
1
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Hiện nay, đất nước đang ngày càng đi lên, xã hội ngày càng
phát triển, cuộc sống cũng như mức sống của đại đa số mọi người
càng cao. Cùng với cuộc sống hiện đại, nhu cầu thẫm mĩ của công
chúng ngày càng được nâng cao, khi nền công nghiệp hiện đại phát
triển với tốc độ nhanh chóng, cho ra đời nhiều sản phẩm phong phú
và đa dạng thì nghành thiết kế quảng cáo trở nên sôi động hơn bao
giờ hết. Ngoài chất lượg của sản phẩm, việc thông tin tiếp thị cho
mỗi sản phẩm cũng như việc thiết kế quảng cáo của các nhà thiết kế
đồ hoạ nhằm thu hút, nâng cao sự chú ý của khách hàng là rất cần
thiết, nhằm cạnh tranh về mẫu mã với các sản phẩm cùng loại.
Thiết kế mẫu mã cho các sản phẩm Đồ hoạ sẽ góp phần tạo
nên một hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín về doanh nghiệp trong mắt
công chúng, sẽ là một sự đầu tư hiệu quả mang lợi ích cho doanh
nghiệp trong tương lai, quyết định cho sự tồn tại và phát triển của
mỗi công ty.
Trong giai đoạn này, các loại hàng hoá trong và ngoài nước
đang tràn ngập trên thị trường tiêu dùng , việc cạnh tranh mua bán và
trao đổi hàng hoá được diễn ra hằng ngày, đã tạo nên một môi trường
mang tính cạnh tranh cao.
Đây là thời điểm tốt nhất để các doanh nghiệp quan tâm hơn
đến sự thành công lâu dài của mình và phải tạo ra một chổ đứng trên
thương trường dành riêng cho mình cũng như trong lòng ngừoi tiêu
dùng.
Chính vì vậy phải cần có một chiến lược quảng cáo thương
hiệu cho doanh nghiệp đó. Để khẳng định được thương hiệu trên thị
trường thì quảng cáo chính là một quá tình thật sự cần thiết và luôn

2
được đổi mới để không đem lại sự nhàm chán cho người tiêu dùng.
Con người để tồn tại và phát triển trong xã hội ngày nay càng
phải có những nhận thức rõ ràng, khả năng thích nghi cao và phải
trang bị một vốn kiến thức tổng hợp về tất cả mọi vấn đề.
Bước sang thiên niên kỷ mới, sự phát triển vượt bậc của xã hội
khiến nhu cầu làm đẹp của phụ nữ hiện đại ngày càng tăng cao, sự đi
lên của đời sống cũng đưa đến nhu cầu về nhận thức và cảm thụ
thẩm mỹ ngày càng cao. Với những thành công về mặt xã hội, sự
đảm đang cho gia đình, phụ nữ ngày nay còn dành sự quan tâm đến
hình thức bên ngoài. Phụ nữ hiện đại trở nên quyến rũ hơn rất nhiều,
vẻ ngoài rạng rỡ làm họ tự tin và thành công hơn nữa trong công việc
cũng như ngoài cuộc sống. Khi cuộc sống hiện đại phụ nữ cần chỉnh
chu hơn, sang trọng hơn thì nhu cầu thời trang và làm đẹp của phụ
nữ hiện đại ngày càng tăng lên nhanh chóng.
Chính vì thế giày thời trang là chủ đề chưa bao giờ cũ đối với
phụ nữ hiện đại.
Nó luôn song hành với người phụ nữ dù bất cứ ở nơi đâu. Giày
tôn lên vẽ đẹp của người phụ nữ làm cho họ cảm thấy tự tin hơn
duyên dáng hơn.
Với nhiều mẫu mã hấp dẫn bắt mắt khác nhau nó luôn luôn thu
hút hàng triệu phụ nữ Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.
Là một sinh viên thiết kế đồ hoạ, để đáp ứng nhu cầu của
khách hàng, em lựa chọn đề tài “ Cụm thiết kế đồ hoạ quảng cáo giày
thời trang LADY SHOES ” để góp phần quảng bá thương¬ hiệu cho
công ty giày thời trang LADY SHOES không những đáp ứng nhu
cầu trong nước mà còn xuất khẩu ra thế giới.

3
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
2.1 Mục tiêu nghiên cứu
- Quảng bá và truyền thông thương hiệu của Công ty giày thời
trang LADY SHOES thị tới trường trong nước và quốc tế.
- Truyền tải các thông điệp mà Công ty mong muốn truyển tải
đến khách hàng bằng hình ảnh và hệ thống tín hiệu thị giác. Giúp
mọi người nhận biết và cảm nhận đến hình tượng, thông điệp của
Công ty và sẽ liên hệ đến Công ty thông qua những hình ảnh, thông
tin, màu sắc được thể hiện xuyên suốt, logic, uyển chuyển của bộ
nhận diện, Poster, Bao bì sản phẩm…
Mục đích cụ thể:
+ Thiết kế logo nhằm xây dựng hình tượng mang tính đặc
trưng của giày thời trang và đặc biệt của thương hiệu giày
LADY SHOES. Bao hàm trong đó là màu sắc, đường nét,
hình tượng và mục đích phản ánh.
+ Thiết kế poster với chiến lược quảng cáo sản phẩm tới
khách hàng trong và ngoài nước. Xây dựng bộ poster đưa
các sản phẩm mới của LADY SHOES đến gần hơn với
người tiêu dùng
Quảng bá đến cộng đồng một cách rộng khắp qua nhiều hình
thức trình bày trên các sản phẩm phụ kiện. Chắc lọc các câu sologan,
hình ảnh sao cho gần gũi mà dễ nhớ. Qua các sản phẩm đồ hoạ trên,
đồ án tạo dựng nên một tổ hợp các sản phẩm mang chức năng và
ngôn ngữ của Mỹ thuật Ứng dụng.
Nhằm đưa thương hiệu LADY SHOES đến gần hơn với người
tiêu dùng, đem lại những ấn tượng tốt đẹp và sự tin cậy khi sử dụng
sản phẩm của LADY SHOES
+ Thông qua bộ nhận diện thương hiệu đạt hiệu quả quảng

4
bá và đưa hình ảnh sản phẩm của giày thời trang LADY
SHOES đến mọi nơi bằng các tín hiệu về màu sắc, hoạ tiết
trêb bộ sản phẩm, túi sách.
Qua các sản phẩm đồ hoạ thị giác nhằm mục đích đưa hình
ảnh đến khách hàng một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất. Tạo sự
chú ý để thu hút khách hàng trong và ngoài nước.
2.2 Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Thiết kế Logo cho Công ty sao cho vừa ấn tượng, vừa nhẹ
nhàng, dễ nhận biết, dễ hiễu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân
quen. Mang ấn tượng của một Công ty chuyên nghiệp.
- Xây dựng bao bì sản phẩm, Poster mang đặc trưng, giàu
cảm xúc. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối
tượng khán giả.
- Thiết kế bộ phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ
cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phúc của
cụm đồ án để quảng bá hình ảnh sản phẩm LADY SHOES.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
3.1 Đối tượng nghiên cứu:
- Đối tượng nghiên cứu chính là tâm lý, nhu cầu mua sắm của
phụ nữ .
- Nghiên cứu các nhu cầu mua sắm mới nhất hiện đại nhất.
- Sưu tầm và tham khảo một số hình ảnh thời trang, giày dép
mà phụ nữ yêu thích để thiết kế bộ sản phẩm chính và phụ kiện kèm
theo vừa mang tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu,
vừa thể hiện sự phong phúc của cụm đồ án để quảng bá hình ảnh cho
LADY SHOES
- Thiết kế logo mang tính riêng biệt, đặc trưng của Công ty
LADY SHOES. ừa mang tính nghệ thuật vừa thể hiện thông điệp

5
mà thương hiệu muốn truyền tải, vừa là đặc điểm nhận diện thương
hiệu vừa thể hiện mục đích đẹp cùng với thời gian.
3.2 Phạm vi nghiên cứu:
- Nghiên cứu tìm hiểu các ấn phảm quảng bá thương hiệu và
xu hướng đến khách hàng.
- Tư liệu khai thác:
+ Các Logo và poster của các Công ty giày nổi tiếng.
+ Các đề tài đồ án có liên quan.
+ Các giáo trình có liên quan đến đề tài.
+ Tư liệu, thông tin trên internet và báo chí.
- Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với môi
trường.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
4.1 Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận.
- Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống các
nguồn tài liệu có liên quan đến đề tài để làm tiền đề cho việc xây
dựng cơ sở lý luận của đề tài.
- Khi đã có tài liệu rồi tiến hành xử lý nghiên cứu, suy
ngẫm, so sánh, phân tích từ các tư liệu có được, từu đó dần hình
thành được ý tưởng, tạo nên cái mới lạ. Lập ra các phương án sơ bộ
để đưa ra những phương án thiết kế một sản phẩm có tính đồ họa
cao, mới lạ và đặc trưng nhất.
4.2 Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn:
- Dựa vào các nhu cầu mua sắm của từng loại hình để có
hướng đi phù hợp.
- Tìm đối tượng hình ảnh liên quan, sinh động gây chú ý
đền người xem.