Việc tiếp cận nguồn tài liệu chất lượng là yếu tố quan trọng giúp người học và giảng viên nâng cao hiệu quả nghiên cứu, giảng dạy trong lĩnh vực Lịch sử giáo dục. Tài liệu Lịch sử giáo dục không chỉ cung cấp nền tảng kiến thức cơ bản mà còn mở ra cái nhìn toàn diện về sự phát triển của hệ thống giáo dục qua các thời kỳ. Qua đó, người học dễ dàng liên hệ thực tiễn, phân tích các xu hướng và đổi mới trong giáo dục hiện đại.
Đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) là một yêu cầu tất yếu trong sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo ở nước ta. Đây là vấn đề cấp bách mà toàn ngành giáo dục xem là phương châm để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Hiện nay, trong việc đổi mới giáo dục đại học thì việc đổi mới PPDH có ý nghĩa thực tiễn, thiết thực, trong hoạt động dạy học, vấn đề đặt ra về lí luận cũng như thực tiễn là cần xem xét mối quan hệ thầy trò, dạy-học; đây là hai nhân tố quan trọng trong quá trình dạy học (QTDH) làm nên chất lượng, hiệu quả của dạy học. Mời các bạn cùng xem và tham khảo.