HỌC PHẦN KINH TẾ DU LỊCH
Số tín chỉ: 3 (36,18)
1
Trưng ĐH Thương mi, năm 2022
MỤC TIÊU CỦA HỌC PHẦN
-Mục tiêu chung: Học phần trang bị cho sinh viên những kiến thức thuyết thực tiễn
chung về kinh tế du lịch; giúp sinh viên khả năng lập kế hoạch, quản các nguồn lực
đánh giá hiệu qu kinh doanh của doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành khách sạn. Sinh
viên khả năng giao tiếp, phản biện sử dụng giải pháp để giải quyết các vấn đề phát sinh
trong kinh doanh, đồng thời trách nhiệm với cộng đồng hội.
-Mục tiêu cụ thể:
+ Sinh viên phân biệt được các loại hình khách sạn, sản phẩm, thị trường kinh doanh du
lịch giải thích được các yếu tố của môi trường kinh doanh du lịch
+ Sinh viên khả năng xây dựng kế hoạch, triển khai, đánh giá các nguồn lực hiệu
quả kinh doanh du lịch.Đồng thời, Lập được các báo cáo về hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp du lịch kh năng phát hiện vấn đề, đề xuất áp dụng giải pháp để giải quyết các
vấn đề phát sinh trong kinh doanh du lịch.
+ Sinh viên ý thức tuân thủ nội quy, quy định trong công việc, các chuẩn mực đạo
đức, văn hóa kinh doanh thể hiện được các trách nhiệm cần đối với cộng đồng hội.
2
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
Chương 1: Khái quát về kinh tế du lịch
Chương 2: Thị trường du lịch
Chương 3: Cán cân thanh toán trong du lịch
Chương 4: Công ty đa quốc gia trong du lịch
Chương 5: Đầu trong du lịch
Chương 6: Hiệu quả kinh tế - hội của du lịch
3
TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1]. Nguyễn Thị Nguyên Hồng, Đức Minh (2020), Giáo trình Kinh tế Du lịch,
NXB Thống (TLTK chính)
[2]. Nguyễn Văn Đính &Trần Thij Minh Hòa (2008), Giáo trình Kinh tế Du lịch,
NXB Đại học Kinh tế quốc dân
[3]. Đức Minh (2008), Giáo trình Tổng quan về Du lịch, NXB Thống
[4]. Lundberg D.E. (1995), Tourism economics, New York: Jonh Wiley and Sons
[5]. Larry Dwyer, Peter Forsyth, Wayne Dwyer (2010), Tourism Economics and
Policy, Channel View Publications
[6]. Mike Stabler, M. Thea Sinclair, Andreas Papatheodorou (2010), The
Economics of tourism,Routledge New York
[7]. Http://www.Vietnamtourism.gov.vn;http://www.statista.com
4
1.1. Những vấn đề chung về ngành du lịch
1.2. Vai trò của du lịch trong nền kinh tế quốc dân
1.3. Sự cần thiết nội dung của kinh tế du lịch
CHƯƠNG 1:
KHÁI QUÁT VỀ KINH TẾ DU LỊCH
5