
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM SẢN PHẨM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG
CÁO CHO CÔNG TY MINH HỌA TRUYỆN
TRANH VIỆT NAM CHAMELEON COMIC
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Lê Thị Kim Ngân
MÃ HSSV : CCDH17A010
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Không giống như các nước Mỹ, Anh, Nhật Ấn Độ, Trung
Quốc ngành”minh họa truyện tranh”là một ngành kinh tế mũi nhọn
không chỉ nhắm đến phục vụ cho thị trường trong nước mà còn nhiều
nước khác trên thế giới. Với Việt Nam, truyện tranh vẫn chưa có chỗ
đứng thực sự trên thị trường và giá bán lại khá thấp. Vì thế, các nhà
xuất bản thường chỉ mua bản quyền truyện tranh của nước khác về
rồi in và để bán trên thị trường.
Tuy nhiên, những năm gần đây dễ dàng nhận thấy rằng ngành
minh họa truyện tranh Việt Nam có sự khởi sắc nhất định trong
những năm trở lại đây, đã gặt hái nhiều kết quả đáng ghi nhận và
được độc giả trong nước ủng hộ cũng như bạn bè quốc tế quan tâm
khích lệ. Số lượng đầu sách truyện tranh ra mắt công chúng tăng gấp
nhiều lần so với nhưng năm trước, bên cạnh đó chất lượng cũng được
nâng cao và dịch vụ hỗ trợ cũng tốt hơn. Các công ty minh họa
truyện tranh cũng được đầu tư phát triển rộng rãi hơn để đáp ứng nhu
cầu của đọc giả.
Nhằm góp phần vào sự phát triển của ngành minh họa truyện
tranh cho nước nhà, tác giả chọn đề tài “Cụm thiết kế quảng cáo sản
phẩm công ty minh họa truyện tranh Việt Nam CHAMELEON
COMIC” để làm đề tài nghiên cứu.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục đích nghiên cứu
Mục đích nhằm tìm hiểu ngành minh họa truyện tranh và tìm
ra các phương án thiết kế cho công ty minh họa truyện tranh Việt
Nam CHAMELEON COMIC.

2
Việc nghiên cứu và tìm hiểu để đưa thương hiệu công ty đến
với mọi người nhanh và hiệu quả nhất. Cụm Đồ án “Thiết kế quảng
cáo đồ họa cho công ty minh họa truyện tranh Việt Nam
CHAMELEON COMIC” với mục đích quảng cáo công ty và các sản
phẩm đến mọi người , thông qua văn phòng như namecard, bì thư,
giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…
Thiết kế với mục đích dễ nhận biết, dễ hiểu mà để lại ấn
tượng, nhớ lâu thể hiện được ý đồ quảng cáo cho thương hiệu. Đó là
nhiệm vụ của người thiết kế là đưa ra những nội dung, thông tin, mục
đích hoạt động lên trên sản phẩm sao cho thông tin đến với người
xem một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất.
Nhiệm vụ nghiên cứu
Đồ hoạ là lĩnh vực truyền thông trong đó thông điệp được tiếp
nhận qua con đường thị giác, mục đích là tạo ra các giải pháp bằng
hình ảnh cho các vấn đề truyền thông. Vì thế mà nó không ngừng
phát triển và thay đổi theo nhu cầu và thị hiếu của con người. Hơn
nữa nó cũng là thông điệp hướng chúng ta đến cái nhìn hoàn chỉnh
trong thẩm mĩ công nghiệp. Với đề tài quảng cáo đồ họa cho Công ty
minh họa truyện tranh Việt Nam CHAMELEON COMIC, gồm
những sự kiện ra mắt các sản phẩm mới với nhiều thể loại đa dạng
phong phú.
Xây dựng logo sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu mà nhớ lâu
và có cảm giác tươi mới. Màu sắc vừa thể hiện được nội dung vừa
thể hiện được tính chất của sản phẩm
Xây dựng poster với ý tưởng mới, chiến lược pháp triển lâu
dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một
cách chuyên nghiệp đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.

3
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm nói lên uy tín của công ty, từ các phụ kiện văn phòng như
namecard, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…
Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao
vừa thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để hình ảnh thương
hiệu được truyền bá một cách rộng rãi nhất…
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu chính là Công ty minh họa truyện tranh
Việt Nam CHAMELEON COMIC, các dòng sản phẩm mới do công
ty phát hành.
Phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu thực tế các dòng truyện tranh đang thịnh hành
trên thị trường
- Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng yêu
cầu.
- Nghiên cứu đối tượng, sở thích và ý kiến của các đọc giả.
4. Phƣơng pháp thiết kế
Những sản phẩm quảng cáo, quảng bá thương hiệu được gọi là
đẹp, thường được tuân thủ các nguyên lý thiết kế, hơn nữa tính ứng
dụng phải cao. Và nếu sản phẩm có sự kết hợp của các yếu tố nghệ
thuật nữa thì đó là một sản phẩm. Bởi vậy, những sản phẩm thiết kế
đồ họa tốt vừa phải mang tính công năng vừa mang tính thẩm mỹ
cao. Thiết kế nhằm nắm bắt đúng yêu cầu mục đích của đề tài, tạo ra
ngôn ngữ đồ họa cao.
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra còn phải
nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa dễ dàng hiểu được ý