1

MỞ ĐẦU

1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Xã hội của thế kỉ 21 là xã hội của sự phát triển nhanh đến

chóng mặt, người ta đi nhanh, sống vội, tiêu thụ đồ ăn nhanh và cuốn

vào cuồng quay không ngừng nghỉ của công việc, công nghệ và các

trang mạng xã hội. Có một điều rằng chúng cũng gây ra những tiêu

cực khác như sống trong khói bụi ô nhiễm, stress, áp lực về địa vị,

tiền bạc, gánh nặng về trách nhiệm, xã hội…

Bước sang thiên niên kỉ mới, sự phát triển vượt bậc của xã

hội đã khiến nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng tăng cao và chưa

bao giờ có dấu hiệu giảm độ nóng. Ngoài những thành công không

kém gì cánh mày râu, phụ nữ ngày nay còn mang nét đẹp quý phái và

trở nên cuốn hút hơn nhiều.

Vẻ ngoài rạng rỡ làm họ tự tin và thành công hơn nữa trong

công việc cũng như ngoài cuộc sống. Khi cuộc sống hiện đại ép con

người ta vào những khuôn khổ như cần chỉnh chu hơn, sang trọng

hơn thì nhu cầu làm đẹp của phụ nữ hiện đại ngày càng tăng lên

nhanh chóng. Chính vì nhu cầu làm đẹp tăng cao, spa đã không còn

xa lạ đối với chị em phụ nữ. Họ đã quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp

nhiều hơn, vì thế cụm từ “Spa” đã trở nên quen thuộc.

Bản thân tôi sau khi được đào tạo là một thiết kế đồ họa, được

trang bị thêm kiến thức về thiết kế quảng cáo cũng như quảng bá

thương hiệu nên tôi muốn vận dụng những kiến thức mà mình đã học

vào thực tế, áp dụng thực tiễn nhiều hơn. Quảng bá tạo thương hiệu

trên thị trường và cũng là tạo tinh thần tốt nhất cho mọi người. Xuất

phát từ những vấn đề trên tôi đã nghiên cứu và chọn đề tài: “Cụm

thiết kế đồ họa quảng cáo SWAN SPA – chăm sóc sắc đẹp từ thiên

nhiên”

2

Đây là đề tài mang tính chất giả định do tôi xây dựng, từ đó tôi

tạo ra những hình tượng, ngôn ngữ phản ánh lên nội dung mục đích

của đề tài. Sau thời gian 3 năm được đào tạo về thiết kế đồ hoạ với

những bài học và bài làm từ đơn giản cơ bản đến phức tạp nâng cao,

tôi đã học hỏi và rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, cho

nghề nghiệp của mình sau này. Qua đó tôi muốn kiểm tra lại những

kiến thức mà mình đã học được thông qua cụm đồ án với đề tài “Cụm

thiết kế đồ họa quảng cáo SWAN SPA – chăm sóc sắc đẹp từ thiên

nhiên”. Đây là một chương trình mới và sẽ là cơ hội để tôi thiết lập

nhiều phương án nhận diện đồ hoạ, từ những cái lớn cho đến cái nhỏ,

từ nội dung cách thức hoạt động cũng như hình thức quảng bá hay đến

cả những chiến lược hoạt động lâu dài. Tất cả mọi thứ đều đang còn

bỡ ngỡ, đó là một khoảng không gian lớn nhiều thuận lợi nhưng cũng

nhiều thử thách cho tôi thể hiện và kiểm tra lại những kiến thức mà

mình đã lĩnh hội được từ thầy cô trong những năm học vừa qua. Dựa

trên nền tảng sơ khai đó tôi sẽ thể hiện kiến thức của mình trên cụm đồ

án này. Tuy có nhiều thuận lợi từ đề tài nhưng một chương trình mới

đi vào hoạt động thì trước hết phải tạo được ấn tượng mạnh cũng như

lưu lại sâu sắc trong nhận thức của mọi người. Để làm được điều đó

thì nhiệm vụ thiết kế, x-ây dựng hình tượng, ngôn ngữ là rất khó khăn

và đòi hỏi phải nghiên cứu thật sâu thật kĩ, tôi nghĩ rằng mình sẽ thực

hiện tốt với phương châm là “không có gì là không thể”.

2. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU

2.1. Mục đích nghiên cứu

Ở các nước trên Thế Giới, các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp nói

chung và dịch vụ Spa nói riêng được rất nhiều người ưa chuộng, đặc

biệt đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên ở Việt Nam, Spa mặc dù

không còn là một dịch vụ mới mẻ và cũng được khá nhiều người biết

3

đến. Nhưng cái nhìn thực sự đúng đắn về Spa vẫn chưa được khách

hàng hiểu rõ và còn rất lúng túng.

Vì vậy, với cụm thiết kế đồ án quảng cáo swan spa – chăm

sóc sắc đẹp từ thiên nhiên thì mục đích chính là quảng cáo và truyền

thông các dịch vụ của spa đến khách hàng. Xây dựng và tạo nên một

hệ thống nhận biết thương hiệu thông qua các sản phẩm đồ họa thị

giác như : logo, poster, các sản phẩm phụ kiện (đĩa CD, móc khóa,

áo thun, các sản phẩm phụ kiện văn phòng,…)

Với mục đích làm sao cho khách hàng dễ nhận biết mà lại ấn

tượng nhớ lâu thể hiện được ý đồ quảng cáo cho thương hiệu. Qua

các sản phẩm đó nhiệm vụ của người thiết kế là đưa những thông tin,

nội dung, mục đích của spa lên trên đó sao cho các thông tin đến

được với người xem một cách nhanh và hiệu quả nhất.

2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu

Đồ họa quảng cáo là loại hình thu hút hiện này, giúp quảng

cáo thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả với sự phát triển

không ngừng nghỉ và luôn thay đổi theo nhu cầu và thị hiếu của con

người. Hơn nữa nó cũng giống như một thông điệp hướng chúng ta

đến cái hoàn chỉnh trong thẩm mỹ công nghiệp. Với đề tài quảng cáo

swan spa – chăm sóc sắc đẹp từ thiên nhiên, tất cả các sản phẩm thiết

kế được thiết kế hoàn toàn trên phương diện ngôn ngữ đồ họa cao.

Tạo thương hiệu tiêu biểu và giới thiệu tới khách hàng những dịch vụ

cao và mới .

Thiết kế logo của spa sao cho vừa dễ nhận biết, dễ hiểu mà

nhớ lâu và có cảm giác sang trọng, gần gũi, thân quen. Mang lại ấn

tượng về một spa chuyên nghiệp. Màu sắc vừa thể hiện được nội

dung vừa thể hiện được bản chất Spa.

Sưu tầm và tìm hiểu một số hình ảnh về các dịch vụ chuyên

4

nghiệp của spa để thiết kế bộ ấn phẩm quảng cáo spa.

Xây dựng poster quảng cáo thương hiệu phải mang tính đặc

trưng, truyền tải được nội dung và sự mới lạ. Poster phải thể hiện

được nội dung muốn truyền đạt với khách hàng.

Thiết kế một số phụ kiện kèm theo phải vừa mang tính chất

đồng bộ cao vừa thể hiện được sự phong phú của cụm đồ án để hình

ảnh thương hiệu được truyền bá một cách rộng rãi nhất...

3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU

3.1. Đối tượng nghiên cứu

- Trung tâm Swan Spa, 39 Hồ Văn Huê, Q. Phú Nhuận, Tp.

HCM

- Nghiên cứu, tìm hiểu các ấn phẩm quảng bá thương hiệu và

dịch vụ của Spa.

3.2. Phạm vi nghiên cứu

- Nghiên cứu không gian, màu sắc liên quan đến thiết kế.

- Các logo và poster của Spa nổi tiếng, đề tài liên quan đến

hình tượng con thiên nga.

- Các đồ án, giáo trình liên quan đến đề tài.

- Tư liệu thông tin trên internet, báo chí.

4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

- Phương pháp nghiên cứu thực tế, thăm dò ý kiến, thị hiếu

khách hàng.

- Phương pháp phân tích thẩm mỹ.

- Phương pháp nghiên cứu áp dụng đa ngành.

5

PHẦN NỘI DUNG

CHƯƠNG 1 :CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN

1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI

1.1.1. Vài nét về ngành thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là cụm từ để chỉ một chuyên ngành thuộc về

mỹ thuật. Trong đó danh từ “Đồ họa” để chỉ những bản vẽ được hiển

thị trên một mặt phẳng (đa chất liệu), và động từ “Thiết kế” bao hàm

ý nghĩa kiến thiết, sáng tạo. Từ đó có thể hiểu , “Thiết kế đồ họa” là

kiến tạo một hình ảnh, một tác phẩm lên một bề mặt chất liệu nào đó,

mang ý nghĩa nghệ thuật nhằm mục đích trang trí, làm đẹp, phục vụ

mục đích của con người.

1.2.3. Vài nét về SWAN ( thiên nga )

Trong văn hóa đại chúng, hình tượng con thiên nga mà đặc

biệt là thiên nga đen và thiên nga trắng được nhắc đến nhiều trong

dân gian, thần thoại và nghệ thuật. Hình ảnh con thiên nga đặc biệt

để lại ấn tượng sâu đậm trong văn hóa dân gian của người dân khu

vực Bắc Âu. Thiên nga thường được mọi người coi như biểu tượng

của sự đẹp đẽ và sang trọng. Thiên nga còn là biểu tượng của tình

yêu vì loài chim này thường sống thành từng đôi và hiếm khi tách

rời.

1.2. NHỮNG THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI

Qua tìm hiểu thực tế, tham khảo các khóa luận của các khóa

trước như : Cụm thiết kế Anna Spa, tác giả : Võ Hoài Hòa Thuận,

2013 – 2016 hay các spa chuyên nghiệp , nổi tiếng có tên tuổi trong

ngành này qua internet ví dụ Lavender Spa , Zen Spa. Tôi học được

cách sắp xếp bố cục , cách phối màu trong poster, cách xây dựng một

hình ảnh đẹp, bắt mắt, thoải mái không gò bó khi nhìn vào các sản

phẩm.

6

CHƯƠNG 2 : QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU SÁNG TÁC

2.1. XÁC LẬP ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI SÁNG TÁC THIẾT KẾ

ĐỒ ÁN

2.1.1. Nghiên cứu về đề tài

Sáng tạo trong thiết kế ở đây trước hết phải thể hiện được cái

mới, nhưng không hoàn toàn phủ nhận cái cũ mà qua đó ta tiếp thu,

tổ chức lại để nâng cao những sản phẩm thiết kế có giá trị thẩm mỹ,

thoả mãn tinh thần sâu sắc cao. Ngoài ra, những sản phẩm thiết kế

phải mang đến cho người xem, người sử dụng một cách ngắn nhất,

khái quát và hiệu quả nhất của những tín hiệu - thông tin - thông điệp

cần thiết với một hiệu quả thẩm mỹ cao.

Để chuẩn bị cho công việc thiết kế, trước hết người thiết kế

phải thu thập những thông tin liên quan đến đề tài của mình, tìm tòi

những điều mới mẻ, những khám phá mới về xu hướng thiết kế của

thị trường, qua đó rút ra những ưu điểm nổi bật nhằm đáp ứng nhu

cầu thị hiếu của khách hàng, đưa ra những phương án thiết kế tốt

nhất.

2.1.2. Nghiên cứu thực tế

Đặt mình vào vị trí của khách hàng, đưa ra những câu hỏi và

trả lời những câu hỏi: Đối tượng nhắm đến của sản phẩm là gì? Vai

trò, tác động của sản phẩm đến người nhìn ra sao? Mức độ thu hút

của sản phẩm, sự tiện dụng, ưu việt như thế nào?

Với đề tài “Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo SWAN SPA –

chăm sóc sắc đẹp từ thiên nhiên” là đề tài có tính ứng dụng cao, đặc

biệt trong xu thế hội nhập hiện nay nhu cầu làm đẹp ngày càng cao

hơn thì việc quảng cáo những dịch vụ đến với khách hàng là điều cần

thiết.

7

2.2. MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ THIẾT KẾ

2.2.1. Mục tiêu

- Tạo ra tín hiệu nhận biết dễ dàng đối với khách hàng

- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho spa.

- Xây dựng và sáng tạo bộ 4 poster quảng cáo spa.

2.2.2. Nhiệm vụ

- Sưu tầm và tìm hiểu một số hình ảnh về các dịch vụ chuyên

nghiệp của Spa để thiết kế bộ sản phẩm để quảng cáo Spa.

- Thu thập tư liệu, hình ảnh, tài liệu tham khảo để hoàn thành các

sản phẩm đồ họa.

- Thiết kế bộ nhận diện văn phòng và bộ sản phẩm văn phòng.

- Thiết kế bộ 4 poster bắt mắt, phù hợp quảng cáo spa

2.3. NGHIÊN CỨU THAM KHẢO CÁC TƯ LIỆU, TÀI LIỆU,

CÁC PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ ĐỒ ÁN

Internet kết hợp tài liệu sách báo là những phương tiện giúp

tôi tìm hiểu, nghiên cứu, tham khảo và tìm kiếm thêm thông tin, sau

đó là chọn lọc và tìm hướng đi cho các sản phẩm mà tôi thiết kế.

Ngoài ra tìm hiểu thực tế một cách trực tiếp là cơ hội giúp tôi

phát triển thêm các ý tưởng cho mình.

Tìm hiểu các hình tượng, họa tiết đặc trưng liên quan đến

Swan (thiên nga) để đưa vào các sản phẩm ứng dụng, làm dấu hiệu

nhận biết, tìm các font chữ nhẹ nhàng, phù hợp với phong cách spa.

2.4. KẾT QUẢ QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU ĐỒ ÁN

2.4.1. Thiết kế Logo

Từ hình tượng con thiên nga, tôi đã dùng nó để tìm hiểu,

phác họa và cách điệu để đưa nó vào logo.

8

Hình 2.1 Hình tượng

Hình 2.2 Hình tượng vector

Màu sắc logo : Sử dụng gam màu chủ đạo là màu xanh

dương và đỏ. Màu biểu tượng cho sự mềm mại, mong manh, và biểu

tượng cho thiên nhiên, phù hợp với đề tài. Đây cũng là gam màu

thường được sử dụng trong thiết kế spa nghiêng về thiên nhiên.

Ngoài ra logo còn sử dụng dụng gradient cho chữ cả hình tượng để

làm nổi bật logo, cho logo thêm sáng và sang trọng hơn. Chữ Spa sử

dụng font chữ Palatino Linotype.

Về hình ảnh : Thiên nga thường được mọi người coi như

biểu tượng của sự đẹp đẽ và sang trọng. Vì vậy, hình tượng thiên nga

được sử dụng làm hình tượng chính cho logo. Chữ S được cách điệu

bằng hình tượng con thiên nga. Chữ W, A, N được cách điệu phần

đuôi tạo sự mềm mại cho logo , nhìn vào giống như đuôi của thiên

nga và được sử dụng font chữ mỏng phù hợp với đề tài spa.

9

Hình 2.3 Logo chuẩn

Hình 2.4 Logo âm bản Hình 2.5 Logo dương bản

Hình 2.6 Quy chuẩn của logo

2.4.2. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu SWAN SPA chủ yếu lấy ý tưởng

của logo từ phần bụng, đuôi và đầu của con thiên nga và cách điệu

chúng thành các tab khác khau, được đặt để ở nhiều vị trí khác nhau,

tránh sự trùng lặp, nhàm chán của các sản phẩm. Sử dụng 2 gam màu

: màu xanh và màu trắng. Màu xanh lấy từ logo để tạo sự đồng bộ

10

giữa các sản phẩm trong bộ nhận diện. Bộ nhận diện thương hiệu

gồm có : cardvisit, kẹp file, bì thư, đĩa CD, bì đĩa CD, giấy viết thư,

sổ tay, thẻ nhân viên, đồng phục và một số phụ kiện khác như : Usb,

bút, voucher, dù(ô), móc khóa, ly, túi xách,…

2.4.2.1. Thiết kế Namecard

Hình 2.6 Name Card

2.4.2.2. Thiết kế forder (Kẹp file)

Hình 2.7 Forder (Kẹp file)

11

2.4.2.3. Thiết kế giấy viết thư

Hình 2.8 Giấy viết thư

2.4.2.4. Thiết kế bì thư

Hình 2.9 Bì thư (Mặt trước – Mặt sau)

2.4.2.5. Thiết kế sổ tay

12

Hình 2.10 Sổ tay

2.4.2.6. Thiết kế bì đĩa, CD Hình 2.11 Bì đĩa, đĩa CD

2.4.2.7. Thiết kế voucher

Hình 2.12 Gift Voucher

2.4.2.8. Thiết kế đồng phục, thẻ nhân viên

Hình 2.12 Đồng phục, thẻ nhân viên

13

2.4.2.9. Thiết kế phụ kiện

Hình 2.13 Phụ kiện

2.4.3. Thiết kế Poster

Trong cụm đồ án “Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo SWAN

SPA– chăm sóc sắc đẹp từ thiên nhiên” để thiết kế nên những poster

quảng cáo cho thương hiệu này thì quá trình tìm hiểu, nghiên cứu tìm

tư liệu để tìm ra những ý tưởng hay và độc đáo là điều cần thiết. Qua

quá trình nghiên cứu đó tôi thấy mình cần phải đặt ra những mục tiêu

riêng cụ thể cho đồ án của mình:

- Phải truyền tải được những thông tin cần thiết

- Tìm câu slogan sao cho phù hợp với spa được chọn

để quảng cáo

- Đưa những thông tin về spa chính xác

- Liên kết các poster chặt chẽ có tính đồng bộ cao

Với bộ đồ án tốt nghiệp chính tôi thực hiện bằng 4 poster

quảng cáo. Mỗi poster là một hình thức thể hiện riêng, và một phong

cách riêng. Bố cục cho mỗi poster sẽ là 2 poster theo bố cục hình chữ

nhật đứng, và 2 poster theo bố cục hình chữ nhất nằm ngang. Thông

qua việc tìm hiểu và chắt lọc thông tin từ quá trình nghiên cứu tôi đã

chọn và sử dụng những câu slogan sau :

- Đánh thức sự quyến rũ

- Khơi dậy nét thanh xuân

14

- Tái tạo da từ tinh dầu hoa

- Phục hồi mọi làn da

*Phân tích ý nghĩa của từng poster :

2.4.3.1. Poster 1 : Đánh thức sự quyến rũ

Sử dụng hình ảnh cô gái đang nằm và lấy một góc của khuôn

mặt là điểm nhấn kết hợp với ánh đèn nến đặc trưng của spa, những

giọt nước long lanh xung quanh. Cùng với phông nền hoa hồng tạo

nên sự nữ tính, quyến rũ của người phụ nữ.

Slogan “Đánh thức sự quyến rũ” sử dụng font UVF

BreathePro, chữ “quyến rũ” được cách điệu thành nhiều đường nét

uốn lượn, tạo điểm nhấn cho poster. Logo được đặt phía trên slogan,

dẫn dắt từ logo đến slogan tạo thành một mạch liên kết làm rõ hơn

mục đích của poster muốn hướng tới khách hàng. Từ logo màu gốc

chuyển dần nhẹ sang slogan màu xanh nhạt và cuối cùng là chữ

quyến rũ màu hòa quyện với nền. Tạo cảm giác nhẹ nhàng cho

poster. Chữ “tái tạo da từ” màu xanh nổi hơn để cân bằng bố cục

chữ. Phần thông tin được đặt phía dưới góc phải poster.

15

2.4.3.2. Poster 2 : Khơi dậy nét thanh xuân

Sử dụng hình ảnh một cô gái đang rất kiêu sa, tự tin về vẻ

đẹp của mình. Đến với spa là phải đẹp. Điểm nhấn của poster này

ngoài hình ảnh một cô gái trẻ trung, xinh đẹp còn có hình ảnh chiếc

lông thiên nga nhẹ nhàng rơi trên tay thể hiện được điều mà spa

muốn hướng tới. Đó là chăm sóc tận tình, nâng niu khách hàng. Như

một phép ẩn dụ khi đến với spa khách hàng sẽ giống như hóa thành

một con thiên nga xinh đẹp, lấy lại được tuổi thanh xuân của mình,

thêm trẻ, thêm đẹp hơn. Với phông nền lấy ý tưởng từ chiếc lông

chim đó, tạo thành một mảng màu nhẹ nhàng ở phía sau, kết hợp

thêm hiệu ứng ánh sáng tạo sự bắt mắt cho poster.

16

Slogan “Khơi dậy nét thanh xuân” sử dụng font chữ UVF

Waza LT Pro. Chữ “khơi dậy” và “thanh xuân”, 2 từ chính được

cách điệu khác lạ tạo điểm nhấn thu hút người nhìn. Logo được đặt

trên slogan tạo sự đồng bộ với poster thứ nhất.

17

2.4.3.3. Poster 3 : Phục hồi mọi làn da

Poster sử dụng hình ảnh một cô gái đang được massage,

chăm sóc da một cách chuyên nghiệp. Lấy bối cảnh cát biển và bầu

trời – một hình ảnh thể hiện sự yên bình, thoải mái, thư giãn. Khi đến

với spa, mọi vấn đề về làn da đều được giải quyết.

Slogan “Phục hồi mọi làn da” sử dụng font chữ UVF

Candlescrip Pro, đặt ở trung tâm poster tạo sự cân bằng giữa chữ và

hình ảnh. Logo được đặt ở phía trên góc bên phải poster. Thông tin

được đặt phía dưới poster.

18

2.4.3.4. Poster 4 : Tái tạo da từ tinh dầu hoa Bố cục hình ảnh đưa vào poster là cô gái ở trên cùng với đèn đặc trưng spa và hoa ở dưới làm bố cục chính để tạo sự cân bằng cho toàn poster. Kết hợp với phông nền màu xanh tạo sự tươi mát của tự nhiên cùng với đó thể hiện được ý đồ muốn nói của poster là “Tái tạo da từ tinh dầu hoa”, loại tinh dầu được chế tạo từ các loại hoa. Slogan “tái tạo da từ tinh dầu hoa” hỗ trợ cho nhau, “tái tạo da từ” là yếu tố phụ được sử dụng font chữ UVF Riesling, đơn giản để làm nổi bật yếu tố chính trong slogan là “tinh dầu hoa” được sử dụng font UVF BreathePro mềm mãi, bay bổng, thu hút người nhìn. Logo được đặt ở phía dưới, bên trái và thông tin được đặt ở trung tâm không quá lớn cũng không quá nhỏ tạo sự cân bằng cho poster.

19

CHƯƠNG 3 : ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA ĐỒ ÁN

3.1. ĐÁNH GIÁ VỀ MẶT LÝ THUYẾT

Trong thời gian nghiên cứu sáng tạo dựa trên cơ sở lý luận

nghiêm túc và hợp lý, thống nhất giữa lý thuyết và thực hành, dựa

trên xu hướng và trình độ thẩm mỹ của người xem, tôi đã một phần

nào đó đáp ứng được nhiệm vụ mà đồ án cần phải giải quyết. Cụm

đồ án đã thể hiện được những yêu cầu của mọi người khi cần và

muốn tìm hiểu về loại hình spa, diễn tả đặc trưng của một spa chuyên

nghiệp.

Giải quyết được những nhiệm vụ, mục đích, yêu cầu, và mục

tiêu của đề tài đặt ra ban đầu bằng những phương án quảng cáo bắt

mắt, phù hợp với thực tế. Với phong cách thiết đơn giản và sử dụng

những thủ pháp đồ họa theo đúng hướng của cụm đồ án tôi đã hoàn

thành thiết kế của mình với những sản phẩm sau: 1 logo, 4 poster

quảng cáo, bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu ( móc khóa, cốc đựng

nước, name card, bì thư,...)

3.2. ĐÁNH GIÁ VỀ MẶT THẨM MỸ

Xét về mặt hình thức: Toàn bộ đồ án khai thác được nét đặt

trưng của spa, hình ảnh và cách thể hiện phù hợp với nhu cầu thị hiếu

của khách hàng, lôi cuốn người xem phù hợp mọi lứa tuổi.

Thể hiện được tinh thần chung của đề tài bằng ngôn ngữ đồ

họa, khai thác tối đa hình ảnh, tài liệu thu được, phối hợp nhịp nhàng

chuyển tiếp từ poster đến các sản phẩm của bộ nhận diện thương

hiệu, đáp ứng được nhu cầu quảng cáo truyền thông của spa đến

khách hàng, qua đó đạt được những giá trị nhất định về mặt thẩm

mỹ.

3.3. ĐÁNH GIÁ VỀ MẶT THỰC TIỄN

Đồ án là sự kết hợp hình ảnh và bố cục tạo sự lôi cuốn và hấp

20

dẫn với mọi người đến với spa, sản phảm mang tính quảng bá cao

cho SWAN SPA, để đưa người xem đến với một loại hình dịch vụ

thoải mái, thư giãn.

Trong quá trình nghiên cứu và sáng tạo cụm đồ án này, với

những kết quả đạt được hy vọng rằng đồ án thiết kế này sẽ được thực

hiện trong thời gian gần nhất, với mục đích thỏa mản nhu cầu của

mọi người, giúp mọi người hướng tới nghệ thuật, thư giản tinh thần

thoải mái sau thời gian làm việc và học tập mệt mỏi. Và phần nào

hiểu biết nhiều về spa.

3.4. NHỮNG HẠN CHẾ TRONG QUÁ TRÌNH LÀM ĐỒ ÁN

Cụm đồ án quảng cáo SWAN SPA là một đề tại thiết thực,

hữu ích đối với mọi người. Trong quá trình nghiên cứu mặc dù đã

khai thác kĩ về đề tài nhưng đối với cá nhân tôi vẫn thấy còn nhiều

thiếu sót, tồn tại những hạn chế về độ chính xác trong phương pháp

thể hiện, khiếm khuyết do thiếu tài liệu liên quan đến đề tài. Đồng

thời việc tiếp cận tâm lý của mọi người, đặc biệt là những khách

hàng yêu hình loại hình dịch vụ này còn hạn chế nhất định.

Hơn nữa là một sinh viên sắp tốt nghiệp như tôi thì để dàn

dựng và tự làm nên một đồ án quảng cáo có quy mô như thế này vẫn

chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế và thật sự còn thiếu hụt nhiều về

chuyên môn lẫn phương pháp luận của đề tài nên kết quả cuối cùng

của đồ án một phần nào đó còn thiếu sót.

21

KẾT LUẬN

Trong một xã hội dần dần hiện đại và phát triển như ngày nay,

ngoài những nhu cầu về vật chất con người còn quan tâm rất nhiều

đến đời sống tinh thần. Vì vậy mục đích hướng tới của SWAN SPA

là điều thiết yếu, với mong muốn giúp thư giản thoái mái tinh thần

tạo động lực tốt cho công việc cũng như học tập. Để làm được điều

này đòi hỏi người thiết kế phải nắm bắt được đặc điểm tâm lý, lứa

tuổi, giới tính của mọi người một cách cu thể. Từ đó đưa ra những

hoạch định cụ thể quảng bá thích hợp, làm tăng khả năng nhìn nhận

của mọi người về spa.

Đồ án “Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo SWAN SPA – chăm

sóc sắc đẹp từ thiên nhiên” là kết quả của quá trình tìm tòi, sáng tạo

của bản thân với mục tiêu là chuyển tải được ý tưởng đến với mọi

người và đạt được những ý tưởng thực tiễn cũng như những giá trị mà

spa mang lại. Nắm rõ được điều này nên tôi đã làm cụm đồ án tốt

nghiệp của mình một cách nghiêm túc, có tính tìm tòi sáng tạo riêng.

Triển khai ý tưởng quảng bá các loại sản phẩm theo một phong cách

mới nhằm đem lại cho khách hàng một cái nhìn thật mới và tin cậy

đối với spa.

Đồ án cũng đảm bảo được các nguyên lý nghệ thuật trong

quảng cáo, tuyên truyền một chừng mực nào đó cũng phát huy tính

sáng tạo, thể hiện cá tính, ngôn ngữ thiết kế qua việc tạo dựng được

hình tượng, lựa chọn chất liệu hình ảnh, màu sắc, thống nhất về

phong cách, xây dựng khẩu hiệu và thuyết trình ý tưởng.