intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 3 - Nguyễn Hùng Cường

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:76

6
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 3 - Phân tích swot và lựa chọn chiến lược tổng thể (tác động internet và phương tiện điện tử hiện đại đến môi trường kinh doanh điện tử), được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Tác động Internet và phương tiện điện tử hiện đại đến môi trường bên ngoài; Tác động Internet và phương tiện điện tử hiện đại đến môi trường bên trong; Tổng hợp tác động của Internet và phương tiện điện tử hiện đại đến môi trường bên ngoài và bên trong doanh nghiệp;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 3 - Nguyễn Hùng Cường

  1. CHƢƠNG II1: PHÂN TÍCH SWOT & LỰA CHỌN CHIẾN LƢỢC TỔNG THỂ (TÁC ĐỘNG INTERNET VÀ PHƢƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ HIỆN ĐẠI ĐẾN MÔI TRƢỜNG KINH DOANH ĐIỆN TỬ). Blog Quản trị Nhân sự
  2. Trình bày: NGUYỄN HÙNG CƢỜNG Vị trí: Chuyên gia tư vấn Quản trị Nhân sự Thành viên sáng lập Cộng đồng Nhân sự HRshare ( The biggest Vietnam Human Resoures Community ) – kinhcan24 HRM Blogger / HRM Consultant / KM for HrShare Community at Blognhansu.net.vn Blog Nhân sự Blog chuyên về Quản trị Nhân sự | Blognhansu.net.vn Thông tin liên hệ: Y!h hac1232003@yahoo.com | F http://www.facebook.com/kinhcan24 M 0988.833.616 | L http://vn.linkedin.com/in/kinhcan Em kinhcan24@gmail.com | W www.cuongnh.net
  3. TOP INFLUENCERS
  4. NỘI DUNG 3.1. Tác động Internet và phương tiện điện tử hiện đại đến môi trường bên ngoài 3.1.1. Yếu tố pháp lý 3.1.2. Yếu tố công nghệ 3.1.3. Yếu tố kinh tế 3.1.4. Yếu tố xã hội 3.1.5. Yếu tố cạnh tranh 3.2. Tác động Internet và phương tiện điện tử hiện đại đến môi trường bên trong 3.2.1. Tài chính 3.2.2. Nhân sự 3.2.3. Cơ sở vật chất 3.2.4. Nguồn lực vô hình (thương hiệu, chất lượng nhân sự, văn hóa công ty…) 3.3. Tổng hợp tác động của Internet và phương tiện điện tử hiện đại đến môi trường bên ngoài và bên trong doanh nghiệp 3.3.1. Xác định cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp kinh doanh điện tử 3.3.2. Xác định điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp kinh doanh điện tử
  5. CẦN CÓ CHIẾN LƯỢC TỔNG THỂ ĐÚNG Công ty sẽ bớt khổ nếu thượng tầng làm tốt việc của mình! Nguồn video: Xleader
  6. CÁCH XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC DOANH NGHIỆP
  7. PHƢƠNG ÁN 1 - XÁC ĐỊNH TỪ TRÊN XUỐNG (TẬP TRUNG) - Ban lãnh đạo lên chiến lược (mục tiêu) tổng. - Quản lý dựa vào mục tiêu tổng lên mục tiêu bộ phận. - Nhân viên dựa vào mục tiêu bộ phận lên mục tiêu cá nhân
  8. BƢỚC 1 – PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
  9. PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANH - SWOT (TÁC ĐỘNG INTERNET VÀ PHƢƠNG TIỆN ĐIỆN TỬ HIỆN ĐẠI ĐẾN MÔI TRƢỜNG KINH DOANH ĐIỆN TỬ)
  10. KHÁI NIỆM MÔI TRƯỜNG KD Môi trƣờng kinh doanh của doanh nghiệp là tập hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài tác động trực tiếp và gián tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Môi trƣờng bên trong bao gồm những yếu tố trong nội bộ doanh nghiệp (thương mại điện tử) như: Con người (man), tài chính (money), máy móc công cụ (merchine), nguyên vật liệu (merterila), medthod (phương pháp, công nghệ), management (quản lý). Môi trƣờng bên ngoài là các yếu tố của nền kinh tế quốc dân như: Chính trị, luật pháp, kinh tế, kỹ thuật công nghệ…
  11. PHÂN LOẠI MÔI TRƯỜNG
  12. MUỐN RA ĐƢỢC CHIẾN LƢỢC CẦN PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG DOANH NGHIỆP
  13. PHÂN TÍCH DOANH NGHIỆP Dùng công cụ SWOT để phân tích Môi trường bên trong Môi trường bên ngoài
  14. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI Phân tích môi trường bên ngoài chính là phân tích cơ hội và thách thức của doanh nghiệp.
  15. PHÂN TÍCH CƠ HỘI – THÁCH THỨC (MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI)
  16. Tác động Internet và phƣơng tiện điện tử hiện đại đến môi trƣờng bên ngoài Do là doanh nghiệp thương mại điện tử nên khi phân tích SWOT chúng ta sẽ lưu ý về các yếu tố như internet, điện tử…
  17. PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG QUỐC TẾ
  18. Đang có 2 xu hƣớng của thế giới: Toàn cầu hóa và Hội nhập kinh tế
  19. TOÀN CẦU HÓA Khái niệm: Theo nghĩa rộng, toàn cầu hoá là một hiện tượng, một quá trình, một xu thế liên kết trong quan hệ quốc tế làm tăng sự phụ thuộc lẫn nhau về nhiều mặt của đời sống xã hội (từ kinh tế, chính trị, an ninh, văn hoá đến môi trường, v.v…) giữa các quốc gia. Theo nghĩa hẹp, toàn cầu hoá là một khái niệm kinh tế chỉ quá trình hình thành thị trường toàn cầu làm tăng sự tương tác và phụ thuộc lẫn nhau giữa các nền kinh tế quốc gia.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2