
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO
CÔNG TY SỮA TRÁI CÂY PURE FRUIT MILK
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Cao Thiên Lộc
MÃ HSSV : CCDH17A007
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Trần Thị Thúy Ngọc
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Đất nước đang trên con đường phát triển Công nghiệp hóa –
Hiện đại hóa, xã hội ngày càng tiến bộ thì nhu cầu của con người
ngày còn được chú trọng nhiều hơn, đặc biệt là về nhu cầu dinh
dưỡng. Trong xã hội hiện đại ngày nay việc chuẩn bị thực phẩm giàu
chất dinh dưỡng đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức trong lúc quỹ
thời gian càng ngày càng eo hẹp đã khiến cho nhiều người phải chấp
nhận tình trạng “ suy dinh dưỡng”. Đứng trước vấn đề cấp bách đó,
có rất nhiều những sản phẩm thực phẩm và đồ uống thơm ngon bổ
dưỡng xuất hiện nhằm phục vụ cho nhu cầu cung cấp năng lượng của
mọi người. Trên thị trường ngày nay, có không ít những sản phẩm bổ
sung chất dinh dưỡng cho cơ thể một cách nhanh chóng, tiện lợi và
đạt những giá trị dinh dưỡng cao như: thực phẩm chức năng, tinh
bột, ngũ cốc, thức ăn nhanh và một số thức ăn dinh dưỡng khác.
Trong đó không thể không kể đến một loại thực phẩm mà hiện nay
trên thị trường rất mọi người yêu thích và tin dùng đó là sữa kết hợp
với các loại trái cây. Được biết sữa là một loại thức uống dinh dưỡng
đứng top đầu trong thị trường được nhiều người tiêu dùng đánh giá
tốt và bình chọn nhiều nhất. Uống sữa hàng ngày giúp bổ sung các
dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, bảo vệ hệ tiêu hóa. Tuy vậy, hiện
nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sữa khác nhau khiến
người tiêu dùng đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại sữa
nào phù hợp. Công ty Sữa trái cây PURE FRUIT MILK là một trong
những công ty hàng đầu sản xuất sữa trái cây được kết hợp từ sữa
tươi nguyên chất 100% và các loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng có
từ trong thiên nhiên. Sự hòa quyện giữa vị tươi ngon đa dạng của các
loại trái cây với vị sữa tạo nên hương vị thơm ngon không thể cưỡng

2
lại. Tuy mới xuất hiện không lâu nhưng sản phẩm sữa trái cây PURE
FRUIT MILK đã chiếm được thiện cảm và sự yêu thích của đông
đảo người tiêu dùng, trở thành sự lựa chọn không thể thiếu cho nhu
cầu bổ sung dinh dưỡng, năng lượng của cơ thể.
Vì vậy, hôm nay tôi quyết định sẽ làm một đề tài cụm thiết kế
đồ họa quảng cáo về dòng sản phẩm “Sữa trái cây PURE FRUIT
MILK” nhằm để quảng bá thương hiệu. Khách hàng sẽ biết đến
doanh nghiệp thông qua những hình ảnh và các chiến lược quảng cáo
riêng biệt của từng nhãn hàng.
Không chỉ vì lí do trên, cộng với việc bản thân tôi là một sinh
viên chuyên ngành thiết kế đồ họa, được trang bị đầy đủ kiến thức về
thiết kế quảng cáo cũng như quảng bá thương hiệu nên tôi muốn vận
dụng những kiến thức mà mình học vào thực tế, áp dụng thực tiễn
nhiều hơn.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi: Muốn làm gì? Cho ai? Vì
sao? Và những sản phẩm tạo thành là kết quả cuối cùng.
Hầu hết những sản phẩm đồ họa nói chung và cụm thiết kế đồ
họa cho công ty sữa trái cây PURE FRUIT MILK nói riêng, không
chỉ nhằm mục đích quảng bá thương hiệu trên thị trường hay thể hiện
được những đặc trưng riêng các sản phẩm của cửa hàng mà còn đáp
ứng vô vàn những yêu cầu khác.
Thể hiện hình ảnh và sản phẩm có tính hệ thống: giúp khách
hàng dễ dàng nhận biết và cảm nhận đến hình tượng, thông điệp,
thương hiệu đưa đến. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết và liên tưởng

3
đến hình ảnh công ty thông qua những hình ảnh, màu sắc được thể
hiện xuyên suốt, logic, và uyển chuyển của hệ thống nhận diện.
Khơi gợi sự tin cậy và quan tâm, hệ thống bộ nhận diện
thương hiệu mang đến cho khách hàng những giá trị mang tính thẩm
mỹ, mang đến tâm lý thích thú, thoải mái, mong muốn được sử dụng
và trải nghiệm những sản phẩm mang thương hiệu của công ty. Một
hệ thống nhận diện chuyên nghiệp góp phần không nhỏ trong việc
tăng niềm tin của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Thuận
lợi cho việc bán hàng quảng bá hình ảnh, công dụng, chất lượng.
Góp phần nâng cao và duy trì hình ảnh chuyên nghiệp, chất
lượng sản phẩm, ứng dụng thực tiễn, mang lại vẻ đẹp đặc trưng.
Tạo niềm tin cho đội ngũ nhân viên, cán bộ trong doanh
nghiệp sẽ có thêm niềm tự hào cùng một hệ thống nhận diện thương
hiệu tốt và tăng giá trị tinh thần khi sản phẩm của mình đến với bàn
tay của khách hàng.
Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho công ty sữa PURE FRUIT MILK. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao
gồm thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu, bộ poster quảng cáo.
Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang tính thẩm mỹ cao
và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện thương hiệu một
cách rộng rãi nhất đến với công chúng.
b. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng vạch ra cho quá trình thực
hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản phẩm quảng cáo đồ
họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của cửa hàng
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao