intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Giáo dục và phát triển nhân cách

Chia sẻ: Vang Thi | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:20

119
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Giáo dục và phát triển nhân cách hướng đến trình bày các nội dung nghiên cứu chính: Di truyền, môi trường, giáo dục, hoạt động và giao tiếp. Mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Giáo dục và phát triển nhân cách

  1. LOGO Giáo dục  và phát triển nhân cách
  2. Các yêu tố ảnh hưởng đến nhân cách 1 DI TRUYỀN 2 MÔI TRƯỜNG 3 GIÁO DỤC www.themegallery.com 4 HOẠT ĐỘNG VÀ GIAO TIẾP
  3. DI TRUYỀN - Nhân cách, Di truyền là gì? - Vai trò: tiền đề vật chất + Tiền đề của khả năng phát triển thành người, + Tiền đề của năng lực hoạt động. -Chứng minh: +Di truyền người +So sánh trẻ sinh cùng trứng và khác trứng +Trẻ có năng khiếu và trẻ khuyết tật -Phê phán: www.themegallery.com +Di truyền quyết định +Di truyền không ảnh hưởng -Kết luận
  4. MÔI TRƯỜNG  Môi trường là gì? Nhân cách?  Các loại môi trường Tự nhiên, xã hội  Môi trường xã hội qui định chiều hướng, nội dung, tốc độ và điều kiện cho sự phát triển NC  Cơ chế tác động: -Môi trường rộng – phương tiện - môi trường nhỏ - cá nhân www.themegallery.com  Phê phán  Kết luận
  5. GIÁO DỤC 1- Giáo dục? Mục đích-nội dung-phương pháp- phương tiện-hình thức… Nhà giáo dục-môi trường giáo dục 2- Giáo dục giữ vai trò chủ đạo đối với sự phát triển nhân cách? www.themegallery.com 3- Điều kiện để giáo dục giữ vai trò chủ đạo?
  6. HOẠT ĐỘNG VÀ GIAO TIẾP  Quyết định trực tiếp sự phát triển NC vì: NC bộc lộ qua hoạt động­ giao tiếp Tương tác giữa cá nhân và môi trường  qua hoạt động và giao tiếp Tiếp thu những tri thức (tính chất của đối  tượng, các dạng hoạt động, cách tổ  chức, những yêu  www.themegallery.com cầu hoạt động – chuẩn mực xã hội) Tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm, hành vi 
  7. Mục đích, mục tiêu giáo dục 1. KHÁI NIÊM 2. MỤC ĐÍCH GIÁO DỤC TỔNG QUÁT www.themegallery.com 3. MỤC ĐÍCH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG
  8. Khái niệm MỤC ĐÍCH GD  Là mong muốn, đích  hướng tới, kết quả  cần đạt được của  HĐGD  Dự kiến trước (hình  dung trước) kết quả  www.themegallery.com của hoạt động GD.
  9.  Kết quả: + Mô hình nhân cách mà giáo dục hướng tới www.themegallery.com
  10. CƠ SỞ XÁC ĐỊNH MĐGD 1­ Sự phát triển của khoa học – công  nghệ ­ Thông tin bùng nổ ­ Phổ cập nhiều thế hệ máy tính 2­ Sự phát triển kinh tế  3­ Xã hội công nghiệp hiện đại   4­Các điều kiện cần và đủ www.themegallery.com
  11. www.themegallery.com
  12. MỤC ĐÍCH GD TỔNG QUÁT Nâng cao dân trí  Đào tạo nhân lực  Bồi dưỡng nhân tài www.themegallery.com
  13. Ý NGHĨA CỦA MỤC ĐÍCH GD Hình dung trước, chọn lựa phù hợp, tránh Lãng phí, pp tối ưu ĐỊNH HƯỚNG Đúng chuẩn CHUẨN www.themegallery.com KÍCH THÍCH Mục tiêu, ước mơ để đạt mục tiêu
  14. Dạy nghề Thu nhận HS tốt nghiệp THPT Chương trình đào tạo đứng giữa giáo  dục THPT và giáo dục CĐ,ĐH Thời gian học từ 1­2­3­4 năm Tập trung đào tạo năng lực hoạt động  nghề nghiệp Bộ GD­ĐT phối hợp với các Bộ  www.themegallery.com chuyên ngành quy định chương trình  khung.
  15. Cao đẳng Đào tạo trình độ cao đẳng được thực hiện từ  hai đến ba năm học tùy theo ngành nghề  đào tạo đối với người có bằng tốt nghiệp  trung học phổ thông hoặc bằng tốt nghiệp  trung cấp;  từ một năm rưỡi đến hai năm học đối với  người có bằng tốt nghiệp trung cấp cùng  chuyên ngành; www.themegallery.com
  16. Đại học Đào tạo trình độ đại học được thực hiện từ  bốn đến sáu năm học tùy theo ngành nghề  đào tạo đối với người có bằng tốt nghiệp  trung học phổ thông hoặc bằng tốt nghiệp  trung cấp;  từ hai năm rưỡi đến bốn năm học đối với  người có bằng tốt nghiệp trung cấp cùng  chuyên ngành;  từ một năm rưỡi đến hai năm học đối với  www.themegallery.com người có bằng tốt nghiệp cao đẳng cùng  chuyên ngành;
  17. Đào tạo trình độ thạc sĩ được thực hiện từ  một đến hai năm học đối với người có bằng  tốt nghiệp đại học; Đào tạo trình độ tiến sĩ được thực hiện trong  bốn năm học đối với người có bằng tốt  nghiệp đại học, từ hai đến ba năm học đối  với người có bằng thạc sĩ.  Trong trường hợp đặc biệt, thời gian đào tạo  trình độ tiến sĩ có thể được kéo dài theo  www.themegallery.com quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và  Đào tạo. 
  18. Giáo dục ĐH, CĐ MỤC TIÊU GD NỘI DUNG GD www.themegallery.com PHƯƠNG PHÁP GD
  19. MỤC ĐÍCH GD DẠY NGHỀ Đào tạo nhân lực  chất lượng cao  Đào tạo nhân tài www.themegallery.com
  20. Mục tiêu  Toàn diện: ngoài những tri thức khoa học, còn có GD đạo đức, chính trị, pháp luật, dân số, giới tính, môi trường, sức khoẻ, quốc phòng, an toàn giao thông, GD hướng nghiệp… Đức, trí,thể,mỹ, lao động và hướng nghiệp”  Phù hợp thực tiễn: đáp ứng nhu cầu nhân lực phục vụ CNH, HĐH, phù hợp thực tiễn và truyền thống VN  Luôn điều chỉnh chương trình, giáo trình theo www.themegallery.com yêu cầu và điều kiện lịch sử cụ thể và phù hợp từng ngành học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0