013)
QUẢNG CÁO ĐỊA PHƯƠNG
Quảng cáo địa phương chủ yếu thông báo đến khách hàng rằng sản phẩm
đang có mặt tại một điểm bán hàng nào đó nhằm lôi kéo khách hàng đến
cửa hàng (như quảng cáo khai trương cửa hàng hay quảng cáo của các
siêu thị)
QUẢNG CÁO HƯỚNG DẪN
Đây là hình thức quảng cáo nhằm hướng dẫn khách hàng làm thế nào để
mua một sản phẩm hoặc dịch vụ (chẳng hạn như niên giám những trang
vàng, trang web hay điện thoại mua hàng…)
QC PHẢN HỒI TRỰC TIẾP
Hình thức quảng cáo này nhằm để bán hàng một cách trực tiếp, khách
hàng mua sản phẩm chỉ việc gọi điện thoại hoặc e-mail, sản phẩm sẽ được
giao đến tận nơi.
QC THỊ TRƯỜNG DN (B2B)
Loại hình quảng cáo này chỉ nhằm vào khách mua hàng là doanh nghiệp,
công ty khác (B2B)
Ví dụ như quảng cáo sản phẩm là nguyên liệu sản xuất, hoặc các sản phẩm
chỉ dùng trong văn phòng, nhà máy
QUẢNG CÁO TỔ CHỨC
Loại hình quảng cáo này nhằm xây dựng các sự nhận biết về một
tổ chức, thu phục tình cảm hay sự ủng hộ của quần chúng đối với
một công ty, tổ chức.
VD: Quảng cáo của các tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc, hay quảng
cáo của công ty Honda phát triển dự án trồng rừng nhằm làm cho
hình ảnh công ty thân thiện với công chúng.
QUẢNG CÁO DỊCH VỤ CÔNG ÍCH
Thường là quảng cáo hỗ trợ cho các chương trình, chiến dịch
của Chính phủ như: sinh đẻ có kế hoạch, an toàn giao thông
QUẢNG CÁO TƯƠNG TÁC
Đây chủ yếu là các hoạt động quảng cáo bằng internet nhắm đến cá nhân người
tiêu dùng. Thường người tiêu dùng sẽ trả lời bằng cách click vào quảng cáo hoặc
không để ý đến thông tin quảng cáo đó.
2. PHƯƠNG TIỆN Q.CÁO
1. Báo
2. Tạp chí
3. Truyền hình
4. Truyền thanh
5. Ngoài trời
6. Phương tiện giao thông
7. Thư trực tiếp
8. Online
9. Vật phẩm
10. Trang vàng
BÁO CHÍ
Ưu điểm Nhược điểm
•Phạm vi rộng •Đời sống ngắn ngủi
•Lượng độc giả lớn •Chi phí cho phạm vi
•Tính chất đúng lúc bao phủ cao
•Hạn kết thúc ngắn •Việc in màu không
trung thực
BÁO CHÍ
Báo chí có tính linh hoạt và phổ biến rộng rãi, thông điệp có thể xem lại nhiều lần
TẠP CHÍ
Ưu điểm Nhược điểm
• Đối tượng chọn lọc • Ngày hết hạn đăng ký
• Tính chất bổ sung của nội sớm
dung tạp chí • Thời gian chờ lâu
• Quảng cáo chất lượng • Lãng phí trong phát hành
cao, không phô trương • Tắc nghẽn trong quảng
• Tuổi thọ cao cáo cạnh tranh
TẠP CHÍ
Tạp chí đến với nhóm khách hàng đặc thù bằng màu sắc và thông tin chi tiết.