
MARKETING DU LỊCH
BÀI 05: CHIÊU THỊ

I. KHÁI NIỆM
•Chiêu thị là một trong Các yếu tố của Marketing – mix bao gồm những
hoạt động nhằm thông báo, thuyết phục, khuyến khích thị trường tiêu
thụ sản phẩm và quảng bá, giao tế, bảo vệ thị phần.
•Hay nói khác đi, Chiêu thị là sự phối hợp các nỗ lực nhằm thiết lập kênh
truyền thông và thuyết phục khách hàng để bán sản phẩm, dịch vụ hay
cổ động cho các ý tưởng.Chiêu thị (Promotion) hay truyền thông
marketing (Marketing communication) Là hoạt động thực hiện chức
năng thông tin của doanh nghiệp.


1 ĐỊNH NGHĨA
2 MỤC ĐÍCH
-Sức cầu của sản phẩm là thời vụ và cần được khích lệ vào những lúc
trái mùa
-Sức cầu của sản phẩm thường rất nhạy bén về giá cả và biến động
theo tình hình kinh tế tổng quát.
-Khách hàng thường được rỉ tay nhau mua trước khi thấy sản phẩm
-Sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu thường không sâu
sắc
-Hầu hết các sản phẩm điều bị cạnh tranh mạnh
-Hầu hết các sản phẩm điều bị dễ dàng thay thế

II. THÔNG TIN TRỰC TIẾP
1. Trung tâm thông tin du lịch
2. Thông tin miệng và tin viết
3. Phát hành tài liệu du lịch