
QUIZ 3
1. B2Bi thuc giai on phát trin nào ca thng mi in t
a. a. Thng mi thông tin (i-commerce)
b. b. Thng mi công tác (c-commerce)
c. c. Thng mi giao dch (t-commerce)
d. d. Thng mi di ng (m-commerce)
2. Banner qung cáo GIM GIÁ 20% c hin ra trên màn hình trong quá
trình khách hàng ang la chn sn phm nhm tác ng n giai on nào
trong mô hình AIDA?
a. a. To s nhn bit v sn phm c gim giá
b. b. To s quan tâm, thích thú cho khách hàng
c. c. Thuyt phc khách hàng mua hàng
d. d. Cung cp thêm thông tin cho khách hàng
3. Bu thip truyn thng và bu thip in t khác nhau im nào?
a. a. Sn phm ct lõi và sn phm hin thc
b. b. Sn phm hin thc và sn phm b sung
c. c. Sn phm b sung và sn phm ct lõi
d. d. Sn phm tim nng và sn phm ct lõi
4. Các doanh nghip xut nhp khu thng s dng hot ng thng mi in
t nào u tiên?
a. a. Email giao dch vi khách hàng
b. b. Xây dng website gii thiu sn phm
c. c. Tham gia các sàn giao dch in t
d. d. S dng các phn mm qun tr nhân s, k toán, khách hàng
5. Các vn liên quan n gii thiu sn phm, gi mua hàng, thanh toán,
qun lý các n t hàng, dch v h tr khách hàng c cp n trong giai
on nào khi trin khai thng mi in t? (2 giai on)

a. a. Thit k website
b. b. Xây dng mô hình cu trúc, ch!c nng cho website
c. c. Phân tích SWOT, lp k hoch, xác nh mc tiêu, vn u t
d. d. Nghim thu, ánh giá website
e. e. Liên kt website vi nhà cung cp, i tác, c quan qun lý
7. Các website cung cp dch v ng ký tên min cha cung cp dch v nào
sau ây
a. a. H tr tìm các tên min tng t tên min doanh nghip quan tâm
b. b. H tr tìm các tên min
c. c. H tr ng ký tên min
d. d. H tr to ra các tên min tt
8. Ch" ra c im KHÔNG phù hp vi mt tên min tt
a. a. Ng#n gn và d$ nh
b. b. D$ ánh vn
c. c. Dài và có ý ngh%a
d. d. Tránh s dng s và ký t c bit
9. Ch" ra nh&ng iu kin c bn m bo thành công ca mô hình thng mi
in t B2C. (chn 3 iu kin)
a. a. Thng hiu mnh : Dell, Ebay, Sony, Cisco
b. b. Doanh nghip ln
c. c. Li th v giá thp hn các i th cnh tranh : priceline, etrade
d. d. Sn phm tiêu chun hóa : sách, game, vé máy bay
e. e. Nhu cu khách hàng a dng
10. Ch" ra thành phn ca AIDA trong Marketing in t c gii thích cha
úng
a. a. Attention - Website phi thu hút s chú ý ca ngi xem ('p, n tng,
thm m( cao)

b. b. Interest - Website c thit k tt, d$ tìm kim, d$ xem, truy cp nhanh,
phong phú…
c. c. Desire - Có các bin pháp xúc tin to mong mun mua hàng: gim giá,
quà tng
d. d. Action - Form m)u 'p, tin li, an toàn khách hàng thc hin giao dch
d$ dàng
11. Ch" ra thành phn ca AIDA trong Marketing in t c gii thích cha
úng
a. a. Attention - Website phi thu hút s chú ý ca ngi xem ('p, n tng,
thm m( cao)
b. b. Interest - Website cung cp các sn phm, dch v, thông tin... phù hp vi
nhu cu khách hàng
c. c. Desire - Có các bin pháp xúc tin to mong mun mua hàng: gim giá,
quà tng
d. d. Action - Website có các bin pháp khuyn khích khách hàng hành ng
12. Ch" ra thành phn ca AIDA trong Marketing in t c gii thích
CH*A úng.
a. a. Attention - Website thu hút c s chú ý ca khách hàng
b. b. Interest - Website cung cp các sn phm, dch v, thông tin phù hp nhu
cu khách hàng mc tiêu
c. c. Desire - Website cn c thit k tt, phù hp vi t+ng khách hàng
d. d. Action - Form m)u 'p, tin li, an toàn khách hàng thc hin giao dch
d$ dàng
13. Ch" ra thành phn ca AIDA trong Marketing in t c gii thích
CH*A úng.
a. a. Attention - Website phi có nét riêng c áo i vi khách hàng
b. b. Interest - Website cung cp các sn phm, dch v, thông tin phù hp nhu
cu khách hàng mc tiêu

c. c. Desire - Có các bin pháp xúc tin to mong mun mua hàng: gim giá,
quà tng
d. d. Action - Form m)u 'p, tin li, an toàn khách hàng thc hin giao dch
d$ dàng
14. Ch" ra website thng mi in t c “nh v” khác vi các website còn
li?
a. a. Amazon.com: Website có nhiu sn phm c bán nht
b. b. Dell.com: Công ty cung cp gii pháp CNTT tt nht cho khách hàng
c. c. Wand.com: Danh b công ty toàn cu ln nht
d. d. Sony.com: Cht lng sn phm tt nht
15. Ch" ra yu t khin sn phm KHÔNG phù hp khi kinh doanh trên môi
trng Internet.
a. a. Giá sn phm cao hn giá các hàng hóa thông thng
b. b. M!c mua s#m thng xuyên hn vic mua hàng tiêu dùng
c. c. Kh nng gii thiu chi tit sn phm trên mng
d. d. Khách hàng có nhu cu a dng v sn phm
16. Ch" ra yu t KHÔNG phi là tài sn chin lc hay li th cnh tranh nòng
ct ca các công ty TM,T hot ng ch yu thông qua mng Internet (born-
on-the-net).
a. a. Xây dng thng hiu mi
b. b. Mô hình cu trúc công ty linh hot
c. c. H thng thông tin hin i
d. d. Ban giám c s-n sàng chp nhn mo him
17. Ch" ra yu t KHÔNG phi là tài sn chin lc hay nng lc cnh tranh
chính ca các công ty truyn thng khi m rng hoc chuyn sang thng mi
in t (move-to-the-net).
a. a. Ngu.n khách hàng
b. b. H thng thông tin hin i

c. c. Thng hiu
d. d. Kinh nghim
18. Công c dch v khách hàng trc tuyn c các doanh nghip s dng ph
bin nht hin nay là gì?
a. a. Chatroom (di$n àn)
b. b. E-mail (th in t)
c. c. Call center (trung tâm dch v khách hàng)
d. d. FAQs (các câu hi thng gp)
19. Công ty ABC gi nh&ng e-mail n các khách hàng trung thành ca mình.
Công ty hy vng rng nh&ng khách hàng này s/ chuyn tip nh&ng thông ip
n bn bè, .ng nghip, ngi quen ca h. Hình th!c marketing này c gi
là gì?
a. a. Push marketing
b. b. Pull marketing
c. c. Email marketing
d. d. Viral marketing
20. Công ty ABC m mt sàn giao dch B2B cho phép các doanh nghip tham
gia qung cáo, gii thiu sn phm dch v và giao dch vi khách hàng qua sàn
giao dch này. Công ty ABC nên la chn phng th!c nào v+a thu hút
thành viên và v+a có doanh thu?
a. a. Thu phí trên các giao dch thành công gi&a các thành viên
b. b. Thu phí qung cáo i vi các thành viên
c. c. Thu phí tham gia sàn giao dch
d. d. Thu phí khi s dng các dch vu gia tng
21. Công ty ABC quyt nh xem xét vic !ng dng thng mi in t vì thy
các i th cnh tranh !ng dng và b#t u có nh&ng thành công nht nh. ,c
im ca vic !ng dng thng mi in t này là gì?
a. a. Cn c! vào th trng (Market-driven)