intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng quản trị thương hiệu - chương 3

Chia sẻ: Trần Thị Thủy Tiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

117
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những dấu hiệu đặc trưng cho thương hiệu được người bán thiết kế nhằm tạo sự phân biệt so với các sản phẩm cạnh tranh, và nâng cao tính kết quả và hiệu quả truyền thông marketing tới khách hàng

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng quản trị thương hiệu - chương 3

  1. Chương 3 ĐẶC ĐIỂM NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Nguyễn Tiến Dũng, Bộ môn QTKD Viện Kinh tế và Quản lý, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội Web: http://dungnt.tk – Email: dungnt-fem@mail.hut.edu.vn
  2. Các nội dung chính  3.1 Khái niệm Đặc điểm nhận diện thương hiệu  3.2 Các thành phần của đặc điểm nhận diện thương hiệu  3.3 Hệ thống nhận diện thương hiệu © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 2
  3. 3.1 Khái niệm đặc điểm nhận diện thương hiệu  Những dấu hiệu đặc trưng cho thương hiệu  được người bán thiết kế  nhằm tạo sự phân biệt so với các sản phẩm cạnh tranh, và  nâng cao tính kết quả và hiệu quả truyền thông marketing tới khách hàng © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 3
  4. 3.2. Các thành phần của đặc điểm nhận diện TH  Phần phát âm được:  tên, khẩu hiệu (slogan), đoạn nhạc hiệu tức là những thứ mà có thể nghe thấy, cảm nhận bằng tai (thính giác).  Phần không phát âm được:  logo, màu sắc, kiểu chữ, bao bì ... tức là những thứ mà có thể nhìn thấy, cảm nhận bằng mắt (thị giác). © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 4
  5. 3.2.1. Đặt tên thương hiệu  Các cách đặt tên trong sự liên hệ với hỗn hợp sản phẩm và tên công ty:  Tên riêng rẽ: Tide, Camay, Safeguard  Tên chung cho cả hỗn hợp sản phẩm của doanh nghiệp: LiOA, Điện Quang  Tên cho từng họ sản phẩm: Panasonic, Technics  Tên kết hợp với tên doanh nghiệp: Compaq Presario – Evo - Armada, Lenovo ThinkPad © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 5
  6. Food Brands © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 6
  7. Personal Care Brands © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 7
  8. Home Care Brands © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 8
  9. Procter & Gamble © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 9
  10. Beauty & Grooming Brands © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 10
  11. Health and Well-Being © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 11
  12. Household Care © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 12
  13. Các yêu cầu đối với việc đặt tên thương hiệu  Ngắn, dễ đọc, dễ nhớ: Coke, Omo, IBM  Đặc trưng, độc đáo: Compaq, Xerox, Qantas  Liên hệ với đặc điểm của sản phẩm: Sunsilk, Clear, Head & Shoulders,  Không mang nghĩa xấu ở bản ngữ và ở tiếng nước ngoài  Có thể đăng ký sở hữu trí tuệ được © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 13
  14. 3.2.2. Thiết kế logo  Vai trò của logo  Phục vụ truyền thông thị giác  Tạo sự nhận biết TH  Tạo cảm giác đổi mới  Thể hiện sứ mệnh, thị trường của doanh nghiệp  Các nguyên tắc thiết kế logo © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 14
  15. Các nguyên tắc thiết kế logo  Tính đơn giản: sử dụng số lượng đường nét, màu sắc, hình khối ít nhất  Tính cân đối: hài hoà, cân xứng về đường nét, hình khối, tĩnh – động, âm - dương  Tính độc đáo: sáng tạo, đặc trưng  Tính liên hệ: gợi ý về lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 15
  16. © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 16
  17. © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 17
  18. 3.3. Các thành phần của HTNDTH 1. Những yếu tố nhận biết cơ bản 1-1 Biểu tượng ( Logo) 1-2 Màu sắc trong các tài liệu truyền thông 1-3 Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông 2. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên các tài liệu văn phòng 2-1 Danh thiếp 2-2 Giấy viết thư 2-3 Bì thư và nhãn thư tín 2-4 Fascimile 2-5 Hóa đơn 2-6 Bản tin nội bộ 2-7 Thẻ nhân viên 2-8 Tài liệu thuyết trình 2-9 Đồng phục © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 18
  19. 3. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm và bao bì 3-1 Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm: tem nhãn dán lên sản phẩm, in trực tiếp lên sản phẩm 3-2 Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao bì sản phẩm 4. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên các biển hiệu 4-1 Biển hiệu Tổng công ty 4-2 Biển hiệu phòng ban 4-3 Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp 4-4 Biển quảng cáo 4-5 Biển hiệu đại lý 5. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trong truyền thông marketing 5-1 Ấn phẩm quảng cáo 5-2 Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm 5-3 Quảng cáo trên truyền hình (tư vấn) 5-4 Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển 5-5 Hàng khuyến mại 5-6 Website và vỏ đĩa CD © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 19
  20. Mục đích của HTNDTH  Tạo sự nhận biết  Tạo sự khác biệt  Tạo sự nhất quán trong truyền thông marketing  Thể hiện tính chuyên nghiệp trong kinh doanh © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2