Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung, Cao Tiến Cường
lượt xem 0
download
Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán gồm có những nội dung: Bản chất của hoạt động quảng cáo & trưng bày tại điểm bán; lập kế hoạch, chương trình quảng cáo và trưng bày tại điểm bản; quảng cáo tại điểm bán hàng; trưng bày tại điểm bán hàng; đánh giá hiệu quả của quảng cáo và trưng bày tại điểm bán. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung, Cao Tiến Cường
- BÀI GIẢNG HỌC PHẦN QUẢNG CÁO & TRƯNG BÀY TẠI ĐIỂM BÁN NGUYỄN QUANG DŨNGTRẦN HỒNG NHUNG Tháng 08/2024
- THÔNG TIN GIẢNG VIÊN NGUYỄN QUANG Học vị: Thạc sĩ (NCS) DŨNG Q.TBM Truyền thông Marketing, khoa Marketing, ĐH KTQD ĐT: 093.639.2828 Email: qcdung68@gmail.com CAO TIẾN Học vị: NCS CƯỜNG Giảng viên BM Truyền thông Marketing, khoa Marketing, ĐH KTQD ĐT: 0915.63.6868 Email: cuongct1964@gmail.com TRẦN HỒNG Học vị: Thạc sĩ Giảng viên BM Truyền thông Marketing, khoa Marketing, ĐH KTQD NHUNG ĐT: 0989.995.930 Email: nhungtran1220@gmail.com
- NỘI DUNG HỌC PHẦN CHƯƠNG 1 Bản chất của hoạt động quảng cáo & trưng bày tại điểm bán CHƯƠNG 2 Lập kế hoạch, chương trình quảng cáo và trưng bày tại điểm bản CHƯƠNG 3 Quảng cáo tại điểm bán hàng CHƯƠNG 4 Trưng bày tại điểm bán hàng CHƯƠNG 5 Đánh giá hiệu quả của quảng cáo và trưng bày tại điểm bán
- CHƯƠNG 1 BẢN CHẤT CỦA HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO & TRƯNG BÀY TẠI ĐIỂM BÁN
- NỘI DUNG CHƯƠNG 1 1.1 Bản chất và vai trò của quảng cáo tại điểm bán 1.2 Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến quảng cáo và trưng bày tại điểm bán 1.3 Lợi ích của quảng cáo và trưng bày tại điểm bán hàng
- 1.1 Bản chất của quảng cáo và trưng bày tại điểm bán 1.1.1 Khái niệm quảng cáo và trưng bày tại điểm bán Là sự hiện diện của bất kỳ yếu tố thương hiệu nào (trực tiếp và không trực tiếp), kết hợp thủ pháp trưng bày trong một không gian được xác định nhằm truyền tải thông điệp tác động đến nhận thức, cảm xúc và hành vi của khách hàng. 1.1.2 Đặc trưng: - Hiện diện: các yếu tố thương hiệu+ Thủ pháp trưng bày - Không gian xác định. - Ảnh hưởng đến nhận thức và hành vi của khách hàng
- 1.1 Bản chất của quảng cáo và trưng bày tại điểm bán 1.1.3 Bản chất: Là hoạt động truyền thông kết hợp với bán hàng trực tiếp được thực hiện thông qua các phương pháp trưng bày (nghệ thuật thị giác), tác động đến nhận thức, cảm xúc và hành vi của khách hàng. 1.1.4 Mục đích: Ngắn hạn: tăng doanh thu, lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh; Dài hạn: duy trì và phát triển giá trị thương hiệu
- 1.2 Bản chất của quảng cáo và trưng bày tại điểm bán 1.2.3 Vai trò Là hoạt động có tính đặc thù của IMC, công cụ, phương tiện trực quan, được kết hợp với các phương pháp và kỹ năng có tính sáng tạo ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất truyền thông và bán hàng trong một không gian xác định.
- 1.2 Vai trò của quảng cáo và trưng bày tại điểm bán 1.2.3 Vai trò Cầu nối giữa khách hàng với sản phẩm, thương hiệu. Tạo ra sự tương tác giữa quảng cáo và hoạt động bán hàng; tương tác giữa nhận thức với cảm xúc và hành vi của khách hàng (liên quan đến lợi ích của khách hàng) thông qua các tác động trực tiếp và gián tiếp của quảng cáo, sự vật, con người và bối cảnh.
- 85% hoạt động truyền thông là qua thị giác Hình ảnh được tiếp nhận nhanh hơn chữ 60.000 lần Con người chỉ lưu giữ được 10% những gì họ nghe. 20% những gì họ đọc, nhưng lại nhớ đến 80% những gì họ thấy
- 1.3 Nhân tố ảnh hưởng đến quảng cáo và trưng bày tại điểm bán 1.3.1 Nhân tố bên trong doanh nghiệp (chủ quan) • Mục tiêu chiến lược kinh doanh • Mục tiêu chiến lược marketing • Mục tiêu chiến lược truyền thông • Mục tiêu quảng cáo và bán hàng
- Mục tiêu chiến lược kinh doanh • Tập hợp các quyết định, hành động quản trị liên quan đến sự thành công lâu dài của doanh nghiệp; • Tập hợp quyết định và biện pháp hành động dẫn đến việc hoạch định và thực hiện các chiến lược nhằm đạt được mục tiêu của doanh nghiệp; • Thích ứng môi trường hiện tại và tương lai • Định hướng cho tất cả các hoạt động trong doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai.
- Mục tiêu chiến lược marketing Định hướng: • Phân tích đánh giá thị trường • Xác định thị trường (khách hàng) mục tiêu • Đánh giá cạnh tranh • Xác định vị thế và hoạch định chiến lược định vị • Xây dựng và thực hiện các chương trình MKTMIX
- Thực hiện: • Quản trị, phát triển và duy trì sự ăn khớp để có thể thực hiện các mục tiêu kinh doanh, kết hợp kỹ năng và nguồn lực (lợi thế) của doanh nghiệp; • Hoạch định kế hoạch chiến lược cho các hoạt động marketing • Thực hiện hoạt động cạnh tranh • Lập kế hoạch chức năng liên quan đến thị trường/khách hàng, thương hiệu sản phẩm
- 1.3.2 Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp (khách quan) • Đặc điểm thị trường và khách hàng mục tiêu • Đặc điểm cạnh tranh • Bối cảnh (các nhân tố) môi trường kinh doanh Đặc điểm thị trường và khách hàng mục tiêu • Đặc điểm về nhận thức • Đặc điểm về tâm lý và hành vi của khách hàng • Ảnh hưởng của hoàn cảnh (tâm lý và cá nhân) • Ảnh hưởng của văn hóa, xã hội
- Đặc điểm cạnh tranh • Chiến lược cạnh tranh của đối thủ và doanh nghiệp: dẫn đầu chi phí; khác biệt hóa; trọng tâm hóa; kết hợp… • Đặc thù của ngành (lĩnh vực) kinh doanh • Cạnh tranh theo vị thế của doanh nghiệp: dẫn đầu; thách thức, đi sau, tìm chỗ đứng • Cạnh tranh trong từng giai đoạn phát triển của ngành >>> Điều kiện và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp
- Mục tiêu chiến lược truyền thông (IMC) • Mục tiêu kế hoạch chiến lược IMC • Chiến lược và chương trình • Đối tượng và công chúng mục tiêu • Thông điệp định vị chiến lược • Tích hợp công cụ và phương tiện
- 1.4 Lợi ích của quảng cáo và trưng bày tại điểm bán 1.4.1 Những lợi ích căn bản • Truyền thông • Bán hàng • Thương hiệu • Cạnh tranh
- Truyền thông • Đảm bảo tính nhất quán (bản sắc) của sản phẩm, thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp trên thị trường • Nâng cao nhận thức thương hiệu theo mục tiêu cụ thể • Gia tăng sự hiện diện và củng cố thông điệp định vị chiến lược • Tạo cơ hội trải nghiệm thực tế cho khách hàng và công chúng mục tiêu • Dẫn dắt khách hàng và công chúng
- Truyền thông • Thu hút khách hàng và công chúng đến với thương hiệu • Tăng cường điểm tiếp xúc, tương tác, tạo ra phản ứng trực tiếp tại điểm bán của khách hàng và công chúng • Phát triển duy trì thông điệp chiến lược • Gắn kết các yếu tố thương hiệu
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 4
13 p | 241 | 100
-
7 bí quyết bán hàng mỹ nghệ cho du khách
5 p | 219 | 52
-
Marketing và xu hướng tăng cường đối thoại, xu hướng
8 p | 130 | 25
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 6 - TS. Nguyễn Khánh Trung
54 p | 52 | 12
-
Bài giảng Nghiệp vụ quảng cáo tiếp thị: Chương 3 - GV. Hồ Trúc Vi
60 p | 82 | 11
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Trần Trí Dũng
54 p | 252 | 9
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - ThS. Nguyễn Văn Trưng
41 p | 63 | 9
-
Bài giảng Thương mại hàng hóa và dịch vụ - Chương 6: Các hoạt động xúc tiến thương mại
32 p | 36 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 6
28 p | 94 | 7
-
Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 4 - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung
81 p | 7 | 3
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 4 - Nghiên cứu phương tiện quảng cáo
29 p | 5 | 2
-
Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 1 - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung
26 p | 6 | 2
-
Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 2 - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung
39 p | 5 | 2
-
Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 3 - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung
21 p | 7 | 2
-
Bài giảng Quảng cáo và trưng bày tại điểm bán: Chương 5 - Nguyễn Quang Dũng, Trần Hồng Nhung
22 p | 6 | 2
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 6: Khuyến mại
28 p | 6 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn