
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO XƢỞNG PHIM HOẠT HÌNH
BUG CARTOON STUDIO
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Mai Văn Long
Mã HSSV : CCDH16A011
CBHD : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Đà Nẵng, 06/2019

i

1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Với sự phát triển vượt bậc của Dân số thế giới đang tăng qua
các năm như hiện nay thì nhu cầu giải trí cho mọi lứa tuổi đang ngày
càng phát phát triển như chúng ta thường tìm kiếm cho mình những
công cụ có thể giúp cho bản thân mình thư giãn hơn. Chúng ta có thể
đọc báo, nghe nhạc, đi du lịch hay đơn thuần chỉ là xem một bộ phim
bom tấn hay hoạt hình..Và đặc biệt trong thời đại số đang phát triển
bùng nổ như giai đoạn hiện nay thì con người có thể làm tất cả chỉ
với một cú Click chuột trên các nền tảng có kết nối Internet.
Khi con người làm việc căng thẳng hay đơn thuần để giải trí
thì phim ảnh là một mảng thu hút rất nhiều đối tượng quan tâm đến.
Nghành công nghiệp Điện ảnh được biết đến là ngành “Công nghiệp
không khói” đứng sau du lịch nhưng giá trị thu lại được thì cực kỳ
lớn. Hiện nay nhu cầu về phim điện ảnh, giải trí rất phát triển, đặc
biệt là thể loại hoạt hình đang phát triển bùng nổ ở nhiều quốc gia
trên thế giới tiêu biểu như Nhật Bản nổi tiếng có hoạt hình Anime,
Mỹ có Vua sư tử…Doanh thu đem lại cực kỳ lớn, chính vì vậy rất
nhiều hãng phim, Studio lớn trên thế giới đang đầu tư mạnh vào lĩnh
vực làm phim, không thể không nhắc đến lĩnh vực làm phim Hoạt
hình. Đặc biệt là các sản phẩm phim điện ảnh giải trí hoạt hình 2D và
3D. Đối tượng được mở rộng còn còn chỉ dành cho lứa tuổi trẻ em
như trước, hiện nay còn thu hút nhiều lứa tuổi khác nhau.
Các sản phẩm phim hoạt hình không còn chỉ đơn thuần là
những bộ phim hoạt hình chỉ dành cho lứa tuổi thiếu nhi nữa mà hiện
nay tất cả các hãng phim về hoạt hình họ đang phát triển các bộ phim
hoạt hình mà hướng đến nhiều độ tuổi khác nhau có thể xem được
các sản phẩm của họ thông qua các kịch bản phim hấp dẫn và lôi

2
cuối cũng như đa dạng về nội dung phim, không xoay quanh một chủ
đề giới hạn cho một đối tượng, độ tuổi.
Nghành sản xuất phim hoạt hình tuy doanh thu không cao như
các sản phẩm phim điện ảnh có diễn viên là người diễn nhưng lại có
sức hấp dẫn kỳ lạ đối với khán giả và những người mê phim hoạt
hình… tiêu biểu như các bộ phim hoạt hình 2D như: Kỷ Jura,
Naruto, Doremon và cao hơn nữa là các siêu phẩm phim hoạt hình
3D như The Bug life, Epic, Chú chuột đầu bếp, Kẻ cắp Mặt trăng…
càng chứng tỏ cho ta thấy rằng lĩnh vực làm phim hoạt hình cực kỳ
màu mỡ với các nhà đầu tư, các Studio
Chính vì vậy hiện nay nhu cầu về phim hoạt hình rất phát triển
ở nhiều quốc gia, đem lại doanh thu lớn cho nhà sản xuất phim hoạt
hình ở mảng 2D và cả 3D ! Nếu phim hoạt hình 3D chỉ thường được
sản xuất theo phần ngắn, tập ngắn được đầu tư kỹ lưỡng về tiền bạc
và thời gian thì phim 2D là lựa chọn cho những bộ phim hoạt hình
dài tập và thời lượng ngắn, đồ họa đơn giản nhưng không kém phần
lôi cuốn.
Chính vì nhu cầu như vậy mà hiện nay có rất nhiều Công ty
đang đầu tư phát triển Studio phim hoạt hình 2D và 3D cho việc kinh
doanh và thu lại lợi nhuận từ chính nó.
Là sinh viên ngành thiết kế đồ họa quảng cáo, và đam mê
mảng Artist 2D nên bản thân em đã chọn hướng đi về lĩnh vực sản
xuất phim hoạt hình cụ thể là Thiết kế “Cụm thiết kế đồ họa cho
Xưởng phim hoạt hình Bug Cartoon Studio” để quảng bá về Công ty
và những sản phẩm, lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình của Công ty.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Thiết kế Logo, bộ nhận diện thương hiệu cho Xưởng phim

3
Thiết kế poster liên có hình ảnh, màu sắc đặc trưng của Xưởng
phim giúp cho mọi người nhận diện được về Xưởng phim. Và nghiên
cứu thiết kế poster quảng bá cho các bộ phim Hoạt hình 2D mà Bug
Cartoon Studio sản xuất sắp công chiếu.
b. Nhiệm vụ thiết kế
Thiết kế Logo cho Xưởng phim Hoạt hình Bug Cartoon Studio
sao cho dễ nhận biết từ màu sắc đến biểu tượng đại diện cho Xưởng
phim cụ thể là hình tượng Con bọ cánh cam.
Xây dựng bộ nhận diện cho xưởng phim màu sắc phải năng
động tươi trẻ, bố cục không rườm rà và không quá nhiều hoạt tiết, dễ
nhận biết. Nghiên cứu đề tài, chủ đề về phim hoạt hình sau đó lên ý
tưởng Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối
tượng khán giả, và thu hút.
c. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của mỹ phẩm
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới
Đúc kết hoàn thiện phần thông tin nội dung kết hợp với hình
ảnh qua trải nghiệm thưc tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án theo tiêu
chí những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên
nghiệp và tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và khác thể nghiên cứu
Đối tượng: