TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG 

CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO

CHO CÔNG TY TNHH GG ESPORST TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NIÊN KHÓA: 2016 - 2019

HSSV

: Hồ Tôn Quốc

Mã HSSV : CCDH16A025 CBHD

: ThS. Lê Thị Thanh Vân

Đà Nẵng, 06/2019

i

MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài

Ngày nay, xu thế hội nhập kinh tế quốc tế được nâng cao, nhu

cầu đời sống con người không ngừng cải thiện, yêu cầu con người

cần được hoạt động mạnh mẽ, năng động và vận động liên tục để hoà

nhập với cuộc sống hiện đại. Nhưng bên cạnh cuộc sống càng hiện

đại thì áp lực công việc càng cao, con người càng phải phải vận động

trí óc ngày càng nhiều dẫn đến làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Để

được giảm stress mỗi người sẽ chọn cho mình kiểu thư giãn riêng

thoải mái nhất, và game là một trong số lựa chọn đấy

Nhu cầu giải trí càng cao, khiến các ngành công nghiệp giải trí

đồng loạt phát triển, trong đó có công ty phát hành game, là một

phần không thể thiếu trong cuộc sống, game là công trụ khá hữu

hiệu, nhất là giới trẻ hiện nay, khi mà công nghiệp giải trí phát triển

cũng kéo theo sự pháp triển của game, đặc biệt ngày nay game nói

chung và lĩnh vực ESPORTS nói riêng ngày càng được chú trọng

hơn khi mà các nhà sản xuất công nghệ máy tính và điện thoại liên

tục tung ra thị trường các loại sản phẩm hiện đại hơn, khiến game

giải trí được ưa chuộng và thịnh thành nhiều hơn, có thể nói như một

phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay.

Trong đồ án tốt nghiệp, tôi sẽ thực hiện công việc của một nhà

thiết kế chuyên nghiệp, quảng cáo cho hình ảnh Công ty TNHH GG

ESPORTS ngày càng phát triển.

2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu

a. Mục đích nghiên cứu

Mục đích nhằm đem đến cho người chơi được tiếp cận và trải

nghiệm dễ dàng hơn, hiệu rõ về cách thức chơi và thi đấu game của

đối với các dòng game mới lạ. Cụm thiết kế quảng cáo sản phẩm

1

công ty TNHH GG ESPORTS là một sản phẩm đồ hoạ mang đến

người chơi được trải nhiệm, khám phá một thế giới đầy sắc màu của

game, nơi mà người chơi có thể thoả sức khám phá và hoà mình vào

một thế giới mới để giải toả những căng thẳng trong cuộc sống.

Việc nghiên cứu và tìm hiểu để đưa thương hiệu công ty đến

với mọi người nhằm tạo hiệu quả tác động đến người chơi một cách

nhanh và hiệu quả nhất. Cụm Đồ án “Thiết kế quảng cáo đồ họa cho

công ty TNHH GG ESPORTS” với mục đích quảng cáo đến mọi

người hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm nói lên uy tín của

công ty, từ các phụ kiện văn phòng như namecard, bì thư, giấy viết

thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…

Thiết kế với mục đích dễ nhận biết, dễ hiểu mà để lại ấn

tượng, nhớ lâu thể hiện được ý đồ quảng cáo cho thương hiệu. Đó là

nhiệm vụ của người thiết kế là đưa ra những nội dung, thông tin, mục

đích hoạt động lên trên sản phẩm sao cho thông tin đến với người

xem một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất.

b. Nhiệm vụ nghiên cứu

Đồ hoạ là lĩnh vực truyền thông trong đó thông điệp được tiếp

nhận qua con đường thị giác, mục đích là tạo ra các giải pháp bằng

hình ảnh cho các vấn đề truyền thông. Vì thế mà nó không ngừng

phát triển và thay đổi theo nhu cầu và thị hiếu của con người. Hơn

nữa nó cũng là thông điệp hướng chúng ta đến cái nhìn hoàn chỉnh

trong thẩm mĩ công nghiệp. Với đề tài quảng cáo đồ họa cho Công ty

TNHH GG ESPORTS, gồm tất cả thương hiệu tiêu biểu với những

sự kiện ra mắt các phiên bản mới, các loại game mới với nhiều thể

loại đa dạng phong phú cho mọi lứa tuổi, ngoài ra các giải đấu mà

công ty tổ chức và tham gia.

2

Xây dựng logo sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu mà nhớ lâu

và có cảm giác mạnh mẽ. Màu sắc vừa thể hiện được nội dung vừa

thể hiện được bản chất của game mobile.

Xây dựng poster với ý tưởng mới, chiến lược pháp triển lâu

dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một

cách chuyên nghiệp đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.

Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các

sản phẩm nói lên uy tín của công ty, từ các phụ kiện văn phòng như

namecard, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…

Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao

vừa thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để hình ảnh thương

hiệu được truyền bá một cách rộng rãi nhất…

3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu

 Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chính Công ty

TNHH GG ESPORTS, các dòng game mới do công ty phát hành, và

các giải đấu do công ty tổ chức và tham gia thi đấu, từ game học tập

vui chơi cho trẻ em đến những game cho các lứa tuổi thanh thiếu

niên, những game dành cho sinh viên, học sinh đến nội trợ, nhân

viên công sở.

 Phạm vi nghiên cứu:

 Nghiên cứu thực tế các dòng game đang thịnh hành trên thị

trường

 Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng

yêu cầu.

 Nghiên cứu đối tượng, sở thích và ý kiến của các game thủ.

4. Phƣơng pháp thiết kế

Những sản phẩm quảng cáo, quảng bá thương hiệu được gọi là

đẹp, thường được tuân thủ các nguyên lý thiết kế, hơn nữa tính ứng

3

dụng phải cao. Và nếu sản phẩm có sự kết hợp của các yếu tố nghệ

thuật nữa thì đó là một sản phẩm. Bởi vậy, những sản phẩm thiết kế

đồ họa tốt vừa phải mang tính công năng vừa mang tính thẩm mỹ

cao. Thiết kế nhằm nắm bắt đúng yêu cầu mục đích của đề tài, tạo ra

ngôn ngữ đồ họa cao.

Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp thường là

những sản phẩm tuân theo các nguyên tắc riêng. Ngoài ra còn phải

nêu bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa dễ dàng hiểu được ý

nghĩa thiết thực. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức

quảng cáo, quảng bá khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình ảnh

thật và ngôn ngữ đồ họa. Nhằm mục đích đưa các thông tin, thông

điệp đến với cộng đồng.

Khi đủ các thông tin cần thiết thì tiến hành tổng hợp xử lý tài

liệu. Nghiên cứu, so sánh, phân tích các tư liệu có được. Từ đó hình

tành nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết kế ấn tượng, tạo ra sự khác biệt của

những sản phẩm đồ án. Là tiền đề tạo ra các phương án sơ bộ, đưa ra

các phương án thiết kế cụm sản phẩm có tính sáng tạo cao.

Với những yêu cầu của đồ án, tôi đã đặc ra các bước nghiên

cứu, thiết kế một cách khoa học và cụ thể.

- Xác định mục đích thiết kế, những yêu cầu của đề tài từ đó

xác định phong cách và ý tưởng thiết kế.

- Tìm tư liệu sử dụng vào ý tưởng thiết kế để phát thảo đồ án

một cách tổng quát.

- Thực hiện ý tưởng thiết kế, không ngừng tìm tòi, sáng tạo

và chỉnh sửa để dần hoàn thiện thiết kế một cách tốt nhất.

5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài

Ý nghĩa thực tiễn của đề tài này nhằm quảng cáo các hình ảnh

về công ty GG ESPORTS, tạo ra một cụm sản phẩm đồ họa mang

4

tính đồng bộ, đầu tư, khả thi phù hợp điều kiện thực tế. Để mang đến

một hình ảnh mới lạ, một phong cách riêng biệt của Công ty.

Bên cạnh đó, đề tài của tôi nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã

và hình thức quảng cáo cho Công ty. Gây ấn tượng tốt đối với mọi

người. Nếu được ứng dụng vào thực tế thì đồ án sẽ góp phần nâng

cao hiệu quả về khả năng quảng bá cho thương hiệu, làm cho thương

hiệu ngày càng dễ dàng tiếp cận và thu hút cộng đồng. Bên cạnh đó

đề tài nhằm nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo cho Công ty

làm tăng thêm giá trị, tạo được ấn tượng tốt đối với mọi người.

5

PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN

1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI

Bộ ấn phẩm quảng cáo sản phẩm công ty TNHH GG

ESPORTS là một bộ ấn phẩm quảng cáo về trò chơi trên pc và cả

smartphone đến với người chơi, đồng thời giới thiệu các sản phẩm về

trò chơi do công ty TNHH GG ESPORTS phát hành và các giải đấu

ESPORTS mà công ty tham gia thi đấu. Mỗi sản phẩm được thiết kế

điều thể hiện được thương hiệu của công ty, sự độc đáo, kinh tế và

đẳng cấp, truyền tải thông điệp của công ty đến khách hàng. Góp

phần quảng cáo và truyền thông cho công ty.

1.2. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÁC THÀNH TỰU LIÊN

QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI

1.3. CƠ SỞ PHƢƠNG PHÁP LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI

6

PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

2.1. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ

2.1.1. Xác lập đối tƣợng, ý tƣởng hoặc ý đồ của đồ án chuyên

môn

2.1.2. Nghiên cứu tham khảo các tƣ liệu, tài liệu và phƣơng

pháp sáng tác thiết kế đồ án

2.2. SÁNG TẠO LOGO

2.2.1. Quá trình thực hiện

Hình 2.1: Logo

Logo là sản phẩm Đồ hoạ, là sự giao thoa giữa nghệ thuật và

kỹ thuật, là biểu tượng của thương hiệu hoặc nhẫn hiệu của các loại

sản phẩm. Logo có chức năng truyền đạt thông tin qua các tín hiệu

thị giác, có cấu trúc hoàn chỉnh chứa đựng một lượng thông tin hàm

xúc, biểu dạt năng lực hoạt động của một công ty, một tổ chức, một

hoạt động xã hội… Vì vậy, logo cần thể hiện đơn giản độc đáo để

giúp cho người xem dễ hiểu, dễ nhìn, và đặt biệt là tạo được một cái

nhìn thiện cảm nhất đối với hình ảnh một công ty. Đó là yếu tố quan

trọng giúp cho người xem khó có thể nhầm lẫn với các nhãn hiệu

tương tự của công ty, tổ chức khác trên thị trường.

7

2.2.2. Ý tƣởng

Hình 2.2: Logo hoàn thện

Hình 2.3: Phương án âm bản

Hình 2.4: Phương án dương bản

2.3. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN VĂN PHÕNG

8

2.3.1. Danh thiếp, đĩa, bìa đựng đĩa

Hình 2.5: Danh thiếp

Hình 2.6: Vỏ đĩa và đĩa

9

2.3.2. Bì thƣ, giấy A4 và kẹp file

Hình 2.7: Bì thư mặt trước và sau

Hình 2.8: Giấy viết thư

10

Hình 2.9: Kẹp file

2.3.3. Sổ tay, thẻ nhân viên, túi đựng quà

Hình 2.10: Sổ tay

11

Hình 2.11: Thẻ nhân viên

Hình 2.12: Túi đựng quà

2.3.4. Sản phẩm khác

Hình 2.13: USB, huy hiệu…

12

Hình 2.14: Ly, bình nước, smartphone

13

Hình 2.15: Áo

Hình 2.16: Vé

14

Hình 2.17: Đồng hồ

Hình 2.18: Website

15

2.3.5. Thiết kế poster

Poster 1: GG CHAMPIONSHIP

Hình 2.19: Poster 1

Poster 2: Monster Hunter

Hình 2.20: Poster 2

16

Poster 3: PIGGY ISLAND

Hình 2.21: Poster 3

Poster 4: RoBo

Hình 2.22: Poster 4

17

PHẦN 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ

3.1. DỰ KIẾN KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC CỦA ĐỒ ÁN

3.1.1. Đánh giá về mặc lý thuyết

3.1.2. Hiệu quả về mặt thực tiễn

3.1.3. Hiểu quả về mặt ứng dụng

3.1.4. Kết quả đạt đƣợc trong quá trình sáng tạo

3.2. NHỮNG HẠN CHẾ CỦA ĐỒ ÁN

18

KẾT LUẬN

Trong một xã hội dần dần hiện đại và phát triển như ngày nay,

ngoài những nhu cầu về vật chất, con người còn phải quan tâm rất

nhiều đến đời sống tinh thần. Vì vậy mục đích hướng tới của Công ty

TNHH GG ESPORTS là điều thiết yếu, vói mong muốn giúp thư

giãn thoải mái tinh thần tạo động lực tốt cho công việc cũng như

trong học tập. Để làm được điều này đòi hỏi người thiết kế phải nắm

bắt được đặc điểm tâm lý, lứa tuổi, giới tính của mọi người một cách

cụ thể. Từ đó đưa ra những hoạt định cụ thể quảng cáo thích hợp,

làm tăng khả năng nhìn nhận của mọi người về Game và Game

ESPORTS.

Đồ án “Cụm thiết kế đồ hoạ quảng cáo cho Công ty TNHH

GG ESPORTS” là kết quả của quá trình tìm tòi, sáng tạo của bản

thân với mục tiêu là truyền tải được ý tưởng đến mọi người và đạt

được những ý tưởng thực tiễn cũng như giá trị game mobile mang

lại. Nắm rõ được điều này nên tôi đã làm cụm đồ án tốt nghiệp của

mình một cách nghiêm túc, có tính tìm tòi sáng tạo riêng. Triển khai

ý tưởng quảng bá các sản phẩm theo một phong cách mới nhằm đem

lại cho khách hành một cái nhìn thật mới và tin tưởng đối với công

ty.

Đồ án cũng đảm bảo được các nguyên lý nghệ thuật trong

quảng cáo, tuyên truyền một chừng mực nào đó cũng phát huy tính

sáng tạo, thể hiện cá tính, ngôn ngữ thiết kế qua việc tạo dựng được

hình tượng, lựa chọn chất liệu hình ảnh, màu sắc, thống nhất về

phong cách, xây dựng khẩu hiệu và thuyết trình ý tưởng

Toàn bộ cụm đồ án, là sự cố gắng rất lớn của bản thân trong

thời gian nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi và sáng tạo. Bên cạnh đó còn

có sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô trong Khoa, sự hỗ trợ của bạn

19

bè để tôi có thể hoàn thành đồ án này ở một khía cạnh nhất định về

mặt lý luận cũng như sáng tạo. Giúp tôi hiểu rõ được vai trò, tầm

quan trọng của đồ hoạ ứng dụng đối với sự pháp triển của xã hội hiện

nay.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người!

20