Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 1 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
lượt xem 10
download
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 1 Tổng quan về marketing ngân hàng, cung cấp cho người học những kiến thức như: Vai trò của Marketing ngân hàng; Chức năng của Marketing ngân hàng; Đặc điểm của Marketing ngân hàng; Cơ cấu tổ chức bộ phận Marketing. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 1 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
- MARKETING NGÂN HÀ NG GV: ThS. Lê Ngọc Lưu Quang Contact: 0914784980 lnlquang@hce.edu.vn
- MÔ TẢ HỌC PHẦN ̣ ̣ Trang bi cho hoc viên các kiến thức cơ ban va ̉ ̀ ̣ về lý luân toàn diên ̣ và thực tiễn cũng như kỹ năng thực hành các hoat ̣ đông ̣ Marketing và cung ứng dich vu ta ̣ ̣ ̀i chính cua NHTM hiên ̉ ̣ đaị ̣ ̣ ̣ ̀ Marketing, Cung cấp các khái niêm hiên đai vê nghiên cứu thi tr ̣ ường, xây dựng chiến lược marketing hỗn hợp…
- CHƯƠNG TRÌNH • Thờ i lượng: 45 tiết HỌC • Điểm hoc phâ ̣ ̀ n = 40%*điểm quá trình + 60%*điểm cuối kỳ Chuyên cần Kiểm Thi cuối kỳ tra giữa kỳ 1 Kiểm tra giữa kỳ 2
- ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN • Điểm quá trình: TB công cua 3 côt đi ̣ ̉ ̣ ểm Điểm chuyên cần: điểm danh 10 buôi bâ ̉ ́t kỳ, không được nghỉ quá 5 buổi. Kiểm tra giữa kỳ 1: thuyết trình nhóm Kiểm tra giữa kỳ 2: kiểm tra giấy 45 phút • Điểm thi kết thúc hoc phâ ̣ ̀ n (điểm cuối kỳ): thi tự luân 90 phút. ̣ • Điểm khuyến khích cho mỗi lần trả lời câu hỏi sẽ được tính vào điểm giữa kỳ
- • Tài liệu hoc tâp: ̣ ̣ Marketing ngân hàng, TS. Trịnh Quốc Trung • Tà i liệu tham khao: ̉ Giáo trình Marketing ngân hàng, PGS.TS. Nguyễn Thi ̣ Minh Hiền, Hoc viên ngân hàng NXB Thô ̣ ̣ ́ng kê 2007 ̣ Các tài liêu co ̣ ́ liên quan trên mang internet Giáo trình marketing căn bản Giáo trình quản trị maketing Nghiệp vụ ngân hàng thương mại
- ̣ NÔI DUNG H ỌC PHẦN Bà i 1: Tông quan v ̉ ề marketing ngân hàng Bà i 2: Thi tr ̣ ường và môi trường Marketing ngân hàng Bà i 3: Đo lường và lựa chon thi tr ̣ ̣ ường muc tiêu cho NH ̣ Bà i 4: Chiến lược san phâm ̉ ̉ Bà i 5: Chiến lược giá Bà i 6: Chiến lược phân phối Bà i 7: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
- BÀI TẬP NHÓM v Lựa chọn chủ đề thuyết trình về ngân hàng các nước sau: 1. Việt Nam 2. Thái Lan 3. Trung Quốc 4. Hàn Quốc 5. Mỹ 6. Nhật Bản 7. Thụy Sĩ
- Hướng dẫn Nội dung bài thuyết trình • Giới thiệu ngắn gọn về NH nhóm nghiên cứu • Trình bày các dữ liệu, thông tin nhóm tìm được về chiến lược sản phâm/ chi ̉ ến lược giá/ chiến lược phân phối của NH đó. **Chiến lược Sản phâm:̉ - Phân khúc thị trường hướng đến - Các dòng sản phâm̉ - So sánh với 3 ngân hàng bất kỳ khác
- Hướng dẫn Nội dung bài thuyết trình **Chiến lược Giá: - Các nhân tố ảnh hưởng đến giá SP - Giá của sản phâm NH ̉ - So sánh với 3 ngân hàng bất kỳ khác **Chiến lược Phân phối: - Mạng lưới phân phối - So sánh với 3 ngân hàng bất kỳ khác v Nội dung, bố cục, số trang, hình thức tùy nhóm quyết định v Nộp file word (để chấm điểm) và trình bày để lớp và GV phản biện (để chấm điểm) Thời gian thuyết trình (đầu) tuần học thứ 5.
- NHẮC LAI KIÊ ̣ ́N • TH Bản chất của hoạ ƯnǵCMarketing t độ • Lý thuyết Marketing hiện đại • Các công cụ của Marketing
- ̉ Ban châ ̉ ̣ ̣ ́t cua hoat đông marketing ̣ ợp tất ca ca Marketing là tâp h ̉ ́c hoat đông đinh ̣ ̣ ̣ hướng vào viêc ̣ thỏa mãn nhu cầu cua ̉ khách ̣ ́ch hiêu qua va hàng môt ca ̣ ̉ ̀ có lợi.
- ̉ ̉ Ai là cha đe cua ngành MARKERTING HIỆN ĐẠI? A Philip Morris C Philip Hoffman B Philip Kotler D Philips
- ̣ Tên các khái niêm cốt lõi trong Marketing? Nhu Giao cầ Ướ u c ̣ dich Thi ̣ muố trườn n Tra g Lượn o g đôỉ ̉ San cầu phâm ̉
- Lý thuyết Marketing • ̉ ển: đinh h Marketing cô đi ̣ ướng bán hàng ̉ Nhà san ̉ ̉ San phâm Bán hàng Lợi nhuân qua ̣ xuất & Khuyến số lượng tiêu mãi thu • ̣ ̣ ̣ Marketing hiên đai: đinh h ướng thoa ̉ mãn nhu cầu khách hàng Thi ̣ Nhu cầu Marketing Lợi nhuân qua s ̣ ự ̉ cua kha ́ch hỗn ̉ thoa ma ̉ ̃n cua trường khách hàng hàng hợp
- ̣ Các công cu Marketing Phân phối Giá cả Xúc tiến Quy trình Vật chất Sản phẩm Con người
- NGÂN HÀNG Đặc trưng của ngân hàng - Tài sản nợ chủ yếu là tiền gửi - Tài sản có chủ yếu là tín dụng - Có khả năng tạo tiền thông qua hệ thống ngân hàng Gửi tiền Cho vay Người có Ngân hàng Người cần vốn ủy thác thương mại Đầu tư vốn đầu tư
- NGÂN HÀNG Các loại hoạt động của ngân hàng a) Huy động vốn b) Cấp tín dụng c) Các dịch vụ thanh toán d) Thực hiện dịch vụ thu hộ, chi hộ e) Góp vốn mua cổ phần f) Làm đại lý, nhận ủy thác đầu tư g) Dịch vụ tư vấn tài chính, kinh doanh chứng khoán
- Các công ty con của Vietinbank Công ty con Tổng mức góp Tỷ lệ góp vốn Tổng tài sản Vốn điều lệ Lợi nhuận vố n (%) 30.06.2011 30.06.2011 trước thuế (tỷ đồng) (tỷ đồng) (tỷ đồng) (30/6/2011) (tỷ đồng) CT cho thuê tài chính VietinBank 500 100% 1,612 500 50 CT Chứng khoán Vietinbank 500 75.61% 999 790 30 CT Quản lý nợ và khai thác tài sản 30 100% 41 30 0,6 CT Bảo hiểm VietinBank 300 100% 477 300 41 CT vàng bạc đá quý VietinBank 300 100% 330 300 17 CT Quản lý quỹ VietinBank 500 100% 1,133 500 26 18
- Đối tác chiến lược của các ngân hàng thương mại Việt Nam
- NGÂN HÀNG Đặc trưng của kinh doanh ngân hàng Chịu sự giám sát và các quy định của pháp luật Đối tượng kinh doanh là các tài sản tài chính Hoạt động kinh doanh ngân hàng mang tính chất trung gian tín dụng Chịu sự chi phối mạnh mẽ của môi trường kinh tế, xã hội, văn hóa Hoạt động kinh doanh đặc biệt có rủi ro hệ thống cao
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 3 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
60 p | 25 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 7: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
39 p | 84 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 7 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
44 p | 28 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 6 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
43 p | 22 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 5: Chiến lược giá trong ngân hàng
34 p | 50 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 5 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
59 p | 27 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 2 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
65 p | 21 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
50 p | 21 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 4: Chiến lược sản phẩm trong ngân hàng
38 p | 79 | 8
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 1: Tổng quan về marketing ngân hàng
34 p | 47 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 6: Chiến lược kênh phân phối trong ngân hàng
40 p | 58 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 3: Đo lường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho ngân hàng
48 p | 48 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 2: Thị trường và môi trường marketing ngân hàng
36 p | 50 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 1 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
38 p | 8 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 2 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
30 p | 6 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 3 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
26 p | 6 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 7 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
29 p | 7 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn