TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG

CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY DU LỊCH S.LINE TRAVEL
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Đỗ Phạm Thị Thanh Tâm
MÃ HSSV : CCDH17A016
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Bình
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
i
1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Hiện nay xã hội ngày càng phát triển cùng lúc đó nhu cầu phục
vụ đời sống ngày càng được nâng cao. Các hoạt động như: Vui chơi,
giải trí, du lịch, thám hiểm, trải nghiệm cùng với các trò chơi cảm
xúc mạnh, trải nghiệm hoạt động ngoài trời,… Nhằm mang đến cho
đầu óc những phút giây thư giãn thoải mái, tràn đầy năng lượng sau
những giờ làm việc căng thẳng, áp lực.
Hiện nay, không chỉ Việt Nam trên thế giới nhu cầu về
du lịch phát triển du lịch rất cao. Bởi có những hoạt động vui chơi
giải trí du lịch mới dễ dàng tạo cho con người cảm giác năng
lượng nhanh hơn.
Đối với Việt Nam thì ngành du lịch hiện nay một ngành
đem lại thu nhập cao trong GDP cả nước.
Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đang trên đà phát
triển, lượng khách quốc tế đến cũng như du khách nội địa ngày càng
ng. Du lịch Việt Nam ngày càng được biết nhiều hơn trên thế giới,
nhiều điểm đến trong nước được bình chọn địa chỉ yêu thích của
du khách quốc tế.
Chính do đó, hiện nay nước ta rất nhiều dịch vkinh
doanh về lĩnh vực này. Nhu cầu cạnh tranh về khách hàng rất khốc
liệt và dịch vụ chất lượng được đạt lên hàng đầu.
Để thương hiệu thể truyền tải được giá trị cốt lõi cũng như
chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ đến với toàn bộ khách hàng thị
trường bên ngoài, doanh nghiệp cần xây dựng hình ảnh và nhận diện
thương hiệu đầy đủ, mạnh mẽ.. Lĩnh vực kinh doanh du lịch cũng
vậy, xây dựng cho công ty bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ hội
tốt để cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh cùng ngành nghề với
2
mình.
Công ty du lịch Sline Travel là công ty được tôi lấy ý tưởng
trong những chuyến du lịch tỉnh thành của đất nước Việt Nam, tôi
đã giả định nó trở thành một công ty mang tên: Công ty du lịch Sline
Travel.
Trong quá trình học tập và những chuyến đi du lịch, thông qua
những đề tài đồ án môn học tôi đã chọn đều liên quan đến du
lịch. thế, tôi muốn đem những kinh nghiệm của mình để làm cho
đề tài tốt nghiệp lần này.
Tận dụng những kiến thức lúc đi học và đi làm mà bản thân
được, tôi tận dụng phát triển thành một cụm thiết kế đồ họa
quảng cáo cho Công ty du lịch Sline Travel. Những sản phẩm này
yêu cầu phải mang tính ứng dụng cao. Tạo được hiệu ứng đồ họa và
thị giác cho người dùng ngay từ lần đầu tiên.
sinh viên của ngành thiết kế đồ họa nên đ làm điều đó
điều đó tôi phải đặt ra những mục tiêu cụ thể chi tiết cho cụm thiết kế
này.
2. Mục đích, nhiệm vụ và mục tiêu thiết kế
Mục đích thiết kế
Không đơn thuần chnhững biển quảng cáo mang ý nghĩa
truyền tải thông tin đến khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu đẹp
sẽ đại diện, diễn đạt được bản sắc công ty thông qua hình ảnh bằng
việc sử dụng các biểu tượng ngôn từ. Thương hiệu không đơn
thuần là những hình ảnh, thông điệp lời nói mà thương hiệu là một tổ
hợp của thiết kế, ý niệm, sự kiện, xúc cảm ức sản phẩm
cũng như doanh nghiệp xây dựng trong lòng của khách hàng của
công ty du lịch Sline Travel.
-
Logo: Thiết kế logo luôn đòi hỏi sự sáng tạo không giới
3
hạn của người thiết kế để tạo ra những ý tưởng khác biệt trong
thương hiệu, mục đích cũng như thông điệp mà logo muốn truyền tải.
Chính thế, một thiết kế logo thể nói đơn giản nhưng lại
cùng phức tạp.
-
Bộ nhận diện thương hiệu: Hệ thống nhận diện thương hiệu
chính cách để khách hàng nhận diện ngay lập tức thương hiệu của
bạn. Họ gán đặc tính sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung
cấp với chính những màu sắc, hình khối, và thông điệp mà bạn muốn
gửi gắm thông qua bộ nhận diện.
Sẽ có 40% mọi người ghi nhớ những gì họ thấy tốt hơn những
gì họ nghe hay đọc. Một logo chuyên nghiệp, ấn tượng thường xuyên
xuất hiện trong các vật phẩm của bộ nhận diện, trong cuộc sống hàng
ngày sẽ có khả năng đi vào trí nhớ khách hàng cao hơn khi họ có nhu
cầu.
Thuận lợi cho việc bán hàng, gia tăng doanh số, Sự chuyên
nghiệp của bộ nhận diện sẽ giúp gia tăng niềm tin từ khách hàng, từ
đó hỗ trợ đội ngũ nhân viên kinh doanh thêm tự tin, thúc đẩy
nhanh chóng quá trình thuyết phục khách hàng thành công.
Nhiệm vụ thiết kế
Thiết kế Logo cho công ty sao cho vừa ấn tượng, vừa dễ nhận
biết, dễ hiểu, nhớ lâu, cảm giác gần gũi, thân quen. Mang ấn
tượng của một công ty du lịch.
Xây dựng bao sản phẩm, poster, lịch mang đặc trưng, giàu
cảm xúc. Lịch phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt khán giả.
Thiết kế bộ phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ
cao, vừa để nhận diện thương hiệu vừa thể hiện sự phong phú cho
công ty du lịch Sline Travel..
Mục tiêu thiết kế