
TỔNG QUAN VỀ
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
CHƯƠNG 2
2

Nội dung
•Khái ni m chungệ
•Đc đi m, phân lo iặ ể ạ
•L I ích và h n chợ ạ ế
•nh h ng c a tmđtẢ ưở ủ
•C s pháp lý c a tmđtơ ở ủ
•Th c tr ng phát tri n tmđtự ạ ể
3

1. Khái niệm chung về TMĐT
1.1. Khái ni m th ng m i đi n t ệ ươ ạ ệ ử
• Theo nghĩa h p: ẹth ng m i đi n t là vi c mua bán hàng hoá và ươ ạ ệ ử ệ
d ch v thông qua các ph ng ti n đi n t và m ng vi n thông, đc ị ụ ươ ệ ệ ử ạ ễ ặ
bi t là máy tính và internet. ệ
•Th ng m i đi n t (Ecommerce) = Electronic + Commerce ươ ạ ệ ử
•Trong đó
•Electronic là các ph ng ti n đi n tươ ệ ệ ử
•Commerce là các giao d chị4

1. Khái niệm chung về TMĐT
•Theo nghĩa r ng: ộLu t m u v Th ng m i đi n t c a y ban liên ậ ẫ ề ươ ạ ệ ử ủ Ủ
hi p qu c v lu t th ng m i qu c t (ệ ố ề ậ ươ ạ ố ế UNCITRAL Model Law on
Electronic Commerce, 1996) đnh nghĩa: ị
Th ng m i đi n t là vi c trao đi thông tin th ng m i thông qua các ươ ạ ệ ử ệ ổ ươ ạ
ph ng ti n đi n t , không c n ph i in ra gi y b t c công đo n nào ươ ệ ệ ử ầ ả ấ ấ ứ ạ
c a toàn b quá trình giao d ch.ủ ộ ị
5