Chương 6
Lập trình Menu với AWT
Mục tiêu
Định nghĩa được Menu là gì?
Biết cách tổ chức hệ thống menu của ứng
dụng.
Biết cấu trúc các lớp liên quan đến menu
trong gói java.awt
Biết viết event handler cho hệ thống
menu.
Nội dung
6.1- Ôn tập.
6.2- Hệ thống Menu
6.3- Cấu trúc một hệ menu
6.4- Các tính chất của một mục chọn.
6.5- Gợi ý vthiết kế hệ thống menu cho ứng
dụng.
6.6- Các lớp liên quan đến menu trong gói awt.
6.7- Phím nóng của MenuItem
6.8- Chuỗi lệnh kết hợp
6.9- Minh họa.
6.1- Ôn tập
Gói java.awt chứa các lớp giúp tạo ra GUI.
Gói java.awt.event chứa các lớp về Event Object, chứa
các EventListener interfaces.
Object Status- Trạng thái : Tập trị thuộc tính của đối
tượng.
Event: Tình huống có 1 đối tượng bị đổi trạng thái.
Event object: Đối tượng được phát sinh động khi 1
object bị thay đổi trạng thái.
Event source: Đối tượng tạo ra event object.
Listener : Đối yượng chờ và xử lý sự kiện cho event
source.
Ôn tập ...
Cấu trúc quản lý event của một component:
(1) Tạo Listener.
(2) Viết code cho event handler.
(3) Component.addXXXListeneer(Listener);
Listener có thể là:
(1) Chính Container chứa component.
(2) Một lớp inner của lớp Container.
(3) Một đối tượng xxxListener + Code event handler là
thuộc tính của Container.
(4) Một đối tượng thuộc lớp xxxAdapter + Code Event
handler.