intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản - Chương I: Tổng quan về Marketing

Chia sẻ: Ni Ni | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:41

124
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản - Chương 1: Tổng quan về Marketing" có nội dung trình bày về quá trình hình thành và phát triển Marketing, định nghĩa marketing, vai trò và chức năng của Marketing, quy trình marketing căn bản. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết của tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản - Chương I: Tổng quan về Marketing

  1. LOGO Giới thiệu môn học Marketing căn bản www.themegallery.com
  2. MỤC LỤC 1. Thời gian học 2. Mô tả môn học & Nhiệm vụ của  sinh viên 3. Phương pháp, hình thức kiểm tra  đánh giá 4. Yêu cầu đối với sinh viên  5. Tài liệu tham khảo
  3. 1.Thời gian học  §Số tiết học: 30  §Số tiết giảng:   §Số tiết thảo luận & thực hành: 
  4. 2. MÔ TẢ MÔN HỌC Cung cấp  cho sinh viên những  kiến  thức  cơ bản  của  hoạt  động Marketing như: Mục tiêu của học phần 1. Kiến thức Trình  bày  được  khái  niệm,  vai  trò  và  chức  năng  của  marketing trong doanh nghiệp.  Phân tích được nội dung của các nhóm môi trường, yếu  tố  ảnh  hưởng  đến  hành  vi  mua  của  người  tiêu  dùng  và  quá trình chọn thị trường mục tiêu của doanh nghiêp.   Phân  tích  được  tầm  quan  trọng  của  các  yếu  tố  trong  chiến lược marketing mix.  Áp dụng được quy trình marketing cho từng sản phẩm  cụ thể.
  5. 2. MÔ TẢ MÔN HỌC 2. Kỹ năng Vận  dụng  những  kiến  thức  nền  tảng  để  đánh  giá  và  lựa chọn những cơ hội marketing Hình thành khả năng phân tích các hoạt động  marketing. Phát triển kỹ năng lập kế hoạch, triển khai và thực  hiện chiến lược marketing.
  6. Nhiệm vụ của sinh viên Tham  dự  thường  xuyên  giờ  giảng  trên  lớp. Tìm và đọc thêm các tài liệu tham khảo do  giảng viên giới thiệu. Tham gia thảo luận các tình huống và làm  các bài tập theo nhóm của mình. Xem bài trước khi đến lớp. Mạnh  dạn  nêu  các  thắc  mắc  về  bài  học  để giảng viên giải thích thêm.
  7. Phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá  Phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá  Đánh giá thường xuyên  Hình thức            ­ Kiểm tra giữa kỳ:  20% ­ Đánh giá định kỳ Thảo thuyết trình                   :20% Thi cuối kỳ: 60%
  8. Yêu cầu đối với sinh viên  Sinh viên đến lớp đúng giờ Không sử dụng điện thoại di động  trong giờ học Sinh viên làm việc nhóm (tự hình thành  nhóm) Có email riêng của lớp. VD:  k40marketing@gmail.com Không nói chuyện trong lớp
  9. . Những nội dung cơ bản của học phần 5 Chương I: TỔNG QUAN VỀ MARKETING Chương II:  MÔI TRƯỜNG MARKETING Chương III: HÀNH VI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG  Chương  IV:  CHỌN  THỊ  TRƯỜNG  MỤC  TIÊU  (CHIẾN LƯỢC S­T­P) Chương V: CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM Chương VI: CHIẾN LƯỢC GIÁ Chương VII: CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Chương VIII: CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ
  10. Tài liệu chính ­ Trường Đại học Marketing (2007), Marketing căn  bản, NXB Lao động – xã hội  Tài liệu tham khảo ­  Trường  Đại  học  Kinh  tế  Tp.HCM,  Khoa  Thương  mại  –  Du  lịch  –  Marketing,  Marketing  căn  bản,  NXB  Lao động ­  Trường  Đại  học  Kinh  Tế  Quốc  Dân  (2003),  Marketing ,  NXB Thống Kê. ­  Philip  Kotler,  Gary  Armstrong  (Trần  văn  Chánh  chủ  biên), Những nguyên lý tiếp thị ,  NXB Thống Kê. ­ TS Nguyễn Đình Thọ, Nguyễn Thị Mai Trang (2003),  Nguyên  lý  marketing,    NXB  ĐHQG    –  Trường  ĐH  Quốc Gia TP.HCM.
  11. Chương I: TỔNG QUAN VỀ MARKETING 1.1 Quá trình hình thành và phát triển Marketing  1.1.1 Quá trình phát triển marketing  1.1.2 Quá trình phát triển marketing ở Việt  Nam 1.1.3 Các quan điểm marketing  1.2 Định nghĩa marketing 1.2.1 Một số thuật ngữ 1.2.2 Định nghĩa về marketing  1.3 Vai trò và chức năng của Marketing 1.3.1 Vai trò của marketing trong kinh doanh 1.3.2 Chức năng của marketing  1.4 Quy trình marketing căn bản
  12. Mục tiêu của chương •Giúp  sinh  viên  hiểu  quá  trình  hình  thành và phát triển của Marketing. •Nắm  được  một  số  khái  niệm  Marketing, từ đó rút ra bản  chất  của  Marketing,  tầm  quan  trọng  của  Marketing  và  các  chức  năng  cơ  bản  của nó  
  13. 1.1 Quá trình hình thành và phát triển Marketing Theo Anh (Chị), mục tiêu  cuối cùng trong hoạt động  sản xuất kinh doanh của  doanh nghiệp là gì? 
  14. 1.1 Quá trình hình thành và phát triển Marketing  Theo Anh (Chị), người làm Marketing là làm gì?
  15. 1.1 Quá trình hình thành và phát triển Marketing 1.1.1. Sự ra đời của Marketing Một cá nhân, một doanh nghiệp hay một quốc gia  muốn  tồn  tại  và  phát  triển  phải  có  bán  một  số  sản  phẩm  nào  đó.  Trong  quá  trình  mua  bán  trao  đổi  đó xuất hiện nhiều mối quan hệ mâu thuẫn  (MT), trong đó có hai MT chủ yếu sau:     MT giữa người bán với người mua.  MT giữa người bán với người bán.   Do đó sự ra đời của Marketing là một tất yếu  khách quan nhằm giúp DN giải quyết những MT  đó. 15
  16. 1.1 Quá trình hình thành và phát triển Marketing  1.1.1 Quá trình phát triển marketing  1650  tại  Nhật  có  doanh  nghiệp  ghi  chép  lại  sở  thích của khách hàng 1809  –  1884:  Công  ty  International  Harvester:  nghiên cứu một cách hệ thống Đầu thế kỷ 20 các nhà kinh tế hoàn thiện thêm  cơ sở lý luận Mareting  Những năm 50 ­60 Mar kerting truyền bá rộng  rãi ở châu Á, châu Âu và cho đến nay
  17. 1.1 Quá trình hình thành và phát triển Marketing  1.1.2  Phát  triển  marketing  ở  Việt  Nam 1975  Việt  Nam  có  viện  nghiên  cứu  và  ứng  dụng  Marketing  trong  doanh  nghiệp. 1986  Marketing  mới  được  nghiên  cứu.  Năm  1989  Marketing  mới  đưa  vào  giảng  dạy  tại  một  số  các  trường  đại 
  18. 1.1 Quá trình hình thành và phát triển Marketing 1.1.3 Các quan điểm marketing  Marketing định hướng sản xuất • Nhu cầu > cung • Giá quá cao, cải tiến năng suất là cần thiết
  19. 1.1 Quá trình hình thành và phát triển Marketing 1.1.3 Các quan điểm marketing  Marketing định hướng sản phẩm  ­ Chất lượng sản phẩm còn thấp Marketing định hướng bán hàng  ­ Cung > cầu
  20. 1.1 Quá trình hình thành và phát triển Marketing 1.1.3 Các quan điểm marketing  •Marketing định hướng nhu cầu • Marketing xã hội kết hợp lợi ích xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2