TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG

CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
QUẢNG CÁO CHO CHO NHÀ HÀNG OCEAN
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
HSSV thực hiện : Huynhf Can
MÃ HSSV : CCDH17A001
Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Bình
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Hải sản thức ăn hầu hết ai cũng biết, được rất nhiều
người ưa chuộng. Với nhiều món ăn thu hút được đông đảo người ăn.
Hải sản nguồn thực phẩm quan trọng của con người. không
những hương v thơm ngon mà còn giá trị dinh dưỡng cao.
Nhiều loại hải sản được dùng làm thực phẩm được chế biến làm
nhiều món ăn, có mùi vị thơm ngon, màu sắc hấp dẫn.
ngày nay, xu thế hội nhập kinh tế đất nước được nâng cao,
nhu cầu đời sống không ngừng cải thiện từ ăn no mặc ấm chuyển
sang ăn ngon mặc đẹp. Qua đó ta có thể thấy được sự phát triển ngày
càng cao của hội bây giờ. Mọi người dần quan tâm đến sức khỏe,
đến tinh thần nhiều hơn. Chính thế các nhà hàng hải sản mọc
lên rất nhiều, nó phổ biến khắp mọi nơi, đâu đâu cũng có.
Nhà hàng hải sản OCEAN một nhà hàng hướng tới sự mới,
mang đến sự đột phá mới trong hương vị, thành phần, chú trọng đến
sức khỏe của người dùng nhưng vẫn đảm bảo được tính chất của một
món ăn hải sản cần .
thế nên em chọn một nhà hàng hải sản OCEAN để thực
hiện cụm đồ án với các sản phẩm đồ họa quảng cáo.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu.
a. Mục đích nghiên cứu
Trước khi thiết kế ra một hay nhiều sản phẩm, bản thân nhà
thiết kế nào cũng đặt ra những câu hỏi cho bản thân như: Muốn làm
gì? Làm cho ai? với mục đích gì? đặc biệt dễ nhớ không ?
Những sản phẩm làm ra là câu trả lời của người thiết kế.
Với mục đích xây dựng thương hiệu nhà hàng hải sản OCEAN
cũng như giới thiệu những phong cách ẩm thực đặc sản đến với
2
khách hàng. Thưởng thức những món ăn ngon mà còn tận hưởng
không gian nhà hàng hải sản OCEAN. Một nơi mà họ có thể thư giản
và cảm nhận được hương vị thơm ngon nhẹ nhàng sâu lắng từ những
món ăn tại nhà hàng.
Nghiên cứu, tìm hiểu để đưa ra thương hiệu hải sản đến với
mọi người, xây dựng tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết
thương hiệu, thông qua các sản phẩm đồ họa thị giác như: Logo, bao
bì, kẹp file, thư, poster các sản phẩm ph kiện đồng phục,
menu, Túi sách,… Tạo cho khách hàng ấn tượng tốt đẹp khi nhìn
vào các sản phẩm ứng dụng của nhà hàng.
Với mục đích làm sao cho dễ hiểu mà lại ấn tượng nhớ lâu thể
hiện được ý đồ quảng cho thương hiệu. Qua c sản phẩm đó
nhiệm vụ của người thiết kế đưa những nội dung, thông tin, mục
đích hoạt động của nhà hàng sao cho các thông tin đến được người
xem một cách nhanh chóng dễ hiểu nhất, tạo sự an tâm khi lựa
chọn và đến với nhà hàng.
b. Nhiệm vụ nghiên cứu
Đồ họa quảng cáo đang hình thức thu hút hiện nay, giúp
quảng cáo thương hiệu đến với mọi người một cách chính xác
nhanh nhất, với sự phát triển không ngừng và luôn thay đổi theo nhu
cầu và thị hiếu của con người. Với đề tài quảng cáo cho nhà hàng hải
sản OCEAN, các sản phẩm tạo ra đáp ứng được nhu cầu quảng cáo
của nhà hàng cũng như các món ăn đến với tất cả mọi người.
Tìm hiểu các sản phẩm ứng dụng của nhà hàng liên quan và để
tìm quá trình thực hiện triển khai thiết kế, thiết kế làm sao cho sản
phẩm đáp ứng yêu cầu đặt ra.
+ Thiết kế dễ nhìn, dễ hiểu.
+ Thiết kế phù hợp với phong cách hình ảnh của công ty.
3
+ Thiết kế có giá trị nghệ thuật cao
Đúc kết hoàn thiện thông tin nội dung kết hợp với hình ảnh, t
đó xây dựng thương hiệu theo tiêu chí ấn tượng, chuyên nghiệp,
tạo được phong cách đặc trưng riêng cho sản phẩm.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu.
a. Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu là Nhà hàng hải sản OCEAN.
b. Phạm vi nghiên cứu
Nghiên cứu các nhà hàng Đà Nẵng cũng như cả nước
phục vụ món ăn hải sản.
Nghiên cứu các loại món ăn hải sản và nguyên liệu chế biến.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Đầu tiên vận dụng kiến thức đã học, nắm sở lí thuyết
cho việc nghiên cứu, sưu tập cho những thông tin liên quan đến
thương hiệu để tạo được sự tinh tế, thu hút được thị giác người nhìn,
tuân thủ những nguyên tắc thiết kế tạo thẩm mỹ cao theo phong cách
đồ họa.
Nghiên cứu thực tế đi thăm thị giác thẩm mỹ của khách
hàng.
Tìm hiểu chọn lọc thông tin, những hình ảnh liện quan đến
hải sản.
Bên cạnh đó những hình ảnh, câu chữ được sử dụng trong
các sản phẩm thiết kế đồ họa phải phù hợp với mục đích của đề tài,
tạo nét riêng biệt với những nhà hàng khác. Tìm hiểu các thương
hiệu nhà hàng cùng loại hình, các sản phẩm quảng cáo của họ.
Sưu tập những nh ảnh của các món ăn ngon, đẹp mắt, khảo
sát sự quan tâm thị giác của du khách đến với Đà Nẵng. Tạo sự thuận
lợi trong việc thiết kế cũng như việc tạo ra các sản phẩm đáp ứng