intTypePromotion=1

Bài giảng Marketing căn bản: Bài 1 - TS. Đinh Tiến Minh

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
55
lượt xem
4
download

Bài giảng Marketing căn bản: Bài 1 - TS. Đinh Tiến Minh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản - Bài 1: Tổng quan marketing" cung cấp cho người học các kiến thức: Sự ra đời của Marketing, các khái niệm marketing, vai trò marketing, marketing trong doanh nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Bài 1 - TS. Đinh Tiến Minh

12/29/2016<br /> <br /> Bài 1<br /> <br /> Tổng quan Marketing<br /> www.dinhtienminh.net<br /> <br /> T.S Đinh Tiên Minh<br /> Trường ĐHKT TPHCM<br /> <br /> Mục tiêu chương 1<br /> Giúp sinh viên hiểu quá trình hình thành và<br /> phát triển của Marketing.<br /> Nắm được một số khái niệm Marketing, từ đó<br /> rút ra bản chất của Marketing, tầm quan trọng<br /> của Marketing và các chức năng cơ bản của nó.<br /> <br /> Mục lục chương 1<br /> <br /> 1.1 Sự ra đời của Marketing<br /> 1.2 Các khái niệm Marketing<br /> 1.3 Vai trò Marketing<br /> 1.4 Marketing trong doanh nghiệp<br /> <br /> 1<br /> <br /> 12/29/2016<br /> <br /> 1.1. Sự ra đời của Marketing<br /> <br /> Theo Anh (Chị), mục tiêu cuối<br /> cùng trong hoạt động sản xuất<br /> kinh doanh của một doanh<br /> nghiệp là gì?<br /> <br /> 1.1. Sự ra đời của Marketing (tt)<br /> <br /> Theo Anh (Chị), người làm<br /> Marketing là làm gì?<br /> <br /> 1.1. Sự ra đời của Marketing (tt)<br /> More than Selling and Advertising<br /> <br /> All Those<br /> Bicycles!<br /> <br /> 2<br /> <br /> 12/29/2016<br /> <br /> Things a Firm Should Do in Producing a Bike<br /> Analyze Needs<br /> Predict Wants<br /> Estimate Demand<br /> Predict When<br /> Determine Where<br /> Estimate Price<br /> Decide Promotion<br /> Estimate Competition<br /> Provide Service<br /> <br /> 1.1. Sự ra đời của Marketing (tt)<br /> <br /> Theo Anh (Chị), người bán<br /> hàng khác người làm<br /> Marketing ở điểm nào?<br /> <br /> 1.1. Sự ra đời của Marketing (tt)<br /> Theodore Levitt đưa ra những khác biệt về<br /> nhận thức giữa bán hàng và Marketing:<br />  “Bán hàng tập trung vào nhu cầu của người<br /> bán, trong khi marketing tập trung vào nhu cầu<br /> của người mua”.<br />  “Bán hàng chỉ lo bán những thứ mà mình có,<br /> trong khi marketing với mục tiêu thỏa mãn một<br /> cách tốt nhất nhu cầu của khách hàng bằng<br /> việc sản xuất ra những sản phẩm tương ứng”.<br /> Nguồn: Marketing management - An Asian Perspective - p20.<br /> <br /> 3<br /> <br /> 12/29/2016<br /> <br /> 1.1. Sự ra đời của Marketing (tt)<br /> <br /> 1.1. Sự ra đời của Marketing (tt)<br /> SXHH ra đời kéo theo sự ra đời và phát triển<br /> của thị trường.<br /> Thị trường xuất hiện nhiều mối quan hệ kinh tế,<br /> trong đó:<br />  Quan hệ giữa người bán với người mua.<br />  Quan hệ giữa người bán với người bán.<br />  Cả hai đều là những mối quan hệ mâu thuẫn.<br /> <br /> 1.1. Sự ra đời của Marketing (tt)<br />  Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp tìm<br /> cách giải quyết những mâu thuẫn đó:<br />  Tôn trọng khách hàng:<br /> “Bán những thứ khách hàng cần”<br /> “Phải biết khách hàng muốn gì”<br />  Áp dụng nhiều sáng kiến trong giao tiếp và theo<br /> dõi khách hàng, bán hàng:<br /> “Trẻ học cám ơn, cành vươn lộc tết”<br /> “Khách quý trà ngon, xuân tròn phúc lộc”<br /> <br /> 4<br /> <br /> 12/29/2016<br /> <br /> 1.1. Sự ra đời của Marketing (tt)<br /> <br /> Kết luận: Nguyên nhân sâu xa để<br /> Marketing ra đời và phát triển là để giải<br /> quyết các mâu thuẫn của nền SXHH và<br /> nguyên nhân trực tiếp là để giải quyết<br /> những khó khăn phức tạp trong quá<br /> trình tiêu thụ hàng hóa.<br /> <br /> 1.1. Sự ra đời của Marketing (tt)<br /> <br /> Quan điểm marketing xã hội<br /> <br /> Nay<br /> <br /> 1980<br /> <br /> 1950<br /> 1920<br /> <br /> Quan điểm Marketing<br /> <br /> Quan điểm bán hàng<br /> <br /> Quan điểm sản phẩm<br /> <br /> 1850<br /> <br /> Quan điểm sản xuất<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2