intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 3 - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:21

8
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 3 - Quảng cáo tại điểm bán hàng" bao gồm các nội dung kiến thức về: Xác định mục tiêu quảng cáo tại điểm bán; đánh giá không gian quảng cáo tại điểm bán; xác định đối tượng nhận tin mục tiêu quảng cáo tại điểm bán; xây dựng thông điệp quảng cáo tại điểm bán;... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 3 - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung

  1. CHƯƠNG 3 QUẢNG CÁO TẠI ĐIỂM BÁN HÀNG
  2. NỘI DUNG CHƯƠNG 3 3.1 Xác định mục tiêu quảng cáo tại điểm bán 3.2 Đánh giá không gian quảng cáo tại điểm bán 3.3 Xác định đối tượng nhận tin mục tiêu quảng cáo tại điểm bán 3.4 Xây dựng thông điệp quảng cáo tại điểm bán 3.5 Xác định ngân sách quảng cáo tại điểm bán 3.6 Lựa chọn công cụ và phương tiện/hình thức quảng cáo tại điểm bán
  3. Tầm quan trọng của quảng cáo tại điểm bán Một chiến dịch quảng cáo thành công cần có sự phối hợp và thống nhất giữa tất cả các khía cạnh hoạt động marketing, thương hiệu, bán hàng tại điểm bán. Mục đích của quảng cáo tại điểm bán là: Nâng cao nhận thức về sản phẩm thương hiệu, điều hướng khách hàng theo một mục tiêu cụ thể như tăng hành vi mua, tạo dựng hình ảnh thương hiệu và công ty trong tâm trí của họ. Gia tăng sự hiện diện của thông điệp chiến lược, bên cạnh thông điệp thương hiệu sản phẩm
  4. Tầm quan trọng của quảng cáo tại điểm bán Những quảng cáo thông tin khác, điều quan trọng tất cả các yếu tố của chiến dịch quảng cáo cũng như các yếu tố tại điểm bán cần hoạt động thống nhất để lọt vào tầm quan sát, chú ý của khách hàng. Tùy thuộc vào từng công ty cũng như đối tượng mục tiêu, những yêu cầu đặt ra cho thiết kế quảng cáo sẽ được tùy biến. Củng cố thông điệp: quảng cáo tại điểm bán cần nhấn mạnh thông điệp chiến lược mà công ty muốn truyền tải.
  5. CÂU HỎI TÌNH HUỐNG NHÓM Từ thực trạng hoạt động quảng cáo tình huống lựa chọn của nhóm trả lời những câu hỏi sau: 1. Năm giây đầu tiên, bạn có chắc chắn khách hàng nhận thức được thông điệp chiến lược quảng cáo muốn truyền tải tại điểm bán? 2. Hoạt động quảng cáo tại điểm bán phải truyền tải bao nhiều và đã truyền tải được bao nhiêu thông điệp và cảm xúc mà khách hàng mong muốn có được? 3. Vì sao chưa truyền tải được hết thông điệp, đang có vấn đề gì chưa ổn của hoạt động quảng cáo?
  6. 3.1 Mục tiêu của quảng cáo tại điểm bán • Mục tiêu lớn nhất của quảng cáo là nhằm tác động hành vi mua và tạo ra sự mua sắm sản phẩm dịch vụ và xây dựng giá trị thương hiệu. • Mục tiêu cụ thể có thể: Tăng doanh thu Mở rộng thị phần Hỗ trợ nhân viên bán hàng …………….
  7. 3.1 Mục tiêu của quảng cáo tại điểm bán • Quảng cáo là một công cụ của truyền thông marketing, được chỉ định thực hiện nhiệm vụ của truyền thông, công việc là cung cấp một thông điệp kích thích và cuối cùng dẫn đến hành vi mua hàng
  8. 3.1 Mục tiêu của quảng cáo tại điểm bán • Mục tiêu của quảng cáo tại điểm bán: • Cung cấp những thông điệp ngắn gọn của truyền thông • Thực hiện mục tiêu phụ thuộc vào các hoạt động liên quan tại điểm bán cũng như không gian của điểm bán • Mục tiêu dựa trên thực tế thị trường, động cơ mua của khách hàng: thái độ, xu hướng mua.
  9. 3.1 Mục tiêu của quảng cáo tại điểm bán • Cơ sở xác định mục tiêu của quảng cáo tại điểm bán: • Bắt đầu từ đâu? • Ai là người xác định mục tiêu? • Thông tin cần thiết? • Hạn chế và thách thức?
  10. 3.1 Mục tiêu của quảng cáo tại điểm bán • Nguyên tắc: • Một mục tiêu quảng cáo thể hiện các kết quả có thể mong đợi từ quảng cáo (không thể kết quả mong đợi từ các lực lượng kết hợp của marketing) • Mục tiêu quảng cáo phải được thống nhất giữa nhà quảng cáo và quản lý điểm bán trong chiến dịch cụ thể. • Có một điểm chuẩn ban đầu để đánh giá sự tiến bộ. • Các mục tiêu cần dưạ trên phân tích cơ hội hợp lý sau khi thu thập thông tin thị trường đầy đủ nhất , có liên quan và hợp lệ.
  11. 3.1 Mục tiêu của quảng cáo tại điểm bán • Nguyên tắc: • Điều gì sẽ nhận ảnh hưởng khi quảng cáo hiệu quả? Cuối cùng đó là hành vi. Hành vi khách hàng tập trung vào mua, tuy nhiên điều này có 2 khía cạnh: • Mua nhiều hơn và mức giá cao hơn • Ảnh hưởng đến giá trị hình ảnh thương hiệu, và chi phí giảm
  12. Tần số quảng cáo • Phản ứng của khách hàng khi họ được tiếp xúc với các thông điệp quảng cáo tại điểm bán. Thực tế đã cho thấy doanh số bán hàng thường tăng khi tần số quảng cáo tăng ở mức độ nhất định. • Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, ảnh hưởng của quảng cáo đối với khách hàng phụ thuộc vào tần số thông điệp họ tiếp xúc.
  13. Sáng tạo quảng cáo • Phản ứng của khách hàng khi họ được tiếp xúc với các thông điệp quảng cáo tại điểm bán sẽ bị hạn chế theo thời gian và mức độ họ tiếp nhận. Do đó, thông điệp quảng cáo rất cần có tính sáng tạo, thay đổi về hình thức, tạo ra sự mới mẻ đối với khách hàng.
  14. 3.2 Đánh giá không gian quảng cáo tại điểm bán • Không gian bên ngoài • Khi đánh giá không gian bên ngoài cần xem xét những vấn đề sau: • Không gian trước, trong và sau của điểm bán • Chiều rộng, dài và cao không gian • Công trình, thiết bị, khung cảnh tự nhiên, khung cảnh kiến trúc, ánh sáng • Đường và phương tiện giao thông, mật độ giao thông, luồng di chuyển của phương tiện • Đối thủ cạnh tranh • Các yếu tố khác
  15. • Mục đích Xác định vị trí bố trí thông điệp quảng cáo Vị trí thông điệp chiến lược Bố trí hệ thống quảng cáo dẫn dắt Tạo hình và xây dựng khác biệt Tạo dựng và duy trì nhận biết của khách hàng
  16. • Không gian bên trong • Khi đánh giá không gian bên trong cần xem xét những vấn đề sau: • Các chiều không gian điểm bán: rộng, cao, dài • Chiều rộng, dài và cao không gian • Kiến trúc nội thất công trình • Hệ thống sản phẩm, vật dụng, con người • Thiết bị chiếu sáng • Các yếu tố khác
  17. • Mục đích Xác định vị trí bố trí thông điệp quảng cáo Vị trí thông điệp thành phần Bố trí hệ thống quảng cáo dẫn dắt Tạo hình và xây dựng khác biệt Tạo dựng và duy trì cảm xúc, thúc đẩy hành vi của khách hàng
  18. 3.3 Xác định hiểu biết đối tượng nhận tin mục tiêu tại điểm bán • Đặc điểm của đối tượng nhận tin mục tiêu • Đặc điểm tâm lý • Đặc điểm xã hội • Đặc điểm về hành vi • Xác định trạng thái nhận thức của đối tượng nhận tin mục tiêu • Nhận biết • Hiểu • …….
  19. 3.4 Xây dựng thông điệp quảng cáo tại điểm bán • Thông điệp truyền tải giá trị hình ảnh thương hiệu và doanh nghiệp • Thông điệp về hệ thống MKT-MIX • Xây dựng cấu trúc và hình thức thông điệp
  20. 3.5 Xác định ngân sách quảng cáo tại điểm bán • Lựa chọn phương pháp xác định ngân sách tối ưu • Phân bổ ngân sách cho từng chương trình và thời điểm quảng cáo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2