TRƯỜNG CAO ĐẲNG CNTT HỮU NGHỊ VIỆT-HÀN

KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG

TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

ĐỀ TÀI

CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO

Q.STUDIO

Sinh viên thực hiện

: Đào Quang Đạt

: CCDH08A

Lớp

: 2014-2017

Khóa

: ThS. Phan Minh Nhật

CBHD

Đà Nẵng – tháng 6/2017

1

MỞ ĐẦU

1. Lí do chọn đề tài.

Ngày nay chúng ta đang sống giữa một thời đại mà công nghệ

làm chủ, cuộc sống ngày một được nâng cao khi mà các sản phẩm

công nghệ mỗi lúc một hiện đại và ai cũng có thể tiếp cận được.

Cuộc sống ngày hiện đại thì con người ngày càng phải lao động về

trí óc ngày càng nhiều. và nhu cầu thẩm mĩ, du lịch, chụp hình khoe

với bạn bè là không thể thiếu của mỗi người

Có lao động có thư giãn, có giải trí thì con người mới làm việc

hiệu quả.

Những thành quả của khoa học đã giúp cuộc sống của chúng ta

ngày một thoải mái và tiện lợi hơn. Giờ đây khi mà chiếc máy ảnh là

vật không thể thiếu của mỗi người, nó vừa là công cụ giúp ta chụp

hình nghệ thuật, giải trí, lưu giữ khoảnh khắc. Hiện tai trên thị trường

các nhà sản xuất cũng tung ra rất nhiều loại máy ảnh với rất nhiều

tính năng có thể nắm bắt được khoảnh khắc một cách thuận tiện nhất,

chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Nhu cầu chụp hình càng cao khiến các ngành nghề chụp ảnh

càng phát triển trong đó có Q.STUDIO, là một phần không thể thiếu

của cuộc sống chụp hình được xem như công cụ lưu giữ thời gian,

khoảnh khắc và hơn nữa là làm đẹp, nhất là giới trẻ ngày nay, khi mà

công nghệ phát triển cũng kéo theo sự phát triển của chụp hình ngày

càng phát triển mạnh. Đặc biệt ngày nay chụp hình không còn là

khuôn khổ như những năm trước khi mà nhu cầu thẩm mĩ chưa cao,

ngày nay chụp hình dì hỏi sự sáng tạo trong từng bức ảnh, phá cách,

đầu tư hơn nhiều về trang phục, phụ kiện, mang tính giải trí rất cao.

Chính vì vậy, tôi đã chọn Q.STUDIO để quảng bá sản phẩm cho

nhiều lời biết đến.

2

Bản thân tôi sau khi được đào tạo là một thiết kế đồ họa, được

trang bị thêm kiến thức về thiết kế quảng cáo cũng như quảng bá

thương hiệu nên tôi muốn vận dụng những kiến thức mà mình đã học

vào thực tế, áp dụng thực tiễn nhiều hơn. Quảng bá tạo thương hiệu

trên thị trường và cũng là tạo tinh thần tốt cho mọi người. Xuất phát

từ những vấn đề trên tôi đã nghiên cứu và chọn đề tài: “Quảng Cáo

Cum Nhận Diện Thương Hiệu Q.STUDIO ”.

Đây là đề tài mang tính chất giả định do tôi xây dựng, từ đó tôi

tạo ra những hình tượng, ngôn ngữ phản ánh lên nội dung mục đích

của đề tài. Sau thời gian 3 năm được đào tạo về Thiết kế đồ hoạ với

những bài học và bài làm từ đơn giản cơ bản đến phức tạp nâng cao,

tôi đã học hỏi và rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, cho

nghề nghiệp của mình sau này. Qua đó tôi muốn kiểm tra lại những

kiến thức mà mình đã học được thông qua cụm đồ án với đề tài

“Quảng Cáo Cụm Nhận Diện Thương Hiệu Q.STUDIO”. Đây là một

chương trình mới và sẽ là cơ hội để tôi thiết lập nhiều phương án nhận

diện đồ hoạ, từ những cái lớn cho đến cái nhỏ, từ nội dung cách thức

hoạt động cũng như hình thức quảng bá hay đến cả những chiến lược

hoạt động lâu dài. Tất cả mọi thứ đều đang còn bỏ ngỏ, đó là một

khoảng không gian lớn nhiều thuận lợi nhưng cũng nhiều thử thách

cho tôi thể hiện và kiểm tra lại những kiến thức mà mình đã lĩnh hội

được từ thầy cô trong những năm học vừa qua. Dựa trên nền tảng sơ

khai đó tôi sẽ thể nghiệm kiến thức của mình trên cụm đồ án này. Tuy

có nhiều thuận lợi từ đề tài nhưng một chương trình mới đi vào hoạt

động thì trước hết phải tạo được ấn tượng mạnh cũng như lưu lại sâu

sắc trong nhận thức của mọi người. Để làm được điều đó thì nhiệm vụ

thiết kế, xây dựng hình tượng, ngôn ngữ là rất khó khăn và đòi hỏi

phải nghiên cứu thật sâu thật kĩ, tôi nghĩ rằng mình sẽ thực hiện tốt

3

2. Mục đích nghiên cứu

2.1. Mục đích

Nhằm mục đích đem đến cho khách hàng trải nghiệm và biết

đến Q.STUDIO một cách rõ ràng hơn về chụp hình. Cụm thiết kế

quảng bá Q.STUDIO là một sản phẩm đồ họa mang khách hàng đến

với một thế giới đầy sắc màu nghệ thuật của Q.STUDIO nơi mà họ

có thể thỏa sức khám phá và hòa mình vào một thế giới mới, giúp họ

có thêm những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống

Việc nghiên cứu và tìm hiểu đưa thương hiệu công ty đến với

mọi người là điều thiết thực. Với cụm đồ án “Quảng Cáo Cụm Nhận

Diện Thương Hiệu Q.STUDIO” thì mục đích chính là xây dựng và

tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết thương hiệu thông qua các

sản phẩm đồ họa thị giác như: logo, poster, và các sản phẩm phụ kiện

(đĩa CD, móc khóa, áo thun, các sản phẩm phụ kiện văn phòng

Thiết kế với mục đích sao cho dễ nhận biết, dễ hiểu mà lại ấn

tượng nhớ lâu thể hiện được ý đồ quảng bá cho thương hiệu. Qua các

sản phẩm đó nhiệm vụ của người thiết kế là đưa những nội dung,

thông tin, mục đích hoạt động của Q.STUDIO lên trên đó sao cho các

thông tin đến được người xem một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất.

2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu

Đồ họa gắn liền với đời sống hằng ngày, rất gần gũi với

chúng ta, nó không ngừng phát triển và luôn thay đổi theo nhu cầu và

thị hiếu của con người.Hơn nữa nó cũng giống như một thông điệp

hướng chúng ta đến cái hoàn chỉnh trong thẩm mỹ công nghiệp. Với

đề tài quảng bá cho Q.STUDIO, tất cả những sản phẩm được thiết kế

hoàn toàn trên phương diện ngôn ngữ đồ họa cao.

Thiết kế logo của Q.STUDIO sao cho vừa dễ nhận biết, dễ

hiểu mà nhớ lâu và có cảm giác mạnh mẽ, màu sắc vừa thể hiện được

4

nội dung vừa thể hiện được bản chất của Q.STUDIO.

Xây dựng poster quảng bá thương hiệu phải mang tính đặc

trưng, truyền tải được nội dung và sự mới lạ trong từng sản phẩm.

Thiết kế một số phụ kiện kèm theo phải vừa mang tính chất

đồng bộ cao vừa thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để hình

ảnh thương hiệu được truyền bá một cách rộng rãi nhất...

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

 Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chính là

Q.STUDIO và các lĩnh vực trong đó như là dạy nhiếp ảnh, chụp ảnh,

khách hàng chụp hình.

 Phạm vi nghiên cứu:

- Nghiên cứu thực tế các xu hướng chụp hình, đang thịnh

hành trên thị trường

- Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng

yêu cầu.

- Nghiên cứu đối tượng, sở thích và ý kiến của khách

hàng.

4. Phương pháp nghiên cứu

Trước hết ta cần nắm rõ cơ sở lý luận cho việc nghiên cứu, sưu

tập thông tin liên quan đến thương hiệu. Có như thế những sản phẩm

tạo ra mới tạo được sự tinh tế, thu hút thị hiếu người nhìn, và hơn hết

cần thiết nữa đó là phải tuân thủ những nguyên tắc thiết kế tạo thẩm

mỹ cao theo phong cách đồ họa.

Bên cạnh đó những hình ảnh và câu chữ được sử dụng trong

sản phẩm thiết kế đồ họa phải nêu bật được ý nghĩa thiết thực, tạo

mục đích rõ ràng nhất đến với mọi người. Tìm hiểu các phương pháp

quảng cáo từng có trước đây về tất cả lĩnh vực chụp hình.Sưu tầm

những hình ảnh về chụp hình. Khảo sát thăm dò sự quan tâm của

5

mọi người đối với studio và tìm ra những nhu cầu cần thiết của mọi

người để tạo thuận lợi hơn trong việc thiết kế cũng như tạo ra những

sản phẩm đạt mục đích yêu cầu.

Thông qua các kinh nghiệm thiết kế của các chuyên gia thiết

kế quảng cáo tài giỏi tôi đã chọn cho mình một phương pháp nghiên

cứu thiết kế quảng cáo thương hiệu Q.STUDIO sau:

- Tìm tài liệu tham khảo

- Tìm các giải pháp ý tưởng mới lạ

- Cách lựa chọn phương pháp quảng cáo tối ưu cho thương

hiệu.

5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài

Đối với mọi thương hiệu trên thị trường đều như thế, quảng bá

thành công, tạo lòng tin trong lòng mọi người chính là thành công

của công ty. Đề tài của tôi là quảng bá thương hiệu cho Q.STUDIO

một cách rộng rãi đến với mọi người, đặc biệt là những người đam

mê nhiếp ảnh.Thông qua đó tôi đã góp phần tạo hình tượng mới, đẹp

về Q.STUDIO nói riêng và khách hàng nói chung. Và đặc biệt khẳng

định được vị trí của của Q.STUDIO trong đời sống hiện đại ngày nay

Cụm đồ án một lần nữa khẳng định sự phát triển song song

của Q.STUDIO.Nó mang một ý nghĩa thực tiễn là tạo ra một cụm

sản phẩm đồ hoạ mang tính khả thi cao phù hợp điều kiện thực tế,

phù hợp khả năng tinh thần của con người, mang tới một môi trường

mới, hưng phấn hơn tạo cảm giác thoải mái thư giản khi thực sự trải

nghiệm nó.

6

PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN

1.1. Giới thiệu chung về Q.STUDIO

- Q.STUDIO được thành lập vào 1-1-2017 tại 47- Quang

Trung- Eakar- Đaklak.

- Ông: Đào Quang Đạt. Sinh ngày : 27/12/1996 là chủ của cửa

hàng.

- Nhiếp ảnh nói chung và Q.STUDIO nói riêng chắc hẳn

không có gì xa lạ đối với chúng ta từ những lúc mà chiếc máy ảnh

đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thì nó đã cho ra những bức hình ăn

sâu vào trong trí nhớ của ta là hình trắng đen.

-Ngày nay khi mà việc chụp ảnh là vật không thể thiếu trong

mỗi người thì các lĩnh vực chụp hình lại ngày càng phát triển.

Vài năm trở lại đây ở Việt Nam việc chụp hình ngoại cảnh, kỉ

yếu, hình cưới . và nhu cầu học nhiếp Ảnh được giới trẻ khá ưa

chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ cá tính và đam mê nghệ thuật. Chính

vì vậy Q.STUDIO đã được thành lập để có thể vừa đáp ứng được

nhu cầu chụp hình mà cũng vừa đạo tạo học viên học nhiếp ảnh để từ

đó khẳng định được vị thế của mình hơn

- Q.STUDIO hoạt động trong lĩnh vực là 1 studio chuyên chụp

hình và bên cạnh đó Q.STUDIO có nhận đào tạo chụp hình cho các

bạn có niềm đam mê với nhiếp ảnh để từ đó góp phần thêm cho

Q.STUDIO có một nguồn nhân lực dồi dào hơn.

1.2 Giới thiệu về các thành tựu liên quan đến đề tài

Cuộc sống bon chen với bộn bề suy nghĩ mưu sinh đôi lúc ta

cũng cần một vài giây phút giải trí, hơn thế nữa đời người ai cũng có

những lúc phải tìm cho bản thân mình một mảnh ghép của cuộc đời

mình và khi đó chỉ cần liên lạc với studio thì ngay tức thì, sẽ có thời

gian đắm chìm trong những bức hình đẹp và được khám phá những

7

vung đất mới, vì vậy Q.STUDIO đã đưa ra được những sản phẩm

album hình có thể nói là trọn vẹn nhất cho khách hàng. Q.STUDIO

đã được rất nhiều khách hàng tin cậy và hài lòng của Q.STUDIO, đó

cũng là một trong những thành tự rất lớn trong việc phát triển của

Q.STUDIO.

8

PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

2.1. Tổ chức nghiên cứu thiết kế

2.1.1. Xác lập đối tượng, ý tưởng của đồ án chuyên môn

Với đề tài “Thiết kế cụm sản phẩm đồ họa quảng bá

Q.STUDIO” là đề tài thiết thực được mọi người quan tâm với mọi

tầng lớp và đặc biệt đối với giới trẻ hiện nay. Chính vì lẽ đó mà việc

nghiên cứu thiết kế yêu cầu mang tính logic thiết thực cao, diễn tả sự

lôi cuốn của những bức hình.

Trải qua quá trình nghiên cứu kĩ về Q.STUDIO, phân tích nội

dung của đối tượng cần thiết kế tôi đã đề ra những mục tiêu và nhiệm

vụ cần phải thực hiện trong quá trình hoàn thành đồ án này. Các

bước tiến hành xây dựng đồ án được thực hiện theo tiến trình sau:

- Nắm bắt vấn đề, xây dựng mục tiêu cho đồ án từ tổng thể

đến chi tiết.

- Thu thập tìm hiểu những tài liệu liên quan đến đề tài.

- Nghiên cứu và sáng tạo các giải pháp quảng cáo đồ họa, từ

đó đưa ra nhiều phác thảo cho đề tài, xây dựng và lựa chọn phương

án thiết kế hợp lý nhất và chuẩn xác hóa các vấn đề cần thiết kế.

- Từ những hình ảnh cụ thể và những kiến thức thu thập

được thể hiện khái quát và sáng tạo nên những sản phẩm đồ họa mới

phù hợp với yêu cầu mục đích của đề tài.

- Tối ưu hóa các thiết kế, chọn lựa nhiều phương án thiết kế

trước khi hoàn thiện đồ án thiết kế.

Song song với việc hoàn thiện đồ án là tiến hành viết luận văn

để đảm bảo sự thống nhất giữa lý luận và thực hành. Với đề tài

“Thiết kế cụm sản phẩm đồ họa quảng bá Q.STUDIO” tôi dự định sẽ

thực hiện cụm đồ án chính gồm 1 logo, 4 poster và một số phụ kiện

kèm theo.

9

2.1.2. Nghiên cứu tham khảo các tư liệu, tài liệu và phương pháp

sáng tác thiết kế đồ án

Thiết kế là kết quả một quá trình thu thập tài liệu, nghiên cứu

các mẫu thiết kế mới, đặc sắc trên thị trường để từ đó áp dụng với

vốn kiến thức của mình rồi lập kế hoạch một quá trình thiết kế đi từ ý

tưởng đưa ra các phát thảo cho đến lập kế hoạch để thực hiện. Kết

quả của đồ án hoàn thành là có sự kết hợp giữa nội dung và hình thức

mà yêu cầu của đề tài đưa ra tạo nên một cụm sản phẩm mang chức

năng về tín hiệu thẩm mỹ, tăng thêm khả năng quảng cáo cho thương

hiệu.

Sáng tạo trong thiết kế ở đây trước hết phải thể hiện được cái

mới, nhưng không hoàn toàn phủ nhận cái cũ mà qua đó ta tiếp thu,

tổ chức lại để nâng cao những sản phẩm thiết kế có giá trị thẩm mỹ,

thoả mãn tinh thần.Ngoài ra, những sản phẩm thiết kế phải mang đến

cho người xem, người sử dụng một cách ngắn nhất, khái quát và hiệu

quả nhất của những tín hiệu - thông tin - thông điệp cần thiết với một

hiệu quả thẩm mỹ cao.

10

2.2. Phương pháp nghiên cứu thiết kế.

2.2.1. Sáng tạo Logo

Logo là sản phẩm của hoạt động giao thoa giữa nghệ thuật và

kỹ thuật, giữa văn hóa và kinh tế. Nó là một thể loại thuộc lĩnh vực

hình ảnh có chức năng truyền đạt thông tin, truyền đạt qua kênh thị

giác biểu hiện một đối tượng hoặc một ý niệm nào đó trong đời sống

xã hội có thể là một hoạt động cụ thể, hoặc một công ty kinh doanh

mà nó biểu trưng. Một logo đẹp hay một biểu trưng đẹp là kết quả

của một quá trình sáng tạo, tìm kiếm không đơn giản, vì thế kết quả

đạt được qua quá trình thiết kế là một sản phẩm độc đáo, đơn giản

tạo sự minh bạch và chân phương. Nó được coi như là tín hiệu của

người sản xuất và tạo lòng tin cho người tiêu dùng.

. Chính vì thế trong suốt quá trình tìm kiếm ý tưởng tôi luôn

bám sát vào những ý kiến trên và đưa ra các mục tiêu cần phải thể

hiện:

- Làm biểu trưng cho Q.STUDIO.

- Thể hiện đúng chức năng của một Studio chuyên nghiệp

- Hình ảnh cách điệu đơn giản, dể hiểu, mang tính đặc trưng.

- Dể nhớ, dễ nhận biết ở mọi khoảng cách và trên mọi hình

thức thể hiện.

2.2.2. Quá trình thực hiện

Qua quá trình nghiên cứu cũng như tìm hiểu thông tin và hình

ảnh các logo của một số Studio và về nhiếp ảnh để tham khảo và đưa

ra phương án thiết kế riêng cho thương hiệu Q.STUDIO để tránh sự

trùng lặp. Dưới đây là một số hình ảnh tôi tự tìm hiểu, nghiên cứu để

lấy ý tưởng cho Logo của cụm đồ án mà tôi thiết kế.

Từ những hình ảnh đó tôi đã suy nghĩ và bắt đầu phác thảo

thiết kế Logo theo sáng tạo của mình. Logo được cách điệu từ các lá

11

khẩu của ống kính, từ những tam giác xếp lại thành hình lục giác

Thế nhưng muốn hoàn thiện sản phẩm của mình hơn, để khách

hàng có ấn tượng về Logo cũng như nắm bắt được những hiệu quả

thực tế mà Q.STUDIO mang lại thông qua cái nhìn đầu tiên về biểu

trưng, qua thời gian nghiên cứu và tìm hiểu xây dựng thêm cho ý

tưởng tôi đã chọn riêng cho mình một phương án thiết kế tối ưu nhất,

thể hiện đầy đủ những thông tin cần có trong mục tiêu thiết kế đề ra

và phương án logo âm bản – dương bản.

Phương án Logo chuẩn

2.2.3. Phân tích cách sử dụng hình tượng trong Logo

Q.STUDIO là một studio chụp hình nghệ thuật đang được ưa

chuộng ngày nay nên việc thiết kế logo cũng phải được chú trọng để

gây tượng mạnh mẽ và đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu có sẵn

trên thị trường.Logo được xây dựng từ những ý tưởng thông qua sự

phối hợp đồng bộ giữa hai yếu tố hình ảnh và chữ viết.

- Về yếu tố hình ảnh: Lấy hình tượng 6 lá khẩu của ống kính

máy ảnh cách điệu thành chữ “Q” chữ cái đầu của tên cửa hàng, với

hình tượng lá khẩu xếp lại với nhau thành một hình khối lục giác thể

hiện được sự vững chắc, chắc chắn, là sự bao bọc.

- Tín hiệu hình lục giác nhỏ đặt bên cạnh là lấy lục giác lớn

đưa ra vừa thể hiện được ra dấu của chữ Q

- Về yếu tố chữ viết: Phần chữ được thiết kế đặc biệt riêng để

12

phù hợp với phần hình trong logo, font chữ được thiết kế cứng cáp

phù hợp với hình tượng của logo.Phần màu của logo và chữ được lấy

từ màu xanh blue.

2.2.4. Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu là hệ thống chuẩn mực bằng

hình ảnh, kích thước, nguyên tắc sử dụng Logo, Slogan, các hạng

mục văn phòng, quan hệ công chúng, thương mại điện tử, đồ họa

ngoài trời, trên tất cả các công cụ liên quan bên trong và ngoài

doanh nghiệp.Hệ thống nhận diện thương hiệu phải đảm bảo tính

thống nhất dựa trên ý tưởng được sử dụng xuyên suốt toàn bộ hệ

thống.

Qua quá trình nghiên cứu thiết kế, tôi đã tạo ra 1 bộ nhận diện

thương hiệu mang tính đồng bộ.Họa tiết hoa văn trên sản phẩm được

lấy ý tưởng từ logo. Màu chủ đạo trong bộ nhận diện của tôi là màu

xanh thể hiện sự tươi mát, là màu của bầu trời, biển và thể hiện được

sự trung thành, sự khôn ngoan mà Q.STUDIO mong muốn mang đến

cho khách hàng.

Về tín hiệu sử dụng trong bộ nhận diện tôi lấy hình lục giác từ

logo ra và kết hợp giữa nhiều kích thước, giữa rỗng và đặc bố cục lại

với nhau và để ở những vị trí khác nhau trong bộ nhận diện thương

hiệu để cho người xem khi nhìn vào không có sự nhàm chán, trùng

lặp mà nó vẫn dữ được sự thống nhất trong bài.

13

- Kẹp file, file.

- Album

14

- Áo, Mũ

- Thẻ Nhân Viên, Car visit

15

- Bì thư, Đĩa CD

- Túi sách

16

- USB, Bút

- Xe vận chuyển, bảng hiệu

17

- Sách

2.2.5. Sáng tạo Poster

Trong cụm đồ án “Thiết kế đồ họa quảng bá “Q.STUDIO”, để

thiết kế nên những poster quảng cáo cho thương hiệu này thì quá

trình tìm hiểu, nghiên cứu, tìm tư liệu để tìm ra những ý tưởng hay

và độc đáo là điều cần thiết. Qua quá trình nghiên cứu đó tôi thấy

mình cần phải đặt ra những mục tiêu riêng cụ thể cho đồ án của

mình:

- Phải truyền tải được những thông tin cần thiết.

- Tìm câu slogan sao cho phù hợp với Studio được chọn để

quảng bá.

- Đưa những thông tin về STUDIO cần được quảng bá và

thông tin công ty một cách chính xác.

- Liên kết các poster chặt chẽ có tính đồng bộ cao.

Với bộ đồ án tốt nghiệp chính tôi thực hiện bằng 4 Poster

quảng cáo.Vì Q.STUDIO đã đi vào hoạt động và được nhiều người

tin cậy nên tôi làm 4 poster theo hướng mở một buổi Wordshop về

18

dạy nhiếp ảnh, để từ đó truyền đạt và khẳng định được trình độ và

kiến thức của Q.STUDIO đến cho nhiều người hơn. Thông qua việc

tìm hiểu và chắc lọc thông tin từ quá trình nghiên cứu tôi đã chọn và

sử dụng những câu slogan sau:

- Poster 1: Chắc tay có ngay hình đẹp

- Poster 2: Vẽ từ ánh sáng

- Poster 3: Đúng nét đúng thời điểm

- Poster 4: khoảnh khắc chỉ đến một lần

2.2.6. Poster 1: Chắc tay có ngay hình đẹp

Poster này được tôi lấy hình tượng 1 chiếc máy ảnh và cầm nó

là rất nhiều cánh tay chụm lại cầm. để từ đó mọi người nhận ra được

sự vững chắc của nó và thể hiện được ý nghĩa qua câu slogan.

- Không gian xung quanh cánh tay cầm máy ảnh đó nhìn

chung là rất tối, nó thể hiện được 1 điều là chụp hình trong điều kiện

thiếu sáng rất cần đến sự vững chắc tay cầm để làm sao cho bức hình

không bị nhòe

19

2.2.7. Poster 2: Khoảnh Khắc Chỉ Đến Một Lần

Ở poster này sử dụng hình người chụp hình cầm 1 chiếc máy

ảnh luôn sẵn sàng trong tư thế bấm máy.thể hiện được điều là người

chụp hình luôn luôn phải trong tư thế sẵn sàng bấm máy bất kì lúc

nào bởi vì khoảnh khắc chỉ đến 1 lần.

- Trước ống kính thay vì nó là 1 ống kính bình thường thì đã

được thay thế bởi một khoảnh khắc người mẹ dùng tay mình âu yếm

đôi bàn chân của em bé.Để nói lên được khoảnh khắc đó rất ít khi ta

gặp nên ta cần phải nắm bắt nó một cách hoàn hảo nhất

20

2.2.8. Poster 3: Đúng Nét Đúng Thời Điểm

- Để chụp được 1 bức hình đẹp không chỉ là máy móc hiện đại

mà còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố như:con người, kinh nghiệm, máy

móc.

Poster này tôi sử dụng hình ảnh một cánh tay cầm chiếc máy

ảnh đang bắt nét hình viên đạn từ 1 khẩu súng phía sau. Tôi sử dụng

hình ảnh khẩu súng bắn ra viên đạn với tốc độ rất nhanh là muốn nói

người chụp hình cần phải nhạy bén, linh hoạt trong việc chụp hình,

bắt nét đúng thời điểm để bắt kịp viên đạn.

21

2.2.9. Poster 4: Vẽ từ ánh sáng

Poster trên tôi muốn nói lên cho mọi người biết là không có

ánh sáng thì không có nhiếp ảnh và người nhiếp ảnh gia được gọi là

người vẽ từ ánh sáng. Trong poster tôi thể hiện lấy chiếc ống kính

của máy ảnh làm nhân vật chính, bao quanh nó là một khung cảnh

thiên nhiên hoa lá, động vật và sử dụng 1 nguồn sáng từ trên

chiếu xuống. Tất cả hình tượng đó tôi sử dụng với 1 ý nghĩa là xung

quanh ta là 1 thế giới bao la rộng lớn, có ánh sáng là ta có thể sáng

tác ra được những khung hình đẹp

22

PHẦN 3: KIẾN NGHỊ

3.1. Những hạn chế trong quá trình làm đồ án

Cụm đồ án quảng bá Q.STUDIO là một đề tài giả định do tôi

lập ra, hữu ích đối với mọi người.Trong quá trình nghiên cứu mặc dù

đã khai thác kĩ về đề tài nhưng đối với cá nhân tôi vẫn thấy còn

nhiều thiếu sót, tồn tại những hạn chế về độ chính xác trong phương

pháp thể hiện, khiếm khuyết do thiếu tài liệu liên quan đến đề

tài.Đồng thời việc tiếp cận tâm lý của mọi người, đặc biệt là khách

hàng còn hạn chế nhất định.

Hơn nữa là một sinh viên sắp tốt nghiệp như tôi thì để dàn

dựng và tự làm nên một đồ án quảng cáo có quy mô như thế này vẫn

chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế và thật sự còn thiếu hụt nhiều về

chuyên môn lẫn phương pháp luận của đề tài nên kết quả cuối cùng

của đồ án một phần nào đó còn thiếu sót.

Kiến thức chuyên môn đã đủ giúp sinh viên có thể làm việc ở

môi trường mới nhưng kinh nghiệm thực tế còn quá ít. Nhà trường

nên tổ chức them nhiều buổi ngoại khóa để tạo điều kiện cho sinh

viên tiếp xúc với môi trường công việc thực tế.

Quá trình đi thực tế, thực tập cần nhiều hơn để sinh viên có thể

học hỏi được nhiều kinh nghiệm giúp ích cho công việc sau này.

Thời gian làm đồ án tốt nghiệp cần được kéo dài thêm để sinh viên

có nhiều cơ hội tìm tòi, sáng tạo hơn trong đồ án.

23

KẾT LUẬN

Trong một xã hội dần dần hiện đại và phát triển như ngày nay,

ngoài những nhu cầu về vật chất con người còn quan tâm rất nhiều

đến đời sống tinh thần. Vì vậy mục đích hướng tới của Q.STUDIO là

điều thiết yếu, với mong muốn giúp thư giản thoải mái tinh thần tạo

động lực tốt cho công việc cũng như học tập. Để làm được điều này

đòi hỏi người thiết kế phải nắm bắt được đặc điểm tâm lý, lứa tuổi,

giới tính của mọi người một cách cu thể. Từ đó đưa ra những hoạch

định cụ thể quảng bá thích hợp, làm tăng khả năng nhìn nhận của

mọi người về Q.STUDIO.

Đồ án “ Cụm thiết kế đồ họa quảng bá Q.STUDIO ” là kết quả

của quá trình tìm tòi, sáng tạo của bản thân với mục tiêu là chuyển tải

được ý tưởng đến với mọi người và đạt được những ý tưởng thực tiễn

cũng như những giá trị mà Q.STUDIO mang lại. Nắm rõ được điều

này nên tôi đã làm cụm đồ án tốt nghiệp của mình một cách nghiêm

túc, có tính tìm tòi sáng tạo riêng. Triển khai ý tưởng quảng bá các

loại sản phẩm theo một phong cách mới nhằm đem lại cho khách

hàng một cái nhìn thật mới và tin cậy đối với công ty.

Toàn bộ cụm đồ án và luận văn là sự cố gắng rất lớn của bản

thân trong thời gian nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi và sáng tạo. Bên cạnh

đó còn có sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo trong Khoa, sự hỗ

trợ của bạn bè và người thân để tôi có thể hoàn thành đồ án này ở một

khía cạnh nhất định về mặt lý luận cũng như sáng tạo. Giúp cho tôi

hiểu rõ được vai trò, tầm quan trọng của đồ họa ứng dụng đối với sự

phát triển của xã hội hiện nay.

Tôi xin gửi lời chân thành đến tất cả bạn bè, thầy cô,..Đặc biệt

là thầy Phan Minh Nhật đã hướng dẫn, giúp tôi hoàn thiện tốt bài đồ

án của mình. Tôi xin chân thành cảm ơn!