Bài giảng Giáo dục và phát triển nhân cách
lượt xem 16
download
Bài giảng Giáo dục và phát triển nhân cách hướng đến trình bày các nội dung nghiên cứu chính: Di truyền, môi trường, giáo dục, hoạt động và giao tiếp. Mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo tài liệu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Giáo dục và phát triển nhân cách
- LOGO Giáo dục và phát triển nhân cách
- Các yêu tố ảnh hưởng đến nhân cách 1 DI TRUYỀN 2 MÔI TRƯỜNG 3 GIÁO DỤC www.themegallery.com 4 HOẠT ĐỘNG VÀ GIAO TIẾP
- DI TRUYỀN - Nhân cách, Di truyền là gì? - Vai trò: tiền đề vật chất + Tiền đề của khả năng phát triển thành người, + Tiền đề của năng lực hoạt động. -Chứng minh: +Di truyền người +So sánh trẻ sinh cùng trứng và khác trứng +Trẻ có năng khiếu và trẻ khuyết tật -Phê phán: www.themegallery.com +Di truyền quyết định +Di truyền không ảnh hưởng -Kết luận
- MÔI TRƯỜNG Môi trường là gì? Nhân cách? Các loại môi trường Tự nhiên, xã hội Môi trường xã hội qui định chiều hướng, nội dung, tốc độ và điều kiện cho sự phát triển NC Cơ chế tác động: -Môi trường rộng – phương tiện - môi trường nhỏ - cá nhân www.themegallery.com Phê phán Kết luận
- GIÁO DỤC 1- Giáo dục? Mục đích-nội dung-phương pháp- phương tiện-hình thức… Nhà giáo dục-môi trường giáo dục 2- Giáo dục giữ vai trò chủ đạo đối với sự phát triển nhân cách? www.themegallery.com 3- Điều kiện để giáo dục giữ vai trò chủ đạo?
- HOẠT ĐỘNG VÀ GIAO TIẾP Quyết định trực tiếp sự phát triển NC vì: NC bộc lộ qua hoạt động giao tiếp Tương tác giữa cá nhân và môi trường qua hoạt động và giao tiếp Tiếp thu những tri thức (tính chất của đối tượng, các dạng hoạt động, cách tổ chức, những yêu www.themegallery.com cầu hoạt động – chuẩn mực xã hội) Tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm, hành vi
- Mục đích, mục tiêu giáo dục 1. KHÁI NIÊM 2. MỤC ĐÍCH GIÁO DỤC TỔNG QUÁT www.themegallery.com 3. MỤC ĐÍCH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG
- Khái niệm MỤC ĐÍCH GD Là mong muốn, đích hướng tới, kết quả cần đạt được của HĐGD Dự kiến trước (hình dung trước) kết quả www.themegallery.com của hoạt động GD.
- Kết quả: + Mô hình nhân cách mà giáo dục hướng tới www.themegallery.com
- CƠ SỞ XÁC ĐỊNH MĐGD 1 Sự phát triển của khoa học – công nghệ Thông tin bùng nổ Phổ cập nhiều thế hệ máy tính 2 Sự phát triển kinh tế 3 Xã hội công nghiệp hiện đại 4Các điều kiện cần và đủ www.themegallery.com
- www.themegallery.com
- MỤC ĐÍCH GD TỔNG QUÁT Nâng cao dân trí Đào tạo nhân lực Bồi dưỡng nhân tài www.themegallery.com
- Ý NGHĨA CỦA MỤC ĐÍCH GD Hình dung trước, chọn lựa phù hợp, tránh Lãng phí, pp tối ưu ĐỊNH HƯỚNG Đúng chuẩn CHUẨN www.themegallery.com KÍCH THÍCH Mục tiêu, ước mơ để đạt mục tiêu
- Dạy nghề Thu nhận HS tốt nghiệp THPT Chương trình đào tạo đứng giữa giáo dục THPT và giáo dục CĐ,ĐH Thời gian học từ 1234 năm Tập trung đào tạo năng lực hoạt động nghề nghiệp Bộ GDĐT phối hợp với các Bộ www.themegallery.com chuyên ngành quy định chương trình khung.
- Cao đẳng Đào tạo trình độ cao đẳng được thực hiện từ hai đến ba năm học tùy theo ngành nghề đào tạo đối với người có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp; từ một năm rưỡi đến hai năm học đối với người có bằng tốt nghiệp trung cấp cùng chuyên ngành; www.themegallery.com
- Đại học Đào tạo trình độ đại học được thực hiện từ bốn đến sáu năm học tùy theo ngành nghề đào tạo đối với người có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp; từ hai năm rưỡi đến bốn năm học đối với người có bằng tốt nghiệp trung cấp cùng chuyên ngành; từ một năm rưỡi đến hai năm học đối với www.themegallery.com người có bằng tốt nghiệp cao đẳng cùng chuyên ngành;
- Đào tạo trình độ thạc sĩ được thực hiện từ một đến hai năm học đối với người có bằng tốt nghiệp đại học; Đào tạo trình độ tiến sĩ được thực hiện trong bốn năm học đối với người có bằng tốt nghiệp đại học, từ hai đến ba năm học đối với người có bằng thạc sĩ. Trong trường hợp đặc biệt, thời gian đào tạo trình độ tiến sĩ có thể được kéo dài theo www.themegallery.com quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Giáo dục ĐH, CĐ MỤC TIÊU GD NỘI DUNG GD www.themegallery.com PHƯƠNG PHÁP GD
- MỤC ĐÍCH GD DẠY NGHỀ Đào tạo nhân lực chất lượng cao Đào tạo nhân tài www.themegallery.com
- Mục tiêu Toàn diện: ngoài những tri thức khoa học, còn có GD đạo đức, chính trị, pháp luật, dân số, giới tính, môi trường, sức khoẻ, quốc phòng, an toàn giao thông, GD hướng nghiệp… Đức, trí,thể,mỹ, lao động và hướng nghiệp” Phù hợp thực tiễn: đáp ứng nhu cầu nhân lực phục vụ CNH, HĐH, phù hợp thực tiễn và truyền thống VN Luôn điều chỉnh chương trình, giáo trình theo www.themegallery.com yêu cầu và điều kiện lịch sử cụ thể và phù hợp từng ngành học.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn thạc sĩ giáo dục học đề tài: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả việc tổ chức hoạt động nhóm trong dạy học Hóa học lớp 11 ở trường THPT
166 p | 550 | 154
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học đề tài: Thiết kế bài giảng Hóa học vô cơ ở trường THPT theo hướng dạy học tích cực
128 p | 424 | 128
-
Tiểu luận: Giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh thông qua các tiết dạy
14 p | 375 | 100
-
Luận văn: VẬN DỤNG "PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC" TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC HỌC Ở TRƯỜNG CĐSP NGÔ GIA TỰ - BẮC GIANG
104 p | 363 | 98
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy và học Văn học dân gian Việt Nam ở trường trung học phổ thông
160 p | 443 | 70
-
TIỂU LUẬN: GIẢI PHÁP PHÓ HIỆU TRƯỞNG CHUYÊN MÔN THEO DÕI KIỂM TRA ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ VIỆC SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS
11 p | 220 | 46
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Ứng dụng công nghệ thông tin thiết kế bài giảng điện tử, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Hóa học phần lớp 10 (Nâng cao)
186 p | 181 | 29
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Xây dựng và sử dụng câu hỏi trắc nghiệm trong dạy học chương "Dòng điện xoay chiều" và "Dao động và sóng điện từ" Vật lý 12 THPT nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh
184 p | 121 | 26
-
Báo cáo "Giáo dục ngoại ngữ ở Hàn Quốc và một số bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam "
10 p | 148 | 24
-
Luận văn: Thiết kế tiến trình hoạt động dạy học các kiến thức phần “Sự chuyển thể của các chất ” (SGK Vật lí 10 cơ bản) theo hƣớng phát huy tính tích cực, tự lực nhận thức của học sinh
149 p | 89 | 20
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Sử dụng phần mềm lecturemaker thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử lớp 10 ban cơ bản theo hướng dạy học tích cực
163 p | 93 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học địa lí Địa phương theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh phổ thông các trường Dân tộc Nội trú tỉnh Thái Nguyên
132 p | 37 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Vận dụng phương pháp khai thác và sử dụng số liệu thống kê trong dạy học Địa lí lớp 12 Trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực
135 p | 29 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Thiết kế và sử dụng bài giảng tích hợp theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học chương Dòng điện xoay chiều Vật lý 12 trung học phổ thông
124 p | 23 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Thiết kế bài giảng Địa lí 12 theo hướng nghiên cứu bài học
132 p | 29 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Rèn luyện khả năng phát triển các bài toán mới cho học sinh trong dạy học bất đẳng thức
118 p | 20 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Ứng dụng CNTT tổ chức dạy học chương: “Khúc xạ ánh sáng” vật lý 11 nhằm bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh
91 p | 21 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn