
1
HƯỚNG DẪN TỰ ĐÁNH GIÁ
CƠ SỞ GIÁO DỤC VÀ CHƯƠNG TRÌNH
ĐÀO TẠO
TS. Lê Mỹ Phong

2
NỘI DUNG CHÍNH
-Văn b n QPPL: ả
TT 62/2012/TT-BGDĐT ngày 28/12/2012, TT
38/2013/TT-BGDĐT ngày 29/11/2013 c a ủ
BT B GDĐT: Ch ng 2 – T đánh giá ộ ươ ự
- H ng d n TĐG tr ng ĐH, CĐ, TCCN: ướ ẫ ườ CV
462/KTKĐCLGD-KĐĐH ngày 09/5/2013 c a ủ
C c KTKĐCLGD:ụ
1. M đuở ầ
2. Quy trình TĐG
3. C u trúc b n báo cáo TĐGấ ả

3
M c tiêu c a KĐCLGDụ ủ
Đm b o và nâng cao CLGD; ả ả
Xác nh n m c đ CSGD đáp ng m c tiêu ậ ứ ộ ứ ụ
trong t ng giai đo n nh t đnh; ừ ạ ấ ị
Căn c gi i trình v i các c quan QLNN và XH ứ ả ớ ơ
v th c tr ng ch t l ng;ề ự ạ ấ ượ
C s cho ng i h c l a ch n CSGD và nhà ơ ở ườ ọ ự ọ
tuy n d ng lao đng tuy n ch n nhân l c.ể ụ ộ ể ọ ự
I. Mở đầu

4
Nguyên t c KĐCLGDắ
Đc l p, khách quan, đúng pháp lu t;ộ ậ ậ
Trung th c, công khai, minh b ch;ự ạ
Bình đng, b t bu c, đnh k .ẳ ắ ộ ị ỳ
I. Mở đầu

5
I. Mở đầu
T đánh giá là m t khâu quan tr ng trong ho t ự ộ ọ ạ
đng ki m đnh ch t l ng tr ng/ ch ng ộ ể ị ấ ượ ườ ươ
trình ĐH, CĐ và TCCN. Đó là quá trình do
chính tr ng/khoa căn c vào các tiêu chu n ườ ứ ẩ
đánh giá ch t l ng do B GDĐT ban hành đ ấ ượ ộ ể
ti n hành t xem xét, báo cáo v tình tr ng ế ự ề ạ
ch t l ng và hi u qu các ho t đng,... đ ấ ượ ệ ả ạ ộ ể
ch ra m t m nh, m t y u, ỉ ặ ạ ặ ế t đó có các bi n ừ ệ
pháp đi u ch nh các ngu n l c và quá trình ề ỉ ồ ự
th c hi nự ệ nh m đt đc ằ ạ ượ các m c tiêu đào t o ụ ạ
đ raề.