intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Công cụ thiết kế đồ họa: Chương 4 - Nguyễn Thị Mỹ Dung

Chia sẻ: Chuheodethuong 09 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

42
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Công cụ thiết kế đồ họa: Chương 4 Animation cung cấp cho người học những kiến thức như: Giới thiệu tổng quan về ảnh động; Các thành phần trong Animation; Thao tác với các đối tượng ảnh trên hộp thoại Animation; Xuất file GIF. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công cụ thiết kế đồ họa: Chương 4 - Nguyễn Thị Mỹ Dung

  1. 1 Chương 1: Tổng quan về Adobe Photoshop 2 Chương 2: Các nhóm công cụ cơ bản 3 Chương 3: Các nhóm chức năng nâng cao 4 Chương 4: Animation Chương 4: Animation 3
  2. I. Giới thiệu tổng quan về ảnh động II. Các thành phần trong Animation III. Thao tác với các đối tượng ảnh trên hộp thoại Animation IV. Xuất file GIF Chương 4: Animation 4
  3. 1. Ảnh động là gì? Ảnh động là những ảnh có hoạt động, chạy qua chạy lại như chữ hoặc hình ảnh cử động. Thường ảnh động là ảnh có đuôi *.gif. Muốn làm ảnh động thì bạn phải sử dụng phần mềm sửa và tạo ảnh. 2. Tập tin GIF GIF (Graphics Interchange Format): "Định dạng Trao đổi Hình ảnh" là một định dạng tập tin hình ảnh bitmap cho các hình ảnh dùng ít hơn 256 màu sắc khác nhau cho mỗi khung hình. GIF là định dạng nén dữ liệu đặc biệt để truyền hình ảnh qua đường truyền lưu lượng nhỏ. Chương 4: Animation 5
  4. Chương 4: Animation 6
  5. Vào Window  Animation Frames hiển thị hoạt cảnh Tạo thêm frame hiển thị Chạy hoạt Xóacảnh frame hiển thị Xác lập sốTạo số lượng Frame tự động lần chạy: + Once: 1 cần lần chuyển động trong + 3 times:khoảng 3 lần frame đầu và cuối + Forever: mãi mãi + Other: Nhập số lần Chương 4: Animation 7
  6. Các bước để tạo ảnh động: - B1: Mở Adobe Photoshop, tạo file ảnh mới, - B2: Tạo đối tượng, mỗi trạng thái là một lớp riêng biệt, - B3: Bật Animation bằng cách click Windows trên thanh menu, - B4: Tạo số lượng Frame tương ứng (hoặc nhiều hơn) các trạng thái khi thiết kế, - B5: Bật/tắt các Layer muốn hiển thị tương ứng với Frame, - B6: Điều chỉnh thời gian cho các Frame, - B7: Chạy thử, Lưu lại tập tin Gif. Chương 4: Animation 8
  7. - Tạo hoa xoay từ nhỏ đến lớn Layer 1 Layer 2 Layer 3 Layer 4 - Tạo 6 Frame và hiển thị như bên dưới Chương 4: Animation 9
  8. - Bật /tắt Layer tương ứng Layer 4 được mở tại Frame 4 Layer 33 được Layer được mở mở tại tại Frame Frame 53 Layer 22 được Layer được mở mở tại tại Frame Frame 6 2 Layer 1 được mở tại Frame 1 Chương 4: Animation 10
  9. Chạy thử và Lưu lại file Gif, Kết quả như sau: Thực hiện tương tự cho các bài sau: Chương 4: Animation 11
  10. Sau khi thực hiện xong, lưu lại File Photoshop (*.psd) để thuận tiện trong những sửa đổi về sau. Lưu lại file dưới dạng gif: File  Save for Web & Devices...  rồi save dưới dạng .Gif (Ctrl + Shift + Alt + S) Chương 4: Animation 12
  11. - Tìm hiểu về ảnh động và file Gif - Các thành phần cơ bản trong Animation - Các bước tạo ảnh động và thực hiện tạo ảnh động đơn giản - Xuất tập tin ảnh động gif. Chương 4: Animation 13
  12. Chương 4: Animation 14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2