TRƯỜNG CAO ĐẲNG CNTT
HỮU NGHỊ VIỆT-HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
M TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
ĐỀ
TÀI
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNGO
Q.STUDIO
Sinh viên thực hiện : Đào Quang Đạt
Lớp : CCDH08A
Khóa : 2014-2017
CBHD : ThS. Phan Minh Nhật
Đà Nng tháng 6/2017
1
MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài.
Ngày nay chúng ta đang sống giữa một thời đại công nghệ
làm chủ, cuộc sống ngày một được nâng cao khi các sản phẩm
công nghệ mỗi lúc một hiện đại ai cũng thể tiếp cận được.
Cuộc sống ngày hiện đại thì con người ngày càng phải lao động về
trí óc ngày càng nhiều. nhu cầu thẩm , du lịch, chụp hình khoe
với bạn bè là không thể thiếu của mỗi người
Có lao động có thư giãn, có giải trí thì con người mới làm việc
hiệu quả.
Những thành quả của khoa học đã giúp cuộc sống của chúng ta
ngày một thoải mái và tiện lợi hơn. Giờ đây khi mà chiếc máy ảnh
vật không thể thiếu của mỗi người, vừa công cụ giúp ta chụp
hình nghệ thuật, giải t, lưu giữ khoảnh khắc. Hiện tai trên thị trường
các nhà sản xuất cũng tung ra rất nhiều loại máy ảnh với rất nhiều
tính năng có thể nắm bắt được khoảnh khắc một cách thuận tiện nhất,
chất lượng hình ảnh tốt nhất.
Nhu cầu chụp hình càng cao khiến các ngành nghề chụp ảnh
càng phát triển trong đó Q.STUDIO, là một phần không thể thiếu
của cuộc sống chụp nh được xem như công cụ lưu giữ thời gian,
khoảnh khắc và hơn nữa là làm đẹp, nhất là giới trẻ ngày nay, khi mà
công nghệ phát triển cũng kéo theo sự phát triển của chụp hình ngày
càng phát triển mạnh. Đặc biệt ngày nay chụp nh không còn
khuôn khổ như những năm trước khi nhu cầu thẩm chưa cao,
ngày nay chụp hình hỏi sự sáng tạo trong từng bức ảnh, phá cách,
đầu tư hơn nhiều về trang phục, phụ kiện, mang tính giải trí rất cao.
Chính vậy, tôi đã chọn Q.STUDIO để quảng sản phẩm cho
nhiều lời biết đến.
2
Bản thân tôi sau khi được đào tạo là một thiết kế đồ họa, được
trang bị thêm kiến thức về thiết kế quảng cáo cũng như quảng
thương hiệu nên tôi muốn vận dụng những kiến thức mà mình đã học
vào thực tế, áp dụng thực tiễn nhiều hơn. Quảng tạo thương hiệu
trên thị trường cũng tạo tinh thần tốt cho mọi người. Xuất phát
từ những vấn đề trên tôi đã nghiên cứu chọn đề tài: “Quảng Cáo
Cum Nhận Diện Thương Hiệu Q.STUDIO ”.
Đây là đề tài mang tính chất giả định do tôi xây dựng, từ đó tôi
tạo ra những hình tượng, ngôn ngữ phản ánh n nội dung mục đích
của đề tài. Sau thời gian 3 năm được đào tạo về Thiết kế đồ hoạ với
những bài học và bài làm từ đơn giản cơ bản đến phức tạp nâng cao,
tôi đã học hỏi rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, cho
nghề nghiệp của mình sau này. Qua đó i muốn kiểm tra lại những
kiến thức mà mình đã học được thông qua cụm đồ án với đề tài
“Quảng Cáo Cụm Nhận Diện Thương Hiệu Q.STUDIO. Đây là một
chương trình mới sẽ là cơ hội để tôi thiết lập nhiều phương án nhận
diện đồ hoạ, từ những cái lớn cho đến cái nhỏ, từ nội dung cách thức
hoạt động cũng như hình thức quảng hay đến cả những chiến ợc
hoạt động lâu dài. Tất cả mọi thứ đều đang còn bỏ ng, đó một
khoảng không gian lớn nhiều thuận lợi nhưng cũng nhiều thử thách
cho tôi thể hiện và kiểm tra lại những kiến thức mình đã lĩnh hội
được từ thầy trong những năm học vừa qua. Dựa trên nền tảng
khai đó tôi sẽ thể nghiệm kiến thức của mình trên cụm đồ án này. Tuy
nhiều thuận lợi từ đề i nhưng một chương trình mới đi vào hoạt
động thì trước hết phải tạo được ấn tượng mạnh cũng như lưu lại sâu
sắc trong nhận thức của mọi người. Để làm được điều đó thì nhiệm vụ
thiết kế, xây dựng hình tượng, ngôn ngữ rất khó khăn đòi hỏi
phải nghiên cứu thật sâu tht kĩ, i nghĩ rằng mình sẽ thực hiện tốt
3
2. Mục đích nghiên cứu
2.1. Mục đích
Nhằm mục đích đem đến cho khách hàng trải nghiệm biết
đến Q.STUDIO một cách ng hơn về chụp hình. Cụm thiết kế
quảng Q.STUDIO một sản phẩm đồ họa mang khách hàng đến
với một thế giới đầy sắc màu nghệ thuật của Q.STUDIO nơi họ
có thể thỏa sức khám phá hòa mình vào một thế giới mới, giúp họ
có thêm những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống
Việc nghiên cứu tìm hiểu đưa thương hiệu công ty đến với
mọi người điều thiết thực. Với cụm đồ án “Quảng Cáo Cụm Nhận
Diện Thương Hiệu Q.STUDIOthì mục đích chính xây dựng
tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết thương hiệu thông qua các
sản phẩm đồ họa thị giác như: logo, poster, và các sản phẩm phụ kiện
(đĩa CD, móc khóa, áo thun, các sản phẩm phụ kiện văn phòng
Thiết kế với mục đích sao cho dễ nhận biết, dễ hiểu lại ấn
tượng nhớ lâu thể hiện được ý đồ quảng bá cho thương hiệu. Qua các
sản phẩm đó nhiệm vụ của người thiết kế đưa những nội dung,
thông tin, mục đích hoạt động của Q.STUDIO lên trên đó sao cho c
thông tin đến được nời xem một cách nhanh chóng và dhiểu nhất.
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
Đồ họa gắn liền với đời sống hằng ngày, rất gần gũi với
chúng ta, nó không ngừng phát triển và luôn thay đổi theo nhu cầu và
thị hiếu của con người.Hơn nữa cũng giống như một thông điệp
hướng chúng ta đến cái hoàn chỉnh trong thẩm mỹ công nghiệp. Với
đề tài quảngcho Q.STUDIO, tất cả những sản phẩm được thiết kế
hoàn toàn trên phương diện ngôn ngữ đồ họa cao.
Thiết kế logo của Q.STUDIO sao cho vừa dễ nhận biết, dễ
hiểu mà nhớ lâu và có cảm giác mạnh mẽ, màu sắc vừa thể hiện được
4
nội dung vừa thể hiện được bản chất của Q.STUDIO.
Xây dựng poster quảng thương hiệu phải mang nh đặc
trưng, truyền tải được nội dung và sự mới lạ trong từng sản phẩm.
Thiết kế một số phụ kiện kèm theo phải vừa mang tính chất
đồng bộ cao vừa thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để hình
ảnh thương hiệu được truyền bá một cách rộng rãi nhất...
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chính
Q.STUDIO và các lĩnh vực trong đó như là dạy nhiếp ảnh, chụp ảnh,
khách hàng chụp hình.
Phạm vi nghiên cứu:
- Nghiên cứu thực tế các xu hướng chụp nh, đang thịnh
hành trên thị trường
- Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng
yêu cầu.
- Nghiên cứu đối tượng, sở thích ý kiến của khách
hàng.
4. Phương pháp nghiên cứu
Trước hết ta cần nắm rõ cơ sở lý luận cho việc nghiên cứu, sưu
tập thông tin liên quan đến thương hiệu. Có như thế những sản phẩm
tạo ra mới tạo được sự tinh tế, thu hút thị hiếu người nhìn, và hơn hết
cần thiết nữa đó phải tuân thủ những nguyên tắc thiết kế tạo thẩm
mỹ cao theo phong cách đồ họa.
Bên cạnh đó những hình ảnh câu chữ được sử dụng trong
sản phẩm thiết kế đồ họa phải nêu bật được ý nghĩa thiết thực, tạo
mục đích rõ ràng nhất đến với mọi người. Tìm hiểu các phương pháp
quảng cáo từng trước đây về tất cả lĩnh vực chụp hình.Sưu tầm
những hình ảnh về chụp hình. Khảo sát thăm sự quan tâm của