
mang thương hiệu Việt Nam.
Chất lượng - Ðổi mới, Sáng tạo - Năng lực lãnh đạo là những giá trị cốt lõi
mà Nhà nước sẽ đồng hành cùng với các doanh nghiệp hướng tới, thông qua
các chương trình hành động cụ thể, nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh
cho các thương hiệu sản phẩm.
>Cụ thể, chương trình tập trung vào hai nội dung chính:
Thứ nhất, tập trung vào hoạt động giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng
cao nhận thức và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, phát
triển, bảo vệ thương hiệu. Ðối với nội dung này, Cục Xúc tiến thương mại -
Ban Thư ký chương trình đã chủ trì và phối hợp với nhiều cơ quan của
Chính phủ, Hiệp hội doanh nghiệp và giới truyền thông thực hiện nhiều hoạt
động nâng cao nhận thức và năng lực của doanh nghiệp về xây dựng thương
hiệu thông qua các hội nghị, hội thảo, đào tạo, tập huấn và phát hành các ấn
phẩm thông tin tuyên truyền những kiến thức cơ bản về xây dựng, phát triển
và bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp.
Thứ hai là, lựa chọn các thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam tham gia
chương trình. Trên cơ sở học tập kinh nghiệm từ các mô hình thành công
của các nước khác, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã chỉ đạo xây dựng một
hệ thống tiêu chí khoa học và tiên tiến nhưng phù hợp thực tiễn Việt Nam để
lựa chọn các thương hiệu sản phẩm tham gia chương trình. Ngày 17-4-2008,
lễ công bố 30 thương hiệu sản phẩm tham gia chương trình đợt đầu đã tiến
hành tại Hà Nội. Theo đó, các thương hiệu này đại diện cho những sản phẩm
có uy tín với khách hàng, có định hướng phát triển bền vững, có chính sách