TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG

CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO CÔNG TY TNHH GG ESPORST
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Hồ Tôn Quốc
Mã HSSV : CCDH16A025
CBHD : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Đà Nẵng, 06/2019
i
1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Ngày nay, xu thế hội nhập kinh tế quốc tế được nâng cao, nhu
cầu đời sống con người không ngừng cải thiện, yêu cầu con người
cần được hoạt động mạnh mẽ, năng động và vận động liên tục để hoà
nhập với cuộc sống hiện đại. Nhưng bên cạnh cuộc sống càng hiện
đại thì áp lực công việc càng cao, con người càng phải phải vận động
trí óc ngày càng nhiều dẫn đến làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Để
được giảm stress mỗi người sẽ chọn cho mình kiểu thư giãn riêng
thoải mái nhất, và game là một trong số lựa chọn đấy
Nhu cầu giải trí càng cao, khiến các ngành công nghiệp giải trí
đồng loạt phát triển, trong đó công ty phát hành game, một
phần không thể thiếu trong cuộc sống, game công trụ khá hữu
hiệu, nhất giới trẻ hiện nay, khi công nghiệp giải trí phát triển
cũng kéo theo sự pháp triển của game, đặc biệt ngày nay game nói
chung lĩnh vực ESPORTS nói riêng ngày càng được chú trọng
hơn khi các nhà sản xuất công nghệ máy tính điện thoại liên
tục tung ra thị trường các loại sản phẩm hiện đại hơn, khiến game
giải trí được ưa chuộng và thịnh thành nhiều hơn, có thể nói như một
phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay.
Trong đồ án tốt nghiệp, tôi sẽ thực hiện công việc của một nhà
thiết kế chuyên nghiệp, quảng cáo cho hình ảnh ng ty TNHH GG
ESPORTS ngày càng phát triển.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
a. Mục đích nghiên cứu
Mục đích nhằm đem đến cho người chơi được tiếp cận trải
nghiệm dễ dàng hơn, hiệu về cách thức chơi thi đấu game của
đối với các dòng game mới lạ. Cụm thiết kế quảng cáo sản phẩm
2
công ty TNHH GG ESPORTS một sản phẩm đồ hoạ mang đến
người chơi được trải nhiệm, khám phá một thế giới đầy sắc màu của
game, nơi mà người chơi thể thoả sức khám phá hoà mình vào
một thế giới mới để giải toả những căng thẳng trong cuộc sống.
Việc nghiên cứu tìm hiểu để đưa thương hiệu công ty đến
với mọi người nhằm tạo hiệu quả tác động đến người chơi một cách
nhanh hiệu quả nhất. Cụm Đồ án “Thiết kế quảng cáo đồ họa cho
công ty TNHH GG ESPORTS với mục đích quảng o đến mọi
người hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm nói lên uy tín của
công ty, từ các phụ kiện văn phòng như namecard, thư, giấy viết
thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…
Thiết kế với mục đích dễ nhận biết, dễ hiểu để lại ấn
tượng, nhớ lâu thể hiện được ý đồ quảng cáo cho thương hiệu. Đó
nhiệm vụ của người thiết kế là đưa ra những nội dung, thông tin, mục
đích hoạt động lên trên sản phẩm sao cho thông tin đến với người
xem một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất.
b. Nhiệm vụ nghiên cứu
Đồ hoạ là lĩnh vực truyền thông trong đó thông điệp được tiếp
nhận qua con đường thị giác, mục đích tạo ra các giải pháp bằng
hình ảnh cho các vấn đề truyền thông. thế không ngừng
phát triển thay đổi theo nhu cầu thị hiếu của con người. Hơn
nữa nó cũng thông điệp hướng chúng ta đến cái nhìn hoàn chỉnh
trong thẩm mĩ công nghiệp. Với đề tài quảng cáo đồ họa cho Công ty
TNHH GG ESPORTS, gồm tất cả thương hiệu tiêu biểu với những
sự kiện ra mắt các phiên bản mới, các loại game mới với nhiều thể
loại đa dạng phong phú cho mọi lứa tuổi, ngoài ra các giải đấu
công ty tổ chức và tham gia.
3
Xây dựng logo sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu nhớ lâu
cảm giác mạnh mẽ. u sắc vừa thể hiện được nội dung vừa
thể hiện được bản chất của game mobile.
Xây dựng poster với ý tưởng mới, chiến lược pháp triển lâu
dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ nh ảnh một
cách chuyên nghiệp đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo.
Quảng cáo đến mọi người hình ảnh sản phẩm, thông qua các
sản phẩm nói lên uy tín của công ty, từ các phụ kiện văn phòng như
namecard, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ…
Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao
vừa thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để hình ảnh thương
hiệu được truyền bá một cách rộng rãi nhất…
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chính Công ty
TNHH GG ESPORTS, các dòng game mới do công ty phát hành,
các giải đấu do công ty tổ chức tham gia thi đấu, từ game học tập
vui chơi cho trẻ em đến những game cho c lứa tuổi thanh thiếu
niên, những game dành cho sinh viên, học sinh đến nội trợ, nhân
viên công sở.
Phạm vi nghiên cứu:
Nghiên cứu thực tế các dòng game đang thịnh hành trên thị
trường
Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng
yêu cầu.
Nghiên cứu đối tượng, sở thích và ý kiến của các game thủ.
4. Phƣơng pháp thiết kế
Những sản phẩm quảng cáo, quảng bá thương hiệu được gọi là
đẹp, thường được tuân thủ các nguyên thiết kế, hơn nữa tính ứng