intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tổng hợp kiểm tra học kì 1 môn GDCD lớp 9

Chia sẻ: Mai Ngọc Diệu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

155
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham gia giải "Tổng hợp kiểm tra học kì 1 môn GDCD lớp 9" để các em củng cố lại các kiến thức đã được học như: Tính tự chủ, lòng yêu hòa bình, giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc,.. Mời các em cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tổng hợp kiểm tra học kì 1 môn GDCD lớp 9

ĐỀ KIỂM TRA MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN, HỌC KỲ I, LỚP 9<br /> Đề số 1 (Thời gian làm bài: 45 phút)<br /> A. MA TRẬN (BẢNG HAI CHIỀU)<br /> Nội dung chủ đề (mục tiêu)<br /> <br /> Các cấp độ của tư duy<br /> Nhận biết<br /> <br /> A. Hiểu rõ thế nào là tự chủ<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> Câu 1 TN<br /> (0,5 điểm)<br /> <br /> B. Hiểu thế nào là yêu hoà bình<br /> <br /> Câu 2 TN<br /> (0,5 điểm)<br /> <br /> C. Nhận biết thế nào là hợp tác<br /> <br /> Câu 3 TN<br /> (1 điểm)<br /> <br /> D. Hiểu truyền thống dân tộc để xác<br /> định được hành vi thuộc một số<br /> truyền thống dân tộc<br /> Đ. Nêu được ý nghĩa của năng động,<br /> sáng tạo<br /> <br /> Câu 4 TN<br /> (1 điểm)<br /> Câu 1 TL<br /> (1 điểm)<br /> <br /> E. Nêu suy nghĩ của bản thân sau<br /> khi học xong bài Lý tưởng sống của<br /> thanh niên và biện pháp để học sinh<br /> có được lý tưởng sống đúng đắn<br /> <br /> Câu 2 TL<br /> (1,5 điểm)<br /> <br /> G. Vận dụng kiến thức đã học để xử<br /> lý 1 tình huống về làm việc có năng<br /> suất, chất lượng<br /> <br /> Câu 2 TL<br /> (1,5 điểm)<br /> Câu 3 TL<br /> (3 điểm)<br /> <br /> Tổng số câu hỏi<br /> <br /> 2<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2<br /> <br /> Tổng số điểm<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3.5<br /> <br /> 4.5<br /> <br /> 20%<br /> <br /> 35%<br /> <br /> 45%<br /> <br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> 1<br /> <br /> B. NỘI DUNG ĐỀ<br /> I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3 điểm)<br /> Câu 1 (0,5 điểm)<br /> Những biểu hiện nào dưới đây thể hiện rõ tính tự chủ ? (hãy khoanh tròn<br /> chữ cái trước câu mà em chọn)<br /> A. Luôn làm theo số đông.<br /> B. Không bị người khác làm ảnh hưởng, luôn hành động theo ý mình.<br /> C. Luôn tự nhắc mình, xem hết bộ phim hay sẽ làm bài tập.<br /> D. Từ chối lời rủ đi chơi của bạn thân để làm cho xong bài tập.<br /> Câu 2 (0,5 điểm)<br /> Ý kiến nào dưới đây thể hiện lòng yêu hoà bình ? (hãy khoanh tròn chữ cái<br /> trước câu mà em chọn)<br /> A. Chiều theo ý muốn của người khác sẽ tránh được mâu thuẫn.<br /> B. Mâu thuẫn nào cũng có thể thương lượng để giải quyết.<br /> C. Sống khép mình mới tránh được xung đột.<br /> D. Chỉ cần thân thiện với những người có quan hệ mật thiết với mình.<br /> Câu 3 (1 điểm)<br /> Em hãy chọn hai trong những cụm từ:<br /> - tương trợ nhau trong mọi công việc<br /> - hỗ trợ lẫn nhau trong công việc<br /> - lợi ích chung của mọi người<br /> - lợi ích của những người khác<br /> để điền vào đoạn sau sao cho đúng với nội dung bài đã học:<br /> Hợp tác là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ,..........................................,<br /> lĩnh vực nào đó vì mục đích chung.<br /> Hợp tác phải dựa trên cơ sở bình đẳng, hai bên cùng có lợi và không làm<br /> phương hại đến.............................................<br /> <br /> 2<br /> <br /> Câu 4 (1 điểm)<br /> Hãy kết nối một ô ở cột bên trái (A) với một ô ở cột bên phải (B) sao cho<br /> đúng nhất:<br /> B - Truyền thống đạo đức<br /> <br /> A - Hành vi<br /> a/ Tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa<br /> <br /> 1. Hiếu thảo<br /> <br /> b/ Tìm hiểu về lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc<br /> <br /> 2. Cần cù lao động<br /> <br /> c/ Kính trọng người trên<br /> <br /> 3. Yêu nước<br /> <br /> d/ Thăm hỏi, chăm sóc ông bà<br /> <br /> 4. Biết ơn<br /> <br /> đ/ Làm việc một cách thường xuyên, liên tục<br /> e/ Làm ra nhiều sản phẩm mới<br /> ..... nối với .....<br /> <br /> ..... nối với .....<br /> <br /> ..... nối với .....<br /> <br /> ..... nối với .....<br /> <br /> II. TỰ LUẬN (7 điểm)<br /> Câu 1 (1 điểm)<br /> Tính năng động, sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hiện nay?<br /> Câu 2 (3 điểm)<br /> Em có suy nghĩ gì sau khi học xong bài “Lý tưởng sống của thanh niên” ?<br /> Là học sinh lớp 9, em cần làm gì để có lý tưởng sống đúng đắn?<br /> Câu 3 (3 điểm)<br /> Cuối năm học, Dũng bàn : Muốn ôn thi đỡ vất vả, cần chia ra mỗi người<br /> làm đáp án một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô giáo<br /> kiểm tra, ai cũng đủ đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa<br /> năng suất, vừa có chất lượng mà lại nhàn thân.<br /> Em có tán thành cách làm đó không? Vì sao?<br /> <br /> 3<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KÌ I<br /> TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG<br /> MÔN : GDCD 9<br /> Thời gian : 45 phút<br /> A- PHẦN TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm )<br /> Câu 1: Việc làm nào thể hiện việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả?<br /> A-Để nâng cao hiệu quả sản chỉ cần tập trung vào số lượng sản phẩm.<br /> B-Trong giờ kiểm tra chưa đọc kĩ đề bài, Tâm đã vội làm ngay.<br /> C-Sắp xếp thời gian học tập, làm việc hợp lí.<br /> D-Tranh thủ giờ học Mĩ thuật để làm bài tập các môn khác.<br /> Câu 2: Việc làm nào không thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?<br /> A- Sưu tầm những kiểu trang phục độc đáo.<br /> B-Duy trì và phát triển các loại hình văn hóa truyền thống.<br /> C-Chê bai những người thưởng thức âm nhạc truyền thống.<br /> D-Hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng nhà tình nghĩa”.<br /> Câu 3: Hành vi thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam<br /> A- Giúp đỡ nhau trong hoạn nạn<br /> <br /> B- Im hơi, lặng tiếng<br /> <br /> C- Đóng góp tiền nhậu<br /> <br /> D- Không tôn trọng người lao động chân tay<br /> <br /> Câu 4: Ý kiến đúng về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam<br /> A- Duy trì việc đền ơn, đáp nghĩa<br /> B- Không có truyền thống, mỗi dân tộc vẫn tự phát triển<br /> C- Chỉ thích xem phim kiếm hiệp Trung Quốc<br /> D- Trong thời đại mở cửa truyền thống không còn quan trọng nữa<br /> Câu 5: Câu tục ngữ nói về truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta:<br /> A- Há miệng chờ sung<br /> B- Anh em như thể tay chân<br /> <br /> C- Nói mười làm chín<br /> D- Khom lưng gánh đỡ được hai hạt vừng<br /> <br /> Câu 6 :Em tán thành quan điểm nào sau đây về khả năng sáng tạo của con người?<br /> A- Học sinh còn nhỏ chưa thể sáng tạo được.<br /> B- Chỉ trong nghiên cứu khoa học mới cần đến sáng tạo.<br /> C- Năng động,sáng tạo là phẩm chất riêng của các thiên tài.<br /> D- Năng động sáng tạo là phẩm chất cần có của tất cả mọi người<br /> B- PHẦN TỰ LUẬN ( 7điểm )<br /> <br /> Câu 7: Hãy kể một số truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam? Vì sao trong gia đình truyền<br /> thống hiếu thảo cần phải được gìn giữ?<br /> Câu 8: Như thế nào gọi là làm việc có năng suất , chất lượng và hiệu quả? Nêu một số hoạt<br /> động có ý nghĩa của thanh niên Việt Nam hiện nay?<br /> Câu 9: Có ý kiến cho rằng : “ Học sinh nhỏ tuổi chưa thể năng động, sáng tạo”. Em có đồng ý<br /> với ý kiến đó không? Vì sao?<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2