6/2/2016<br />
<br />
KINH DOANH ĐIỆN TỬ<br />
Khoa Hệ thống thông tin quản lý<br />
Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh<br />
<br />
GIỚI THIỆU MÔN HỌC<br />
Kinh doanh điện tử: Giới thiệu môn học<br />
<br />
• Điều kiện tiên quyết<br />
• Mục tiêu môn học<br />
• Đề cương chi tiết<br />
• Tài liệu tham khảo<br />
• Phương pháp đánh giá<br />
• Chính sách học tập<br />
• Giảng viên phụ trách<br />
<br />
Khoa Hệ thống thông tin quản lý<br />
<br />
namth@buh.edu.vn<br />
<br />
GIỚI THIỆU MÔN HỌC<br />
Kinh doanh điện tử: Giới thiệu môn học<br />
<br />
• Điều kiện tiên quyết<br />
– Hệ thống thông tin quản lý<br />
<br />
• Mục tiêu môn học<br />
– Trình bày kiến thức về EB<br />
– Xây dựng chiến lược, kế hoạch EB<br />
– Phân tích, đánh giá hoạt động triển khai EB<br />
<br />
Khoa Hệ thống thông tin quản lý<br />
<br />
namth@buh.edu.vn<br />
<br />
1<br />
<br />
6/2/2016<br />
<br />
GIỚI THIỆU MÔN HỌC<br />
Kinh doanh điện tử: Giới thiệu môn học<br />
<br />
• Tài liệu tham khảo<br />
1) Schneider, “E-Business”, 8e., South Western<br />
College, 2010.<br />
2) Dave Chaffey, “E-Business and E-Commerce<br />
Management”, 4e., Prentice Hall, 2009.<br />
3) Meier, “eBusiness and eCommerce –<br />
Managing the Digital Value Chain”, Spinger,<br />
2009.<br />
4) Laudon, “E-Commerce: business, technology,<br />
society”, 10e., Pearson, 2014.<br />
<br />
Khoa Hệ thống thông tin quản lý<br />
<br />
namth@buh.edu.vn<br />
<br />
GIỚI THIỆU MÔN HỌC<br />
Kinh doanh điện tử: Giới thiệu môn học<br />
<br />
• Đề cương chi tiết<br />
1) Tổng quan về EB ([2]: 1, 2, 3)<br />
2) Mua hàng trực tuyến ([3]: 3, [2]: 7)<br />
3) Marketing trực tuyến ([3]: 4, [4]: 6, [2]: 8)<br />
4) Hợp đồng điện tử ([3]: 5)<br />
5) Quản lý chuỗi cung ứng điện tử ([3]: 6, [2]: [6])<br />
6) Thanh toán điện tử ([1]: 11, [4]: 5, [3]: 7)<br />
7) Quản lý quan hệ khách hàng trực tuyến ([3]: 8,<br />
[2], 8)<br />
8) Kinh doanh di động ([3]:9)<br />
9) Xã hội điện tử ([3]:10)<br />
<br />
Khoa Hệ thống thông tin quản lý<br />
<br />
namth@buh.edu.vn<br />
<br />
GIỚI THIỆU MÔN HỌC<br />
Kinh doanh điện tử: Giới thiệu môn học<br />
<br />
• Phương pháp đánh giá<br />
– Điểm quá trình (40%)<br />
• Bài tập nhóm (tại lớp – 15%): 02 bài<br />
• Bài tập cá nhân (tại lớp – 10%): 02 bài<br />
• Bài tập nhóm (ở nhà – 15%): 01 bài<br />
<br />
– Bài thi kết thúc môn học (60%)<br />
<br />
Khoa Hệ thống thông tin quản lý<br />
<br />
namth@buh.edu.vn<br />
<br />
2<br />
<br />
6/2/2016<br />
<br />
GIỚI THIỆU MÔN HỌC<br />
• Chính sách học tập<br />
Kinh doanh điện tử: Giới thiệu môn học<br />
<br />
– Đọc tài liệu trước khi đến lớp<br />
– Tham gia đầy đủ các buổi học<br />
– Thảo luận và làm bài tập tình huống tại lớp<br />
– Thực hiện đồ án môn học<br />
<br />
Khoa Hệ thống thông tin quản lý<br />
<br />
namth@buh.edu.vn<br />
<br />
KẾ HOẠCH HỌC TẬP<br />
NỘI DUNG<br />
<br />
Kinh doanh điện tử: Giới thiệu môn học<br />
<br />
CH<br />
<br />
BUỔI<br />
<br />
1<br />
<br />
Tổng quan về kinh doanh điện tử<br />
<br />
1<br />
<br />
2<br />
<br />
Mua hàng điện tử<br />
<br />
2<br />
<br />
3<br />
<br />
Marketing điện tử<br />
<br />
3<br />
<br />
Bài tập tình huống 1 (nhóm / tại lớp)<br />
<br />
4<br />
<br />
4<br />
<br />
Hợp đồng điện tử<br />
<br />
5<br />
<br />
5<br />
<br />
Quản lý chuỗi cung ứng điện tử<br />
<br />
6<br />
<br />
6<br />
<br />
Thanh toán điện tử<br />
<br />
7<br />
<br />
Bài tập tình huống 2 (nhóm / tại lớp)<br />
<br />
8<br />
<br />
7<br />
<br />
Quản lý quan hệ khách hàng điện tử<br />
<br />
9<br />
<br />
8<br />
<br />
Kinh doanh di động<br />
<br />
10<br />
<br />
9<br />
<br />
Xã hội điện tử<br />
<br />
11<br />
<br />
Báo cáo bài tập tình huống 3 (nhóm / ở nhà)<br />
<br />
12namth@buh.edu.vn<br />
<br />
Khoa Hệ thống thông tin quản lý<br />
<br />
GIỚI THIỆU MÔN HỌC<br />
Kinh doanh điện tử: Giới thiệu môn học<br />
<br />
• Giảng viên phụ trách<br />
– Trịnh Hoàng Nam<br />
• Email: namth@buh.edu.vn<br />
• HP: 0909 768 900<br />
<br />
Khoa Hệ thống thông tin quản lý<br />
<br />
namth@buh.edu.vn<br />
<br />
3<br />
<br />