
1
PHẦN MỞ ĐẦU
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong vài năm trở lại đây, sự bùng nổ của điện thoại thông
minh và lợi ích mà nó đem lại đã kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của
một ngành : đó là ngành công nghiệp sản xuất phầm mềm trên các
nền tảng di động. Ngành công nghiệp sản xuất phần mềm trên các
nền tảng di động mở ra một kỉ nguyên mới về công nghệ, đem lại lợi
ích rất lớn cho kinh tế và xà hội.
Các phần mềm trên nền tảng di động được gọi tắt là app
(application) và được chia thành hai loại là ứng dụng và trò chơi .
Để quyết định sự thành công của một ứng dụng hay game
mobile ( trò chơi trên di động) thì phần giao diện ( hình ảnh) chiếm
một phần rất quan trọng, chỉ đứng sau nội dung của app đó. Chính vì
vậy đồ họa đã chiếm một vị thế nhất định trong lĩnh vực sản xuất ứng
dụng và Game Mobile.
Bản thân tôi sau khi được đào tạo để trở thành một nhà thiết kế
đồ họa, được trang bị thêm kiến thức về thiết kế quảng cáo cũng như
quảng bá thương hiệu nên tôi muốn vận dụng những kiến thức mà
mình đã học vào thực tế, áp dụng thực tiễn nhiều hơn. Quảng bá tạo
thương hiệu trên thị trường và cũng là tạo tinh thần tốt cho mọi
người. Xuất phát từ những vấn đề trên tôi đã nghiên cứu và chọn đề
tài: “Cụm thiêt kế quảng cáo công ty TNHH phần mềm NEVEAPP”.
Tôi chọn cho mình chủ đề liên quan đến ứng dụng và Game mobile
vì nó có tĩnh thực tiễn và khả năng vận dụng kĩ năng được học rất
cao, phù hợp với chuyên môn của một người đồ họa viên sẽ làm
trong tương lai.

2
2. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
2.1. Mục đích nghiên cứu
- Quảng bá đến đối tượng khách hàng những sản phẩm game và
ứng dụng của công ty.
- Quảng bá hình ảnh, tín hiệu nhận diện của công ty để khặng
định vị thế,sự chuyên nghiệp trong công việc, dễ dàng tìm kiếm đối
tác.
- Truyền tải đến các đối tượng khách hàng của công ty thông tin
qua kênh thị giác giúp mọi người nắm bắt được những sản phẩm
mới,những game ứng dụng mà công ty đã và sắp ra mắt. Kính thích
tiêu dùng, làm tăng số lượng sử dụng những ứng dụng đó.
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Thiết kế logo thương hiệu NEVEAPP sao cho ấn tượng, đơn
giản, dễ nhận biết, dễ hiểu, nhớ lâu. Mang bản sắc của một công ty
game,ứng dụng mobile, đem lại cảm giác tin cậy, chuyên nghiệp cho
người nhìn.
- Triển khai bộ nhận diện thương hiệu từ việc khai thác đường
nét trong logo để đưa ra các sản phẩm mang tính đồng bộ cao. Hình
ảnh mang tính cách , nét đặc trưng riêng của thương hiệu, đồng thời
có tính nhận diện dễ dàng với khách hàng .
- Xây dựng hình ảnh Poster ấn tượng, mang tính đồng bộ.
Poster phải thể hiện đươc nội dung cần truyền đạt. Kính thích cảm
xúc, hành động và thị giác người xem.
3. ĐỐI TƢỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
3.1. Đối tƣợng nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu bao gồm các dữ liệu liên quan đến công
ty như ý nghĩa tên thương hiệu, tầm nhìn hoạt động, giá trị cốt lõi

3
của công ty... Ngoài ra còn mở rộng thêm nghiên cứu về các đối thủ
cạnh tranh, các công ty đã thành công trên thị trường, từ đó tham
khảo, rút ra kinh nghiệm làm tiền đề thiết kế.
- Sưu tầm, tìm kiếm hình ảnh về các cụm thiết kế đồ họa đã
thành công của một số công ty hoạt động trong lĩnh vực game và ứng
dụng .thiết kế bộ sản phẩm chính, và phụ kiện kèm theo vừa mang
tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự
phong phú của cụm đồ án quảng cáo hình ảnh cho công ty.
- Nghiên cứu các sản phẩm game, ứng dụng đình đám trên
appstore và playstore từ đó đưa ra định hướng, xu thế phát triển đồ
họa trong game và ứng dụng làm kinh nghiệm thiết kế sau này.
3.2. Phạm vi nghiên cứu
- Nghiên cứu thực tế các sản phẩm về logo và poster trên các
internet, các đề tài đồ án, các giáo trình có liên quan đến đồ án.
- Nghiên cứu đề tài cụ thể, quá trình thiết kế chi tiết, đúng yêu
cầu.
- Nghiên cứu đối tượng, sở thích và ý kiến của khách hàng.
- Nghiên cứu không gian, màu sắc cho phù hợp với đề tài.
4. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Trước hết ta cần nắm rõ cơ sở lý luận cho việc nghiên cứu, sưu
tập thông tin liên quan đến thương hiệu. Có như thế những sản phẩm
tạo ra mới tạo được sự tinh tế, thu hút thị giác người nhìn, và hơn hết
cần thiết nữa đó là phải tuân thủ những nguyên tắc thiết kế tạo thẩm
mỹ cao theo phong cách đồ họa.
Sử dụng phương pháp so sánh, phân tích, hệ thống các nguồn
tài liệu liên quan đến đề tài để làm tiền đề cho việc xây dựng cở sở lý
luận của đề tài.

4
Bên cạnh đó những hình ảnh và câu chữ được sử dụng trong
sản phẩm thiết kế đồ họa phải nêu bật được ý nghĩa thiết thực, tạo
mục đích rõ ràng nhất đến với mọi người. Tìm hiểu các phương pháp
quảng cáo từng có trước đây về tất cả lĩnh vực game và ứng dụng
mobile.
Nghiên cứu chuyên sâu về xu hướng thiết kế hiện nay, hoạch
định riêng cho mình ý tưởng thiết kế để hoàn thành bộ nhận diện
thương hiệu
5. Ý NGHĨA THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
Tạo hình tượng mới mẻ, đặc sắc cho thương hiệu NEVEAPP nói
riêng và các đặc thù của game và ứng dụng mobile nói chung. Đặc
biệt khẳng định được tầm vóc của công ty trên thị trường trong nước
và nước ngoài, thể hiện xu thế phát triển mạnh mẽ của nền công
nghiệp sản xuất ứng dụng di động.
Cụm Đồ án một lần nữa khẳng định sự phát triển song song
của công nghiệp ứng dụng di động với quá trình công nghiệp hóa,
hiện đại hóa và môi trường thị hiếu ngày nay. Nó mang một ý nghĩa
thực tiễn là tạo ra một cụm sản phẩm đồ hoạ mang tính khả thi cao
phù hợp điều kiện thực tế, phù hợp tinh thần của con người. Mang
tới một môi trường mới, hưng phấn hơn tạo cảm giác thoải mái thư
giãn khi trải nghiệm nó.
PHẦN NỘI DUNG
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
1.1.1. Giới thiệu về ứng dụng di động và game mobile
Một phần mềm ứng dụng trên thiết bị di động, còn được gọi tắt
là ứng dụng di động, hoặc chỉ ứng dụng, (tiếng Anh: Mobile

5
application hoặc app) là phần mềm ứng dụng được thiết kế để chạy
trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động
khác.
Ứng dụng di động ban đầu được cung cấp với mục đích thông
tin tổng quát và các dịch vụ thông dụng trên mạng toàn cầu, bao
gồm email, lịch, danh bạ, và thị trường chứng khoán và thông tin
thời tiết.
Game mobile được hiểu là các trò chơi điện tử được chơi trên
các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng,
PDA…Các ưu điểm của game mobile: không rườm rà về số lượng và
thiết bị, dễ dàng mang theo, giải trí ở bất cứ đâu, chi phí thấp, chất
lượng cao về mặt đồ họa, phù hợp với mọi đối tượng, nam,nữ giới,
các thao tác cài đặt và tháo gỡ tương đối dễ dàng.
Từ những ưu điểm này mà ứng dụng,game mobile đang dần
phát triển và khẳng định vị trí của mình trên thị trường.
1.1.2. Giới thiệu về công ty TNHH NEVEAPP
Công ty TNHH phần mềm NEVEAPP là một công ty chuyên
thiết kế, sản xuất game và các ứng dụng trên nền tảng di động, Ứng
dụng công nghệ di động vào kinh doanh, tổ chức và quản lý doanh
nghiệp, cung cấp các giải pháp phát triển ứng dụng trên nền tảng IOS
và Android đã có sẵn, chỉnh sửa bổ sung sửa lỗi phát triển trên các
nền tảng di động khác.
NEVEAPP là một từ ghép của hai từ, neve và application.
Neve trong tiếng anh có nghĩa là “phần chưa tan trên dòng sông
băng” thể hiện ý chí kiên cường không chịu khuất phục. Ngoài ra từ
Neve còn là viết tắt của Never ends - tức là chỉ sự bất tận, không bao
giờ kết thúc. Từ app nghĩa là các ứng dụng, game cho di động.