
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
SẢN PHẦM CHO SHOP EDEN GARDEN
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Lê Hồng Phúc
Mã HSSV : CCDH16A021
CBHD : ThS. Võ Thành Thiên
Đà Nẵng, 06/2019


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trên thị trường hiện nay đang có sự xuất hiện của vô số các
cửa tiệm kinh doanh mặt hàng hoa cũng như các sản phẩm liên quan
đến hoa. Sức cạnh tranh giữa các cửa tiệm là vô cùng lớn và khắc
nhiệt. Tuy nhiên, quy mô cũng như hình thức bán hàng của đa số cửa
tiệm này đều chỉ tập trung vào việc trưng bày trực tiếp những bông
hoa sặc sỡ để thu hút khách hàng chứ chưa chú tâm vào việc xây
dựng và quảng bá thương hiệu một cách đúng đắn. Họ chưa nhận ra
được tầm quan trọng của thiết kế đồ họa quảng cáo đối với việc thu
hút khách hàng. Đặc biệt hơn nữa là trong thời đại số hóa cũng như
sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của mạng xã hội và các kênh thông
tin đại chúng như hiện nay thì những cửa tiệm bán hàng đơn thuần sẽ
khó mà có thể cạnh tranh và phát triển được.
Chính vì lý do đó, em đã quyết định bắt tay vào xây dựng một
bộ quảng cáo, chúng bao gồm: logo, poster, bộ nhận diện thương
hiệu,… Mục đích của việc này là giúp mọi người nhận ra được tầm
quan trọng của việc thiết kế đồ họa quảng cáo trong thời đại số hóa
như hiện nay.
Với mong muốn truyền tải lại những suy nghĩ cũng như cảm
xúc của bản thân, em quyết định sẽ chọn thiết kế đồ họa quảng cáo
cho shop Eden garden làm đề tài tốt nghiệp.
2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế
a. Mục đích thiết kế
Đồ án xây dựng các sản phẩm mang hình ảnh và ngôn ngữ của
mỹ thuật ứng dụng nhằm quảng cáo cho Shop Eden garden. Tạo một
phong cách quảng cáo ấn tượng, đem lại những hình ảnh riêng cho
các sản phẩm thiết kế, dễ dàng nhận diện thương hiệu.

2
Xây dựng hình ảnh logo, hình ảnh logo là Shop Eden garden là
một cửa tiệm chuyên về mặt hàng hoa. Bao gồm ý tưởng thiết kế,
hình ảnh biểu tượng, màu sắc, các phương án thể hiện để tạo nên
thương hiệu nhận biết.
Xây dựng poster với ý tưởng tuy cũ mà mới, tạo điểm nhấn
trong việc quảng cáo sự kiện. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách
chính xác, đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm nói lên tầm cỡ của shop, từ các phụ kiện như: bì thư, giấy
viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…
Qua các sản phẩm đồ họa được thiết kế, mục đích thiết kế là
đưa nội dung của shop, dù là trong nước hay toàn thế giới một cách
nhanh nhất và dễ hiểu nhất.
b. Nhiệm vụ thiết kế
Đồ án nằm trong chiến lược quảng cáo hình ảnh thương hiệu
cho Shop Eden garden. Nhiệm vụ thiết kế ở đây bao gồm thiết kế
logo và bộ nhận diện cho shop, bộ poster cho các sự kiện khuyến
mãi, giảm giá,… . Thiết kế sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu, mang
tính thẩm mỹ cao và dễ nhớ. Cụm đồ án sẽ mang đến sự nhận diện
thương hiệu một cách rộng rãi nhất đến với mọi người.
c. Mục tiêu thiết kế
Mục tiêu thiết kế là phương hướng được vạch ra cho quá trình
thực hiện và triển khai thiết kế, để làm sao cho sản phẩm quảng cáo
đồ họa phải đáp ứng yêu cầu đặt ra là:
+ Thiết kế đúng phong cách của sự kiện
+ Thiết kế dễ nhận diện, có tính ứng dụng cao
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
+ Thiết kế hiện đại theo xu hướng mới

3
Tận dụng tối đa nguồn thông tin với hình ảnh qua trải nghiệm
thực tế đã có từ đó xây dựng cụm đồ án với những sản phẩm quảng
cáo ấn tượng, đặc biệt có tính chuyên nghiệp và tạo được phong cách
đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và khác thể nghiên cứu
Đối tượng: Shop Eden garden.
Phạm vi nghiên cứu: Các của tiệm hoa ở trong khu vực Đà
Nẵng, miền trung, cũng như trên toàn nước.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là
những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng.
Ngoài ra còn phải nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa
để dễ dàng hiểu được ý nghĩa của nó. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn
trong các hình thức quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các
hình ảnh thật, hình vẽ vector và brush. Nhằm mục đích truyền đạt
đầy đủ thông tin đến khách hàng.
Quá trình thực hiện, lựa chọn, nghiên cứu và thực hiện đề tài
là một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám
sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế. Đồ án
còn đòi hỏi sự độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản
phẩm nhưng vẫn thống nhất trong toàn bộ sản phẩm thiết kế.
Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài
liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình
thành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt
của những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ,
đưa ra các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao,
không rập khuôn, tham khảo những mẫu thiết kế đã có sẵn cùng với
đề tài này.