
Mục tiêu môn học
-Tầm quan trọng của yếu tố văn hóa được thể hiện trong giao tiếp ở
môi trường đa văn hóa trong các công ty đa quốc gia
-Rèn luyện một số kỹ năng mềm hình thành và hoàn thiện các năng
lực giao tiếp trong môi trường đa văn VH
-Giải thích, phân tích và đánh giá được tầm quan trọng của yếu tố văn
hóa trong giao tiếp môi trường kinh doanh

Quy định đánh giá kết quả môn học
Điểm quá trình
(40%)
Thi kết thúc
môn học (60%):
Điểm danh, thái độ học tập,
bài học nhóm (nếu có)
Thuyết trình nhóm
Thi trắc nghiệm

Tài liệu học tập
•Chu Văn Đức (2005), Giáo trình Kỹ năng giao tiếp,NXB Hà Nội
•Trần Thị Thu Hà (2006), Giáo trình giao tiếp trong kinh doanh du
lịch, NXB Hà Nội
•Fons Trompenaars, Charles Hampden- Turner (2006) Long Hoàng
và nhóm BKD47 dịch, Bùi Đức Mạnh hiệu đính, Chinh phục các
làn sóng văn hóa những bí quyết kinh doanh trong môi trường văn
hóa đa dạng, NXB Trí Thức

BÀI 1
NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ THUYẾT CHUNG VỀ VĂN
HÓAVÀ GIAO TIẾP ĐA VĂN HÓA