Chương 9- THREADS
Mục tiêu
Sau chương này bạn có thể
Định nghĩa được luồng (thread) là gì.
Hiểu đa luồng là gì?
Biết cách tạo luồng trong Java.
Hiểu về nhu cầu đồng bộ (synchronize)
các luồng.
Biết cách dùng wait() và notify() để giao
tiếp giữa các luồng.
Nội dung
9.1- Ôn tập.
9.2- Luồng và đa luồng
9.3- Luồng trong Java
9.4- Trạng thái của luồng
9.5- Lập trình luồng trong Java
9.6- Độ ưu tiên của luồng
9.7- Đồng bộ giữa các luồng
9.8- Deadlock
9.9- Cơ chế Chờ-nhận biết
9.10- Tóm tắt
9.1- Ôn tập
Gói AWT cung cấp các lớp cho ta xây dựng GUI
nhưng các lớp này sử dụng các hỗ trợ phụ
thuộc platform.
LỚp Graphics và Graphics2D trong gói AWT cho
ta các công cụ vẽ hình và xuất file ảnh.
Lớp Applet và JApplet cung cấp khả năng tạo
các ứng dụng nhỏ của Java nhúng vào trang
Web và chúng được thực thi trong Browser.
appletviewer cho phép chạy một Java applet
không cần đến Browser.
9.2- Luồng và đa luồng
Luồng- thread: Một dòng các lệnh mà CPU
phải thực thi.
Các hệ điều hành mới cho phép nhiều luồng
được thực thi đồng thời. Chúng ta đã quen với
việc mở nhiều ứng dụng trong 1 lần làm việc với
máy nh Nhiều ứng dụng được nạp.
Như vy
Một luồng là một chuỗi các lệnh nằm trong bộ nhớ (
chương trình đã được nạp).
1 application thông thường khi thực thi là 1 luồng.
Trong 1 application thể có nhiều luồng. Thí dụ
chuyển động của 10 đối tượng hiện hành trong 1 trò
chơi là 10 luồng.