intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 5 - Nguyễn Hùng Cường

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:48

8
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 5 - Xác định chiến lược cạnh tranh và mô hình chuỗi giá trị, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Xác định năng lực cốt lõi của doanh nghiệp trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử; Xác định lợi thế cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử: Chương 5 - Nguyễn Hùng Cường

  1. CHƢƠNG V: XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC CẠNH TRANH VÀ MÔ HÌNH CHUỖI GIÁ TRỊ Blog Quản trị Nhân sự
  2. Trình bày: NGUYỄN HÙNG CƢỜNG Vị trí: Chuyên gia tư vấn Quản trị Nhân sự Thành viên sáng lập Cộng đồng Nhân sự HRshare ( The biggest Vietnam Human Resoures Community ) – kinhcan24 HRM Blogger / HRM Consultant / KM for HrShare Community at Blognhansu.net.vn Blog Nhân sự Blog chuyên về Quản trị Nhân sự | Blognhansu.net.vn Thông tin liên hệ: Y!h hac1232003@yahoo.com | F http://www.facebook.com/kinhcan24 M 0988.833.616 | L http://vn.linkedin.com/in/kinhcan Em kinhcan24@gmail.com | W www.cuongnh.net
  3. TOP INFLUENCERS
  4. NỘI DUNG 5.1. Xác định năng lực cốt lõi của doanh nghiệp trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 5.1.1 Khái niệm năng lực cốt lõi 5.1.2. Nhận diện và củng cố năng lực cốt lõi 5.1.3. Phân tích năng lực cốt lõi 5.2. Xác định lợi thế cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 5.2.1. Khái niệm lợi thế cạnh tranh, năng lực cạnh tranh trong chiến lược kinh doanh điện 5.2.2. Công cụ cạnh tranh trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 5.2.3. Các chiến lược cạnh tranh 5.3. Một số phương thức tạo lợi thế cạnh tranh trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 5.3.1. Các cách thức tạo lợi thế cạnh tranh trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử 5.3.2. Yếu tố ảnh hưởng tới lợi thế cạnh tranh trong Chiến lược kinh doanh trong thương mại điện tử
  5. CẦN CÓ CHIẾN LƯỢC ĐÚNG Công ty sẽ bớt khổ nếu thượng tầng làm tốt việc của mình! Nguồn video: Xleader
  6. CÁCH XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC DOANH NGHIỆP
  7. BƢỚC 1 – PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
  8. BƢỚC 2 – LỰA CHỌN PHƢƠNG ÁN CHIẾN LƢỢC
  9. BƢỚC 3 – XÁC ĐỊNH CHIẾN LƢỢC R&D SẢN PHẨM, THƢƠNG HIỆU VÀ THỊ TRƢỜNG
  10. BƢỚC 4 – XÁC ĐỊNH MÔ HÌNH CHUỖI GIÁ TRỊ VÀ CHIẾN LƢỢC CẠNH TRANH
  11. XÁC ĐỊNH MÔ HÌNH CHUỖI GIÁ TRỊ
  12. PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG NGÀNH
  13. XÁC ĐỊNH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRỰC TIẾP CÙNG PHÂN KHÚC Đối thủ cạnh tranh là các doanh nghiệp trong cùng ngành và cùng kinh doanh hướng tới nhóm đối tượng khách hàng trùng với công ty.
  14. XÁC ĐỊNH CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA DOANH NGHIỆP
  15. MÔ HÌNH CHUỖI GIÁ TRỊ Mô hình chuỗi giá trị của Michael Porter. Đây là ma trận kết hợp giữa hoạt đông kinh doanh chính có liên quan mật thiết với nhau từ đầu vào, vận hành cho tới đầu ra và hoạt động hỗ trợ chính để tạo ra giá trị cho khách hang.
  16. CHUỖI HOẠT ĐỘNG CHÍNH Hoạt động chính: Bao gồm các hoạt động liên quan trực tiếp đến việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đầu ra Hoạt động đầu vào (Inbound Logistics): liên quan đến tiếp nhận hàng tồn kho, phân phối các đầu vào của sản phẩm chẳng hạn như quản lý nguyên vật liệu, lưu kho và quản lý kho, kiểm soát chi phí đầu vào,…. Hoạt động sản xuất (Operation): Bao gồm tất cả các hoạt động nhằm chuyển các yếu tố đầu vào thành sản phẩm cuối cùng như triển khai sản xuất, quản lý hành chat lượng, vận hành và bảo trì thiết bị,… Vận Hoạt động đầu ra (Outbound Logistics): Bao gồm các hoạt động nhằm đưa sản phẩm đến các khách hàng của công ty như: Bảo quản, quản lý hàng hoá, phân phối, xử lý các đơn hàng. Marketing và bán hàng (Marketing and Sales): quảng cáo, xúc tiến bán, bán Đầu vào hàng, lựa chọn, quản trị kênh phân phố..., Đây là hoạt động có vai trò quan trọng, nếu thực hiện không tốt sẽ khiến cho ba hoạt động phía trên bị ảnh hưởng Dịch vụ sau bán (Service): gồm các hoạt động liên quan đến cung cấp các dịch vụ nhằm tăng cường hoặc duy trì giá trị của sản phẩm như lắp đặt, sửa chữa, điều chỉnh sản phẩm, giải quyết các thắc mắc và khiếu nại...
  17. CÓ 2 LOẠI CHUỖI HOẠT ĐỘNG CHÍNH • Chuỗi theo Market In hành trình khách hàng Chuỗi hoạt động chính • Chuỗi theo Product out hành trình sản phẩm
  18. CÓ 2 LOẠI CHUỖI HOẠT ĐỘNG CHÍNH Chuỗi hoạt động theo hành trình sản phẩm: Tìm nguyên Nhập kho Nhập kho Sản xuất Marketing Bán hàng Bảo hành vật liệu vật liệu thành phẩm Nếu là doanh nghiệp thuần thương mại (mua rồi bán lại) thì: Tìm nguyên vật liệu = tìm hàng, nhập kho vật liệu = nhập kho hàng hóa, sản xuất = đóng gói lại, nhập kho thành phẩm = bày bán. Chuỗi hoạt động theo hành trình khách hàng: Nghiên cứu Tìm kiếm Nhập nguyên Bán hàng Sản xuất Vận chuyển Bảo hành thị trường khách hàng vật lệu
  19. THỰC HÀNH Xác định chuỗi hoạt động chính cá nhân trong 1 ngày?
  20. MÔ HÌNH CHUỖI GIÁ TRỊ Cơ sở vật chất, máy móc, công cụ dụng Hoạt động hỗ trợ: Đây là những nhân lực cụ hoạt động tác động một cách gián tiếp đến sản phẩm và nhờ nó mà các hoạt động chính được thực hiện một cách tốt hơn. Man - nhân lực: Là toàn bộ các hoạt động có liên quan đến con người. Money - tài chính: Là các hoạt động liên quan đến tiền. Method - công nghệ, quy trình: Là các hoạt động liên quan để tài chính công nghệ, bản quyền, sách chế, quy trình. Merchine - cơ sở vật chất: Là các vấn đề liên quan để máy móc, nhà xưởng, kho bãi... cách thức xử lý công việc, công nghệ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2