intTypePromotion=1

10 Thực phẩm cải thiện thị lực khi về già

Chia sẻ: Tran Thanh Quy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
56
lượt xem
1
download

10 Thực phẩm cải thiện thị lực khi về già

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có một cách bảo vệ mắt rất hiệu quả, đó là nhờ thực phẩm trong chế độ ăn hằng ngày. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp cải thiện thị lực ngay cả khi về già, theo Health Me Up. Cà rốt Vitamin A là chất dinh dưỡng thiết yếu cần cho mắt nhất. Cà rốt là thực phẩm dồi dào nguồn vitamin này nhất. Chúng ta có thể ăn sống, nấu sôi, và ép nước để uống tùy thích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 10 Thực phẩm cải thiện thị lực khi về già

  1. 10 Thực phẩm cải thiện thị lực khi về già
  2. Có một cách bảo vệ mắt rất hiệu quả, đó là nhờ thực phẩm trong chế độ ăn hằng ngày. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp cải thiện thị lực ngay cả khi về già, theo Health Me Up. Cà rốt Vitamin A là chất dinh dưỡng thiết yếu cần cho mắt nhất. Cà rốt là thực phẩm dồi dào nguồn vitamin này nhất. Chúng ta có thể ăn sống, nấu sôi, và ép nước để uống tùy thích. Cam Cùng với vitamin A, vitamin C cũng là chất dinh dưỡng quan trọng giúp bảo vệ thị lực. Vitamin C sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi các yếu tố gây hại cho mắt. Trong số các loại thực phẩm chứa vitamin C thì cam là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C nhất.
  3. Hành tây Hành tây là loại thực phẩm dễ chế biến trong các món ăn. Hành tây chứa nhiều sulfur giúp mắt khỏe hơn, sáng hơn. Trứng Trứng là một trong những loại thực phẩm có ích cho sức khỏe thị lực nhất. Trứng chứa nhiều sulfur và các chất dinh dưỡng khác như axit amin, cysteine và lutein, rất cần cho “cửa sổ tâm hồn”. Cá hồi Cá hồi chứa axit béo omega-3 mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng quát, trong đó tốt cho thị lực. Socola đen Socola đen rất tốt cho thị lực nhờ giàu chất chống oxy hóa flavanoid – một loại chất giúp cải thiện nguồn cung máu đến mắt, tăng cường tầm nhìn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với thành phần, nên là socola đen nguyên chất. Quả mơ Quả mơ nổi tiếng nhờ mềm và vị ngọt. Mơ cũng như cà rốt, chứa vitamin A dồi dào. Đậu nành
  4. Đậu nành là loại thực phẩm tuyệt vời cần bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày. Đậu nành không chỉ chứa nhiều axit béo lành mạnh mà còn giàu vitamin E và các tác nhân chống viêm sưng. Rau chân vịt Rau chân vịt giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, đặc biệt là bệnh về mắt của người già, chẳng hạn như bệnh đục nhân mắt và bệnh thoái hóa hoàng điểm mắt. Bông cải xanh Bông cải xanh là một trong những loại rau quả tốt nhất giúp ngăn ngừa bệnh đục nhân mắt và cũng giúp thủy tinh thể của mắt khỏe hơn. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2