1
HƯỚNG DẪN TỰ ĐÁNH GIÁ
CƠ SỞ GIÁO DỤC VÀ CHƯƠNG TRÌNH
ĐÀO TẠO
TS. Lê Mỹ Phong
2
NỘI DUNG CHÍNH
-Văn b n QPPL:
TT 62/2012/TT-BGDĐT ngày 28/12/2012, TT
38/2013/TT-BGDĐT ngày 29/11/2013 c a
BT B GDĐT: Ch ng 2 – T đánh giá ươ
- H ng d n TĐG tr ng ĐH, CĐ, TCCN: ướ ườ CV
462/KTKĐCLGD-KĐĐH ngày 09/5/2013 c a
C c KTKĐCLGD:
1. M đu
2. Quy trình TĐG
3. C u trúc b n báo cáo TĐG
3
M c tiêu c a KĐCLGD
Đm b o và nâng cao CLGD;
Xác nh n m c đ CSGD đáp ng m c tiêu
trong t ng giai đo n nh t đnh;
Căn c gi i trình v i các c quan QLNN và XH ơ
v th c tr ng ch t l ng; ượ
C s cho ng i h c l a ch n CSGD và nhà ơ ườ
tuy n d ng lao đng tuy n ch n nhân l c.
I. Mở đầu
4
Nguyên t c KĐCLGD
Đc l p, khách quan, đúng pháp lu t;
Trung th c, công khai, minh b ch;
Bình đng, b t bu c, đnh k .
I. Mở đầu
5
I. Mở đầu
T đánh giá là m t khâu quan tr ng trong ho t
đng ki m đnh ch t l ng tr ng/ ch ng ượ ườ ươ
trình ĐH, CĐ và TCCN. Đó là quá trình do
chính tr ng/khoa căn c vào các tiêu chu n ườ
đánh giá ch t l ng do B GDĐT ban hành đ ượ
ti n hành t xem xét, báo cáo v tình tr ng ế
ch t l ng và hi u qu các ho t đng,... đ ượ
ch ra m t m nh, m t y u, ế t đó có các bi n
pháp đi u ch nh các ngu n l c và quá trình
th c hi n nh m đt đc ượ các m c tiêu đào t o
đ ra.