Xây dựng Liên Kết

Positions

Promotion

Plan

People

Phần 1

Backlink là gì?

Như thế nào là Link tự nhiên?

Các phương pháp xây dựng liên kết

Ưu nhược điểm từng phương pháp

1. Templates Sponsor

2. Free : image, hosting, domain…

4. Link Profile web 2.0, forum

5. RSS submit

3. Post link comment

6. Directory submit

7. Cross link

8. Hack website

8. Link exchange / reciprocal link

10. Social Bookmark

9. Follow

12. Free Website

13. Press releases

14. Link bait

11. Social network

15. C-Class

16. Mua Link

Chất lượng backlink?

2. Domain Age

3. Dofollow/nofollow

1. Trustrank

4. Link out

6. DA / PA / PR

7. Link direct/ redirect/ blind link

5. Anchor text / image / no text

8. Trang đặt link phải được index

9. Site phát triển tốt

10. Link đặt ở vị trí càng bên trên càng tốt

11. Ngôn ngữ phù hợp với site đặt link

12. Nội dung site đặt link được cập nhật liên tục

13. Trang web đã lọc SPAM link

14. Link ở vị trí rõ ràng, css to tốt hơn nhỏ

Cách thức triển khai

1. Sử dụng anchortext mong muốn

3. Có các từ khóa mở rộng của anchortext mong muốn (*)

2. Sử dụng Full URL

4. Ưu tiên nguồn link cùng chủ đề

5. Tránh spam link ồ ạt hoặc link quá nhiều từ diễn đàn

6. Sử dụng các link từ social, bookmarking

7. Có càng nhiều like, share, comment, pin...càng tốt

8. GOV > MIL > EDU > COM, NET, ORG…

Cloaking

Ưu nhược điểm từng phương pháp

1. Chi phí

2. Sự tích lũy

3. Thời gian xây dựng

4. Số lượng link out

5. Cấu trúc link ra ngoài ( Outbound link)

6. Link cùng chủ đề

Ưu nhược điểm từng phương pháp

7. Số lượng link

Mô hình xây dựng liên kết

Mô hình xây dựng liên kết

Mô hình xây dựng liên kết

Mô hình xây dựng liên kết

BẢN CHẤT CỦA CÁC MÔ HÌNH LIÊN KẾT ?

2N

21

22

Mô hình Link

• Keyword stuffing • Hidden text • Cloaking • Article spinning • Buying links

• Time on site • Bounce rate • Return • Social

Spam

Xây dựng link thời Penguine & Panda

Panda Update 1, Feb. 24, 2011 (ảnh hưởng tới 11.8% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 2, April 11, 2011 (ảnh hưởng tới 2% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 3, May 10, 2011 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm) Panda Update 4, June 16, 2011 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm) Panda Update 5, July 23, 2011 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm) Panda Update 6, Aug. 12, 2011 (ảnh hưởng 6 đến 9% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 7, Sept. 28, 2011 (không có ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm) Panda Update 8, Oct. 19, 2011: (ảnh hưởng tới 2% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 9, Nov. 18, 2011 (ảnh hưởng dưới 1% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 10, Jan. 18, 2012 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm) Panda Update 11, Feb. 27, 2012 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm) Panda Update 12, March 23, 2012 (ảnh hưởng tới 1.6% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 13, April 19, 2012 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm) Panda Update 14, April 27, 2012 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm) Panda Update 15, June 9, 2012 (ảnh hưởng tới 1% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 16, June 25, 2012 (ảnh hưởng tới 1% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 17, July 24, 2012 (ảnh hưởng tới 1% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 18, Aug. 20, 2012 (ảnh hưởng tới 1% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 19, Sept. 18, 2012 (ảnh hưởng tới 0.7% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 20, Sep. 27, 2012 (ảnh hưởng tới 2.4% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 21, Nov. 5, 2012 (ảnh hưởng tới 0.4% đến 1.1% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 22, Nov. 21, 2012 (ảnh hưởng tới 0.8% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 23, Dec. 21, 2012 (ảnh hưởng tới 1.3% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Panda Update 24, Jan. 22, 2013 (ảnh hưởng tới 1.2% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh) Google cập nhận thuật toán Panda lần thứ 25 ngày 15-03-2013