SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
1
CHƢƠNG I. MỞ ĐẦU
1.1 Lý do chọn đề tài
Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu thị trường và nhu cầu củahội
về các xu hướng áo cưới mới nhất của năm cũng như được người tiêu
dùng đánh giá cao và lựa chọn.
Hiện nay đất nước ngày càng đi lên cùng với sự phát triển xã
hội, cuộc sống cũng như mức sống của mọi người ngày càng cao
hơn. Cùng với cuộc sống hiện đại nhu cầu thẩm mỹ của công
chúng cũng ngày càng được nâng cao.
Trong khi nền công nghiệp hiện đại phát triển với tốc độ nhanh
chóng, cho ra đời những nhiều sản phẩm phong phú đa dạng phục vụ
cho cuộc sống thì ngành thiết kế quảng cáo là không kém phần quang
trọng. Ngoài chất lượng của sản phẩm, việc quảng bá tiếp thị cho mỗi
sản phẩm cũng như việc thiết kế của các nhà thiết kế đồ họa nhằm
thu t, nâng cao sự chú ý cũng như xu hướng thẩm mỹ của khách
hàng là rất cần thiết.
Thiết kế mẫu mã cho các sản phẩm đồ họa sẽ góp phần tạo nên
một hình ảnh đẹp uy tín, khắng định thương hiệu về doanh nghiệp
bạn trước mắt công chúng, sẽ là một sự đầu hiệu quả mang lại lợi
ích cho doanh nghiệp trong tương lai, quyết định sự phát triển và bền
vững của công ty.
Hiện nay các loại hàng hóa trong ngoài nước đang tràn ngập
trên thị trường tiêu dùng, việc cạnh tranh mua bán và trao đổi hàng
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
2
hóa đang diễn ra hằng ngày, đã tạo n một môi trường mang tính
cạnh tranh cao.
Đây thời điểm các doanh nghiệp quan tâm đến sự thành công
lâu dài của mình phải tạo ra một chổ đứng trên thương trường
dành riêng cho mình cũng như trong lòng người tiêu dùng.
Do vậy cần phải một chiến lược quảng cáo thương hiệu cho
doanh nghiệp đó. Để khẳng định được thương hiệu trên thị trường
quảng cáo chính quá trình cần thiết luôn được đổi mới để đem
lại sự nhàm chán cho người tiêu dùng.
Chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại bởi vậy mà những
chiếc áo cưới truyền thống đang dần nhường chỗ cho những thiết kế
áo cưới manh tính hiện đại, hàng triệu gái trên khắp trái đất đều
tưởng ao ước được mặc chiếc váy cưới cùng sánh bước bên
chàng hoàng tử của riêng mình.
con gái ai cũng muốn được một lần trong đời khoát lên mình
chiếc váy cưới đó chỉ là khoảnh khắc chỉ tồn tại duy nhất một lần
nhưng theo ta suốt cuộc đời. Và đám cưới là một trong những khoảnh
khắc thiêng liêng ấy. Đám cưới ngày hạnh phúc thăng hoa thời
điểm bắt đầu cuộc sống lứa đôi nhiều hạnh phúc, ánh mắt rạng ngời,
nụ cười chất ngất đôi bạn trẻ tiến vào lễ đường trong tiếng vỗ tay
không ngừng, sự chúc phúc của bạn bè người thân. Trong ngày trọng
đại ấy kí ức thật đẹp lại ùa về minh chứng cho tình yêu nồng nàn, say
đắm khoảnh khắc này đây những chiếc váy cưới ghi lại dấu kỉ niệm,
lưu giữ quãng thời gian đẹp nhất.
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
3
Làm sao để được bộ váy cưới đẹp nhất, lộng lẫy nhất chắc
chắn đó điều trăn trở của tất cả các bạn gái, việc lựa chọn được
một chiếc váy ưng ý, che được khuyết điểm và tôn vóc dáng của
dâu không phải việc đơn giản và những điều đó nhà thiết kế sẽ thể
hiện nét hơn trong từng mẫu thiết kế váy cưới, những chiếc váy
cưới thể hiện toàn bộ sự nhạy cảm và am hiểu của nhà thiết kế về phụ
nữ.
Chính vì lý do đó nên em chọn đề tài là “áo cưới “, đồng thời em
cũng muốn cho mọi người hiểu biết thêm về ý nghĩa chiếc váy cưới
và nhũng dịch vụ cưới.
Đề tài về áo cưới cũng khá mới mẻ và hay, chỉ những
chiếc váy cưới nhưng lại ngày vui nhất đời để dâu trưng diện
trong ngày hôn lễ trọng đại của đời mình. Em muốn thử sức mình để
làm nên một sản phẩm ứng dụng tốt, mới mẻ thỏa mãn con mắt
người xem.
1.2 Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu:
- Mong muốn mang tới cho mọi người cái nhìn cụ thể v
dịch vụ của công ty áo cưới với phương châm “Đẳng cấp.
Chuyên nghiệp. Tận tâm”
- Tiếp thị, quảng o nhằm đưa tên tuổi hiểu hơn về
dịch vụ trọn gói áo cưới đến với mọi người.
- Mục đích của đề tài là tổ chức sưu tầm nghiên cứu một
cách có hệ thống các công ty thiết kế, nhóm liên quan đến thiết kế áo
cưới trên phương tiện thông tin. Sau đó, nội dung của đề tài được
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
4
thiết kế dưới hình thức ấn phẩm poster, các nội dung hấp dẫn
lôi cuốn người đọc, người xem, phục vụ một cách thiết thực
hiệu quả cho công tác quảng cáo về công ty áo cưới WEDDING
FASHION
Nhiệm vụ nghiên cứu:
Thiết kế logo mang thương hiệu cho công ty áo ới WEDDING
FASHION, thể hiện được tính thẩm mỹ cao, bộ nhận diện truyền
tải tốt tới người xem.
Tạo dấu ấn đẹp, dễ nhớ trong mắt người xem, hình ảnh quảng
cáo đẹp, ấn tượng nhưng không kém phần độc đáo.
1.3 Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu:
Là các công ty thiết kế áo cưới đã có mặt trong cả nước
Mục đích chính để nghiên cứu vẫn chính tthị hiếu của người
xem, nhu cầu về công ty thiết kế áo cưới.
Phạm vi nghiên cứu:
Tham khảo bộ nhận diện thương hiệu của các công ty thiết kế áo
cưới trên mạng intetrnet ( các màu sắc, mẫu mã, đường nét).
Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với môi trường, ý
nghĩa của 7 Luân xa theo công ty thiết kế áo cưới:
+ Màu chàm
+ Màu tím
SVTH : Bùi Ngọc Loan – Lớp : CCDH15A
5
+ Màu xanh
+ Màu vàng
+ Màu lục
+ Màu đỏ
+ Màu cam
Tìm hiểu cập nhật những mẫu áo cưới mới nhất thiết kế ra
những mẫu áo cưới phù hợp nhất bắt kịp với xu hướng thời đại.