
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG
CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO
CHO KHÁCH SẠN ROSALIA
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Lê Thị Ngọc Dầu
Mã HSSV : CCDH16A002
CBHD : ThS. Lê Thị Thanh Vân
Đà Nẵng, 06/2019


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Kinh doanh khách sạn đang tạo nên một cơn sốt trên thị
trường kinh doanh toàn cầu. không chỉ vậy ngành “công nghiệp
không khói” này còn giúp quảng bá hình ảnh đất nước, con người,
văn hóa đến toàn thế giới mang lại một nguồn lợi nhuận vô cùng hấp
dẫn. Theo xu thế đó, ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành
kinh doanh khách sạn nói riêng đã có bước chuyển mình lớn.
Sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch đã kéo theo sự ra đời
hàng loạt khách sạn, làm sôi động thêm thị trường cung ứng dịch vụ,
làm cho bầu không khí cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt.
Với cơ hội và nguy cơ như hiện nay, đòi hỏi các khách sạn đó phải
có nhưng đặc điểm riêng để quảng bá thông tin và dịch vụ của mình
để thu hút và làm hài lòng khách du lịch, xây dựng cho mình một
thương hiệu riêng vững mạnh tạo ợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị
trường. Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp và tiên quyết đến sự tồn tại và
thành công chính là khách hàng, tạo ấn tượng, hiểu được tâm tư
nguyện vọng của khách hàng sẽ giúp cho khách sạn duy trì và phát
triển.
Là sinh viên ngành thiết kế đồ họa quảng cáo, để đáp ứng
được nhu cầu khách hàng, em lựa chọn đề tài “Cụm thiết kế đồ họa
quảng cáo cho khách sạn Rosalia”, để góp phần quảng bá thương
hiệu cho khách sạn Rosalia, không những đáp ứng nhu cầu khách
hàng trong nước và ngoài nước.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
a. Mục tiêu nghiên cứu:
- Quảng bá và truyền thông các dịch vụ cho khách sạn
Rosaliatreen thị trường trong nước và quốc tế.

2
- Truyền tải các thông điệp mà khách sạn mong muốn
truyển tải đến khách hàng bằng hình ảnh và hệ thống tín hiệu thị
giác. Giúp mọi người nhận biết và cảm nhận đến hình tượng, thông
điệp của khách sạn và sẽ liên hệ đến khách sạn thông qua những hình
ảnh, thông tin, màu sắc được thể hiện xuyên suốt: logic, bộ nhận
diện, Poster, Bao bì sản phẩm…
b. Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Thiết kế Logo cho khách sạn sao cho vừa ấn tượng, vừa
nhẹ nhàng, dễ nhận biết, dễ hiễu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân
quen và ấn tượng
- Xây dựng bao bì sản phẩm, Poster mang đặc trưng, giàu
cảm xúc. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối
tượng khán hàng.
- Thiết kế bộ phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ
cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của
cụm đồ án để quảng bá hình ảnh sản phẩm khách sạn Rosalia.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
a. Đối tượng nghiên cứu:
- Đối tượng nghiên cứu chính là tâm lý, nhu cầu ăn ở của
khách hàng ở xa .
- Tạo ấn tượng, hiểu được tâm tư nguyện vọng của khách
hàng để thiết kế bộ sản phẩm chính và phụ kiện kèm theo vừa mang
tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự
phong phúc của cụm đồ án để quảng bá hình ảnh cho khách sạn.
- Thiết kế logo mang tính riêng biệt, đặc trưng của khách
sạn Rosalia. Vừa mang tính nghệ thuật vừa thể hiện thông điệp mà
thương hiệu muốn truyền tải, vừa là đặc điểm nhận diện thương hiệu
vừa thể hiện mục đích

3
b. Phạm vi nghiên cứu:
- Nghiên cứu tìm hiểu các ấn phảm quảng bá thương hiệu và
xu hướng đến khách hàng.
- Tư liệu khai thác:
+ Các Logo và poster của các hãng khách sạn nổi tiếng.
+ Các đề tài đồ án có liên quan.
+ Các giáo trình có liên quan đến đề tài.
+ Tư liệu, thông tin trên internet và báo chí.
- Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với môi
trường.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
a. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận.
- Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống các
nguồn tài liệu có liên quan đến đề tài để làm tiền đề cho việc xây
dựng cơ sở lý luận của đề tài.
- Khi đã có tài liệu rồi tiến hành xử lý nghiên cứu, suy
ngẫm, so sánh, phân tích từ các tư liệu có được, từu đó dần hình
thành được ý tưởng, tạo nên cái mới lạ. Lập ra các phương án sơ bộ
để đưa ra những phương án thiết kế một sản phẩm có tính đồ họa
cao, mới lạ và đặc trưng nhất.