intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Advertising & promotion (Quảng cáo - Khuyến mãi): Chương 2 - ThS. Nguyễn Tường Huy

Chia sẻ: Dạ Du | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:51

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Advertising & promotion (Quảng cáo - Khuyến mãi): Chương 2 - Các hình thức quảng cáo khuyến mãi. Mục tiêu của chương này nhằm giúp người học có thể: Tìm hiểu và phân biệt được các hình thức quảng cáo khuyến mãi, tìm hiểu ưu nhược điểm của các hình thức quảng cáo khuyến mãi, tìm hiểu tính năng của các phương tiện quảng cáo khuyến mãi để ứng dụng. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm chi tiết!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Advertising & promotion (Quảng cáo - Khuyến mãi): Chương 2 - ThS. Nguyễn Tường Huy

  1. 2. HÌNH THỨC ADVERTISING & PROMOTION QUẢNG CÁO & KHUYẾN MÃI
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG Tìm hiểu và phân biệt Tìm hiểu ưu nhược được các hình thức điểm của các hình thức QCKM QCKM Tìm hiểu tính năng của các phương tiện QCKM để ứng dụng
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG 1 2 3 •Hình •Phương •Hình thức QC tiện QC thức KM
  4. 1. CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO 1) Quảng cáo thương hiệu (Brand Advertising) 2) Quảng cáo địa phương (Local Advertising) 3) Quảng cáo hướng dẫn (Directory Advertising) 4) Quảng cáo phản hồi trực tiếp (Direct Respond Advertising) 5) Quảng cáo thị trường doanh nghiệp (Business To Business Advertising) 6) Quảng cáo hình ảnh công ty (Institution Advertising) 7) Quảng cáo dịch vụ công ích (Public Service Advertising) 8) Quảng cáo tương tác (Interact Advertising)
  5. QUẢNG CÁO THƯƠNG HIỆU Quảng cáo xây dựng thương hiệu nhằm xây dựng một hình ảnh hay sự nhận biết về một thương hiệu về lâu dài. Nội dung quảng cáo này thường rất đơn giản vì chỉ nhấn mạnh vào thương hiệu là chính.
  6. P&G CHI 2,8 TỶ USD CHO QC THƯƠNG HIỆU (2013)
  7. QUẢNG CÁO ĐỊA PHƯƠNG Quảng cáo địa phương chủ yếu thông báo đến khách hàng rằng sản phẩm đang có mặt tại một điểm bán hàng nào đó nhằm lôi kéo khách hàng đến cửa hàng (như quảng cáo khai trương cửa hàng hay quảng cáo của các siêu thị)
  8. QUẢNG CÁO HƯỚNG DẪN Đây là hình thức quảng cáo nhằm hướng dẫn khách hàng làm thế nào để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ (chẳng hạn như niên giám những trang vàng, trang web hay điện thoại mua hàng…)
  9. QC PHẢN HỒI TRỰC TIẾP Hình thức quảng cáo này nhằm để bán hàng một cách trực tiếp, khách hàng mua sản phẩm chỉ việc gọi điện thoại hoặc e-mail, sản phẩm sẽ được giao đến tận nơi.
  10. QC THỊ TRƯỜNG DN (B2B) Loại hình quảng cáo này chỉ nhằm vào khách mua hàng là doanh nghiệp, công ty khác (B2B) Ví dụ như quảng cáo sản phẩm là nguyên liệu sản xuất, hoặc các sản phẩm chỉ dùng trong văn phòng, nhà máy
  11. QUẢNG CÁO TỔ CHỨC  Loại hình quảng cáo này nhằm xây dựng các sự nhận biết về một tổ chức, thu phục tình cảm hay sự ủng hộ của quần chúng đối với một công ty, tổ chức.  VD: Quảng cáo của các tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc, hay quảng cáo của công ty Honda phát triển dự án trồng rừng nhằm làm cho hình ảnh công ty thân thiện với công chúng.
  12. QUẢNG CÁO DỊCH VỤ CÔNG ÍCH Thường là quảng cáo hỗ trợ cho các chương trình, chiến dịch của Chính phủ như: sinh đẻ có kế hoạch, an toàn giao thông
  13. QUẢNG CÁO TƯƠNG TÁC Đây chủ yếu là các hoạt động quảng cáo bằng internet nhắm đến cá nhân người tiêu dùng. Thường người tiêu dùng sẽ trả lời bằng cách click vào quảng cáo hoặc không để ý đến thông tin quảng cáo đó.
  14. 2. PHƯƠNG TIỆN Q.CÁO 1. Báo 2. Tạp chí 3. Truyền hình 4. Truyền thanh 5. Ngoài trời 6. Phương tiện giao thông 7. Thư trực tiếp 8. Online 9. Vật phẩm 10. Trang vàng
  15. BÁO CHÍ Ưu điểm Nhược điểm •Phạm vi rộng •Đời sống ngắn ngủi •Lượng độc giả lớn •Chi phí cho phạm vi •Tính chất đúng lúc bao phủ cao •Hạn kết thúc ngắn •Việc in màu không trung thực
  16. BÁO CHÍ Báo chí có tính linh hoạt và phổ biến rộng rãi, thông điệp có thể xem lại nhiều lần
  17. GIÁ QUẢNG CÁO  Báo Tuổi Trẻ: 65 triệu/trang màu; 50tr/trang đen trắng.  Báo Thanh Niên: 54 triệu/trang màu, 38 triệu/trang trắng đen. Quảng cáo trong trang nội dung 72 triệu/trang màu.  Báo SGGP: 30 – 45 triệu/trang (trắng đen/màu)  Báo Công an TP.HCM: 60 triệu/trang  Báo Phụ Nữ: 16, 21, 26 triệu/trang (trong nước, liên doanh, nước ngoài)
  18. TẠP CHÍ Ưu điểm Nhược điểm • Đối tượng chọn lọc • Ngày hết hạn đăng ký • Tính chất bổ sung của nội sớm dung tạp chí • Thời gian chờ lâu • Quảng cáo chất lượng • Lãng phí trong phát hành cao, không phô trương • Tắc nghẽn trong quảng • Tuổi thọ cao cáo cạnh tranh
  19. TẠP CHÍ Tạp chí đến với nhóm khách hàng đặc thù bằng màu sắc và thông tin chi tiết.
  20. GIÁ QUẢNG CÁO TẠP CHÍ  Heritage (VNA): 100 – 200 triệu/trang  Elle: 2.600 – 5.300 USD (#110 triệu)  Tiếp thị & Gia đình: 68 – 98 triệu/trang  Đẹp: Từ 32 – 70 triệu/trang  Doanh nhân SG: 20 – 50 triệu/trang  KTSG: 22 – 35 triệu/trang, bìa 1: 89 triệu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1