6
Nắm được những điều đó, nhiều công ty Việt Nam như: Việt Tiến, Việt Thng,
May 10, Agtex… đã sản xuất các sản phẩm mẫu mã đp, chất lượng cao và rt được
ưa chuộng.
Công ty Việt Tiến thế mạnh áo mi sản xuất trên các dây truyền công nghệ hiện
đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế và n khai tc thêm với các mẫu mã đẹp. mi nam
cotton 100% của Việt Tiến được hoạ tiết thêm với hoa văn thêu trên nẹp áo và i
khoảng 10 mẫu hình như: ng sen, trống đồng Ngọc lũ, Thăng long thành cổ.
mi Việt Tiến có 4 g từ:
60.000đ - 80.000đ
80.000đ - 100.000đ
100.000đ - 130.000đ
130.000đ - 180.000đ
phù hợp với từng túi tiền của người tiêu dùng. Bình dân hơn, sản phm của công
may Garmex Sài Gòn, giá sơ mi khoảng 45.000 - 50.000đ/chiếc. Công ty Long
Phước nhiều kiểu áo mi dành cho người lao động với gáo sơ mi tay ngắn
55.000đ/chiếc; tay dài 60.000đ/chiếc may bằng vải batê silk.
Công ty An Phước theo hướng lịch sử và sang trng với nhiều kiểu áo mi khác
nhau. áo Polo Shirt cotton 100% giá khoảng 135.00/cái, polo Shirt may t vải
100% polyester được dệt theo công nghệ mới nhất của Dupont (M) đ rỗng,
thấm và thoát m i hơn ccotton, g200.000đ/cái. may 10 và Aftex áo sơ mi
nam đưc may bằng vải cotton theo đúng mt thịnh hành của thế giới n chamray,
linen, cotton với những tông màu khiện đại. Màu sắc mi ca 2 nhãn hiệu này
rất đưc nhiều quý ông ưa chuộng bởi lẽ màu lạ, ít đụng hàng và trông rất "tây".
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
7
II. Thực trạng
Hiện nay thì nhu cầu ăn mặc ca phái nam là rt phát triển. Như đã phân tích trên
thì nam giới là những người tham gia vào các công việc xã hi tương đối nhiều.
Do đó trong vòng 3 năm trlại đây, trên thtrường xuất hiện nhiều cửa hàng lớn
bán các sn phẩm do chính các nhà thiết kế tạo mẫu. Những tên tui như Nguyễn
Long, Thế Bảo, Việt Hùng… đã và đang tr nên quen thuộc trên thị trưng áo mi
nam.
Như vậy ngành may mặc của chúng ta đã thực hiện được các ng đoạn từ A - Z.
Tkhâu thiết kế đến khâu sản xuất rồi tiếp thị ra thị trường. Các ng ty may mặc
Việt Nam đã m nhiều cửa hàng, chi nhánh ra khắp đất ớc, sản phẩm của h
được mọi người đều biết. VD như công ty Việt Tiến có các chi nhánh tại:
6 Lê Lợi - Quận 1 - TP HCM
7 Lê Minh xuân - Quận Tân Bình.
Cửa hàng 178 Hai Bà Trưng…
An Phước: 100/11-12-13 An Dương Vương - Quận 5
Việt Thắng: 127-129 Đồng Khởi - Quận 1
Aftex: 84 T Trọng - Quận 1
Với những chi nhánh khắp đất nước cùng những tên tuổi của những nhà thiết kế đã
tạo nên mt thương hiu cho áo sơ mi của Việt Nam. N Thế Bảo một trong số ít
những nhà tạo mu thời trang chuyên thiết kế trang phục dành cho nam giới. Cũng
áo sơ mi nhưng trang phc đàn ông trong mắt Thế Bảo không đơn điệu mà
được thiết kế với những đường li ngang dọc, được chấm phá bởi các nét thêu, v
viền theo nẹp áo, cổ, măng séc, miệng túi…
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
8
Hiện nay, xu ớng thời trang cho nam giới trong mùa sdụng các chất liệu
vải mỏng, nhẹ, có độ ẩm, độ hút tốt để phù hợp với khí hậu nóng chung của cả nước
cũng như của TP.HCM là nắng nóng. Màu sắc cần st mđtránh chói chang,
khó chịu. Màu tươi của thời trang nam chthể hiện cá tính trẻ trung chứ khong
làm tôn vinh nước da hayc dáng.
Song ngày nay, các cửa hàng ca hiệu của các ng ty nước ngoài như Milano,
Bossini, Rscada… đã xuất hiện rất nhiều Việt Nam. sản phẩm của họ rất đắt giá
so vi hàng hiu Việt Nam. Gtrung bình của chiếc áo mi của họ là khoảng
500.000đ/chiếc; Bosstni hthống cửa hàng bán lmặt các khu vực trung
tâm như Bến Thành, Tân Định chuyên vtrang phục thể theo với các kiểu áo thu
giá trung bình khoảng 300.000đ/chiếc. Nhãn hiệu Danti với áo mi ngắn tay là
660.000đ/chiếc.
Tuy hàng ca các công ty nước ngoài rất đắt nhưng vn nhiều người lựa chọn vì
trông sang trọng, lịch lãm. khiến không ít người thu nhập không phải là cao
nhưng sẵn sàng mua.
Mặt khác, do nhu cầu ca con nời phát triển, các nhà sn xuất nắm được thế
mnh này đã cho ra đời hàng loạt những chiếc sơ mi với kiểu dáng đa dạng, phong
phú. Song lợi nhuận mà các nhà sản xuất vchú ý nhiều hơn đến vẻ bề ngoài
của chiếc mi lơ đáng đi phần nội dung tức chất lượng của vải. Mà ngày nay,
nam giới di mua đồ thì ít xem xét kĩ cho nênđã có rất nhiều trường hợp mua đắt
nhưng vẫn mua phải hàng dởm. Do đó, quyn lợi của người tiêu dùng đã bđánh
mất.
III. Kiến nghị, vấn đbức xúc
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
9
Để trả lại quyền lợi cho người tiêu dùng, các nhà sản xuất cần chú ý nhiều n đến
phần "chất" của mỗi chiếc áo. Cần phải nâng cao chất lượng của sản phẩm nghĩa là
tạo sự phù hợp giữa nội dung và hình thc bằng cách: Cải tiến quy trình kĩ thuật,
đổi mới trang thiết bị, ứng dụng khoa học công nghđsản phẩm làm ra nhiều,
nhanh, cht lượng tốt đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng.
Ngoài ra các công ty nên tchức các đợt chào hàng đgiới thiệu sản phẩm vừa đ
tiếp thsản phm vừa cung cấp thêm kiến thức cho người mua hàng để họ tránh
mua phải hàng giả.
Không những thế, các ng ty của Việt Nam phải tạo điều kiện nâng cao sức cạnh
tranh với các công ty của nước ngoài để bảo vệ thương hiệu của hàng Vit Nam.
Bởi chẳng gì, hàng Việt Nam vừa đẹp, vừa rẻ, vừa gần gũi với cuộc sống và
phong cách ăn mặc của người Việt Nam lại không được người Việt Nam ưa
chuộng.
Nhưng như phần thực trạng đã nêu thì đã không ít người thu nhập không cao
song sẵn sàng b ra mấy trăm ngàn đmua 1 chiếc áo sơ mi của hàng nước ngoài
cũng chvì trông sang trọng n. Vy tại sao các công ty Việt Nam lại không
sản xuất được những chiếc áo n vậy? Để làm được điu này, lbản thân mỗi
doanh nghiệp cần một phương hưng phát triển, một lối đi đúng trong sản xuất.
Đổi mới trang thiết bị cũng n quy hoạch tổng thể các quá trình sản xuất, ứng
dụng công ngh, những ng tạo đtạo ra những chiếc áo kiểu dáng sang trọng,
lạ mắt. Do đó, các doanh nghiệp cần phải học hỏi kinh nghiệm ca các công tyớc
ngoài. Ngoài ra cũng cần sự quan m và h trợ ca Nhà nước cho các doanh nghiệp
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com
10
trong sản xuất kinh doanh, tuyên truyn và khuyến khích "Người Việt dùng hàng
Việt".
Kết luận chung
Qua sphân tích trên có ltôi, các bạn và nhiều người khác đã một sự hiểu biết
mới quanh đề tài chiếc áo sơ mi. T thế mạnh, thực trạng cũng như những tồn tại,
bức c cần giải quyết của áo mi trên thtrường hiện nay mi người chúng ta
cũng nên lưu m hơn na đến vấn đnày va để nâng cao sức cnh tranh của thị
trường áo mi Việt Nam vừa đbảo vquyền lợi tiêu dùng ca chính bản thân
mình.
Qua đây em cũng xin cm ơn Thạc Nguyễn Vân Hà đã tận tình hướng dẫn đem
hoàn thành bài tiểu luận này.
Tài liu tham khảo
1. Báo "Tiếp thị Sài Gòn"
2. Báo "Người đẹp"
3. Báo "Thời trang trẻ"
4. Giáo trình Triết học Mác - nin
Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com