
Vai trò của giao tiếp sư phạm trong nhà trường
Albert Einstein đã từng nói: “ Nhà trường phải luôn luôn có chủ trương
tạo cho học trò một cá tính cân đối chứ không nên biến chúng thành một
nhà chuyên môn”. Việc giáo dục và đào tạo trong nhà trường hiện nay
không chỉ chú trọng đến việc tạo ra những con người giỏi về nghề
nghiệp mà còn phải hoàn thiện về nhân cách. Muốn thực hiện mục tiêu
này thì đòi hỏi giáo viên và học sinh phải cùng nổ lực thực hiện nhiệm
vụ của mình. Trong đó giao tiếp sư phạm đóng một vai trò hết sức quan
trọng.
Giao tiếp sư phạm là sự tiếp xúc giữa giáo viên và học sinh nhằm truyền
đạt và lĩnh hội những tri thức khoa học, vốn sống, kinh nghiệm, kỹ năng,
kỹ xảo, nghề nghiệp, xây dựng và phát triển nhân cách toàn diện ở người
học.
Giao tiếp sư phạm là điều kiện đảm bảo hoạt động sư phạm, không
có giao tiếp sư phạm thì không đạt được mục đích giáo dục: