Chƣơng 10

XU THẾ PHÁT TRIỂN CỦA MARKETING

Nội dung chính

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng và trách nhiệm xã hội của marketing? Ứng dụng và triển vọng marketing?

193

10.1. Xây dựng mối quan hệ với khách và trách nhiệm xã hội của marketing

10.1.1. Xây dựng mối quan hệ với KH 10.1.2. Trách nhiệm xã hội của marketing

10.2. Mở rộng các ứng dụng và triển vọng của marketing

10.2.1. Ứng dụng của marketing 10.2.2. Triển vọng phát triển của marketing

7/8/2017 194

10.1.1. Xây dựng mối quan hệ với KH

 Vai trò của khách hàng với doanh nghiệp

 Mô hình CRM

10.1.2. Trách nhiệm xã hội của marketing và doanh nghiệp

Sự mâu thuẫn các nhóm lợi ích

 Sự lãng phí của xã hội

 Định hướng tiêu dùng thông minh

 Bảo vệ môi trường và quyền lợi người tiêu dùng

 Marketing bền vững (sustainable marketing)

7/8/2017 195

10.2. Mở rộng các ứng dụng và triển vọng của marketing

10.2.1. Mở rộng ứng dụng của MKT

• Với lĩnh vực chính trị xã hội: marketing chính trị, marketing xã hội

• Với lĩnh vực kinh doanh: marketing công nghiệp, marketing thương mại,

marketing dịch vụ

• Với phạm vi thị trường: marketing nội địa, marketing quốc tế

7/8/2017 196

10.2.2. Triển vọng phát triển của marketing

 Sự đánh giá của doanh nghiệp và xã hội  Lĩnh vực ứng dụng  Nghề nghiệp marketing

7/8/2017 197