AN TOÀN LAO
ĐỘNG
Giảng viên: Nguyễn Huỳnh Đình Thuấn
Thời lượng: 30 tiết
NỘI DUNG MÔN HỌC
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ BẢO HỘ LAO ĐỘNG
CÔNG TÁC BẢO HỘ LAO ĐỘNG
1.1. Bảo hộ lao động
1.2. Môi trường lao động
1.3. Luật pháp trong BHLĐ
1.4. Nội dung về ATVSLĐ
1.5. Công tác BHLĐ trong chế thực phẩm
CHƯƠNG 2: KỸ THUẬT VỆ SINH LAO ĐỘNG
2.1. Khái niệm an toàn lao động, vệ sinh lao động
2.2. Ý nghĩa của việc quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động
2.3. Các nguyên tắc của an toàn lao động, vệ sinh lao động
2.4. Quy định của nhà nước về an toàn lao động, vệ sinh lao động
2.5. An toàn lao động, vệ sinh lao động đối với một số đối tượng lao
động
NỘI DUNG MÔN HỌC
CHƯƠNG 3: KỸ THUẬT AN TOÀN LAO ĐỘNG
3.1. Kỹ thuật sử dụng an toàn các dụng cụ, thiết bị
3.2. Kỹ thuật an toàn điện
3.3. Kỹ thuật phòng cháy, chữa cháy
3.4. Kỹ thuật vệ sinh lao động
CHƯƠNG 4: BẢO HỘ LAO ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP
TÀI LIỆU THAM KHẢO
-Giáo trình giảng dạy:
Bài giảng an toàn lao động.
- Tài liệu tham khảo:
Giáo trình an toàn điện, NXB Giáo dục.
Giáo trình an toàn lao động, NXB Giáo dục.
Thông liên tịch 01/2011/TTLT-BLĐTBXH- BYT- Hướng dẫn tổ
chức thực hiện công tác an toàn - vệ sinh lao động trong sở lao động.
Thông liên tịch 14/2005/TTLT/BLĐTBXH-BYT-TLĐLĐVN,
Hướng dẫn việc khai báo, điều tra, lập biên bản, thống báo cáo định
kỳ tai nạn lao động.
Thông 19/2008/TT-LĐTBXH Hướng dẫn thực hiện một số điều của
Nghị định số 152/2006/NĐ-CP ngày 22 tháng 12 năm 2006 của Chính phủ
hướng dẫn một s điều của Luật Bảo hiểm hội về bảo hiểm hội bắt
buộc.
MỤC TIÊU MÔN HỌC
Về kiến thức:
Cung cấp cho sinh viên những kiến thức bản về bảo hộ lao động, những quy
định về kỹ thuật an toàn lao động trong hoạt động sản xuất thực phẩm,an toàn điện
phòng cháy chữa cháy, các vấn đề về bảo hộ lao động trong doanh nghiệp.
Về kỹ năng:
Hình thành trong sinh viên một số kỹ năng bản:
-Kỹ năng phân tích giải quyết vấn đề.
-Kỹ năng duy, kỹ năng tự học, kỹ năng làm việc theo nhóm
-Kỹ năng trình bày các vấn đề khoa học.
Về thái độ:
- Sinh viên yêu thích hứng thú với môn học An toàn lao động.
- Sinh viên thái độ nghiêm túc, cầu tiến trong học tập nghiên cứu.
- Hình thành duy phản biện, năng lực tự học tự nghiên cứu khoa học.
- Hình thành thói quen vận dụng thuyết giải quyết các vấn đề trong thực tiễn.