BÀI GIẢNG KIỂM THỬ PHẦN MỀM<br />
<br />
BÀI 5:<br />
<br />
ÔN TẬP<br />
1. Software testing là gì?<br />
2. Kiểm thử hồi quy (regression test) và kiểm thử lại (re-test) là như thế nào?<br />
3. Báo cáo một lỗi sản phẩm nhưng Dev nói không phải là lỗi. Anh/chị làm gì tiếp<br />
theo?<br />
4. Testcase bao gồm những nội dung nào?<br />
5. Tester cần những tính cách nào?<br />
<br />
Hướng dẫn kiểm thử Giao diện<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Giao diện (GUI) là gì?<br />
Một số hướng dẫn test GUI<br />
<br />
Hướng dẫn kiểm thử Giao diện<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
GUI (Graphical User Interface) là một loại giao diện dùng để giao tiếp với<br />
người dùng cuối. GUI đã trở thành tiêu chuẩn giao diện người dùng trong hầu hết<br />
các công nghệ hiện đại<br />
Ưu điểm của GUI:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Dễ hiểu, vì giao diện là trực quan với người dùng;<br />
Được ứng dụng linh hoạt trong hầu hết các loại ứng dụng;<br />
Cho phép lựa chọn linh hoạt giữa chuột và bàn phím;<br />
Có thể hiển thị nhiều cửa sổ để xử lý thông tin tốt hơn;<br />
Kiểm soát các màn hình theo mong muốn của người dùng<br />
<br />
Kiểm tra tổng thể Giao diện<br />
<br />
<br />
Tính thẩm mỹ<br />
Màu sắc, hình dạng, phông chữ và cỡ chữ đồng nhất;<br />
Màu sắc của màn hình và các đối tượng trên các màn hình phải chính xác và thống<br />
nhất<br />
Chế độ editable hoặc read only;<br />
Tất cả các trường trên màn hình phải có nhãn (label) đi kèm;<br />
Đánh dấu các trường bắt buộc nhập;<br />
Kiểm tra việc dàn trang hài hòa và không bị vỡ khi phóng to, thu nhỏ màn hình;<br />
Đúng chính tả và ngữ pháp, nhất là tiếng anh;<br />
<br />