intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 1 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:58

34
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 1 Tổng quan về marketing ngân hàng, cung cấp cho người học những kiến thức như: Vai trò của Marketing ngân hàng; Chức năng của Marketing ngân hàng; Đặc điểm của Marketing ngân hàng; Cơ cấu tổ chức bộ phận Marketing. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 1 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang

  1. MARKETING  NGÂN HÀ NG GV: ThS. Lê Ngọc Lưu  Quang Contact: 0914784980 lnlquang@hce.edu.vn
  2. MÔ TẢ HỌC PHẦN ̣ ̣ Trang bi cho hoc viên các kiến thức cơ ban va ̉ ̀   ̣ về  lý  luân  toàn  diên  ̣ và  thực  tiễn  cũng  như  kỹ  năng    thực  hành  các  hoat  ̣ đông  ̣ Marketing  và cung ứng  dich vu ta ̣ ̣ ̀i chính cua NHTM hiên  ̉ ̣ đaị ̣ ̣ ̣ ̀ Marketing,  Cung cấp các khái niêm hiên đai vê  nghiên cứu  thi tr ̣ ường, xây dựng chiến lược    marketing hỗn hợp…
  3. CHƯƠNG TRÌNH  • Thờ i lượng: 45 tiết HỌC • Điểm hoc phâ ̣ ̀ n = 40%*điểm quá trình + 60%*điểm  cuối kỳ Chuyên cần Kiểm Thi cuối kỳ tra giữa kỳ 1 Kiểm tra giữa kỳ 2
  4. ĐÁNH GIÁ  HỌC PHẦN • Điểm quá trình: TB công cua 3 côt đi ̣ ̉ ̣ ểm Điểm chuyên cần: điểm danh 10 buôi bâ ̉ ́t kỳ,  không được  nghỉ quá 5 buổi. Kiểm tra giữa kỳ 1: thuyết trình nhóm Kiểm tra giữa kỳ 2: kiểm tra giấy 45 phút • Điểm thi kết thúc hoc phâ ̣ ̀ n (điểm cuối kỳ): thi  tự luân 90  phút. ̣ • Điểm khuyến khích cho mỗi lần trả lời câu hỏi  sẽ được tính vào điểm giữa kỳ
  5. • Tài liệu hoc tâp: ̣ ̣ Marketing ngân hàng, TS. Trịnh Quốc Trung  • Tà i liệu tham khao: ̉  Giáo trình Marketing ngân hàng, PGS.TS. Nguyễn Thi ̣ ­ Minh Hiền, Hoc viên ngân hàng ­ NXB Thô ̣ ̣ ́ng kê 2007 ̣  Các tài liêu co ­ ̣ ́ liên quan trên mang internet ­ Giáo trình marketing căn bản  ­ Giáo trình quản trị maketing ­ Nghiệp vụ ngân hàng thương mại
  6. ̣ NÔI DUNG H ỌC PHẦN Bà i 1: Tông quan v ̉ ề marketing ngân hàng Bà i 2: Thi tr ̣ ường và môi trường Marketing ngân hàng Bà i 3: Đo lường và lựa chon thi tr ̣ ̣ ường muc tiêu cho NH ̣ Bà i 4: Chiến lược san phâm ̉ ̉ Bà i 5: Chiến lược giá Bà i 6: Chiến lược phân phối Bà i 7: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
  7. BÀI TẬP NHÓM v     Lựa chọn chủ đề thuyết trình về ngân hàng các nước  sau: 1. Việt Nam 2. Thái Lan 3. Trung Quốc 4. Hàn Quốc 5. Mỹ 6. Nhật Bản 7. Thụy Sĩ
  8. Hướng dẫn Nội dung bài thuyết trình • Giới thiệu ngắn gọn về NH nhóm nghiên cứu • Trình bày các dữ liệu, thông tin nhóm tìm   được về chiến lược sản phâm/ chi ̉ ến lược  giá/  chiến lược phân phối của NH đó. **Chiến lược Sản phâm:̉ - Phân khúc thị trường hướng đến - Các dòng sản phâm̉ - So sánh với 3 ngân hàng bất kỳ khác
  9. Hướng dẫn Nội dung bài thuyết trình **Chiến lược Giá: - Các nhân tố ảnh hưởng đến giá SP - Giá của sản phâm NH ̉ - So sánh với 3 ngân hàng bất kỳ khác **Chiến lược Phân phối: - Mạng lưới phân phối - So sánh với 3 ngân hàng bất kỳ khác v Nội dung, bố cục, số trang, hình thức tùy nhóm quyết định v Nộp  file  word  (để  chấm  điểm)  và  trình  bày  để lớp  và GV  phản  biện (để chấm điểm) Thời gian thuyết trình (đầu) tuần học thứ 5.
  10. NHẮC LAI KIÊ ̣ ́N  • TH Bản chất của hoạ ƯnǵCMarketing t độ • Lý thuyết Marketing hiện đại • Các công cụ của Marketing
  11. ̉ Ban châ ̉ ̣ ̣ ́t cua hoat đông marketing ̣ ợp tất ca ca Marketing là tâp h ̉ ́c hoat đông đinh  ̣ ̣ ̣ hướng  vào  viêc  ̣ thỏa  mãn  nhu  cầu  cua  ̉ khách  ̣ ́ch hiêu qua va hàng môt ca ̣ ̉ ̀ có lợi.
  12. ̉ ̉ Ai là cha đe cua  ngành MARKERTING  HIỆN ĐẠI? A Philip Morris C Philip Hoffman B Philip Kotler D Philips
  13. ̣ Tên các khái niêm  cốt lõi trong  Marketing? Nhu    Giao  cầ Ướ   u c   ̣ dich Thi  ̣ muố trườn n Tra g Lượn o   g   đôỉ ̉ San   cầu phâm ̉
  14. Lý thuyết Marketing • ̉ ển: đinh h Marketing cô đi ̣ ướng bán  hàng ̉ Nhà san  ̉ ̉ San phâm Bán hàng  Lợi nhuân qua   ̣ xuất &  Khuyến  số lượng tiêu  mãi thu • ̣ ̣ ̣ Marketing hiên đai: đinh h ướng thoa  ̉ mãn  nhu cầu khách hàng Thi ̣ Nhu cầu  Marketing  Lợi nhuân qua s ̣ ự  ̉ cua  kha ́ch  hỗn   ̉ thoa  ma ̉ ̃n cua  trường khách hàng hàng hợp
  15. ̣ Các công cu Marketing Phân phối Giá cả Xúc tiến Quy trình Vật chất Sản phẩm Con người
  16. NGÂN HÀNG Đặc trưng của ngân hàng - Tài sản nợ chủ yếu là tiền gửi - Tài sản có chủ yếu là tín dụng - Có khả năng tạo tiền thông qua hệ thống ngân hàng Gửi tiền Cho vay Người có Ngân hàng Người cần vốn ủy thác thương mại Đầu tư vốn đầu tư
  17. NGÂN HÀNG Các loại hoạt động của ngân hàng a) Huy động vốn b) Cấp tín dụng c) Các dịch vụ thanh toán d) Thực hiện dịch vụ thu hộ, chi hộ e) Góp vốn mua cổ phần  f) Làm đại lý, nhận ủy thác đầu tư g) Dịch vụ tư vấn tài chính, kinh doanh chứng khoán
  18. Các công ty con của Vietinbank Công ty con Tổng mức góp  Tỷ lệ góp vốn Tổng tài sản Vốn điều lệ Lợi nhuận  vố n (%) 30.06.2011 30.06.2011 trước thuế (tỷ đồng) (tỷ đồng) (tỷ đồng) (30/6/2011) (tỷ đồng)                           CT cho thuê tài chính VietinBank                    500  100%        1,612              500                  50                           CT Chứng khoán Vietinbank                    500  75.61%           999              790                  30                                                  CT Quản lý nợ và khai thác tài sản                      30  100%             41                30  0,6                           CT Bảo hiểm VietinBank                    300  100%           477              300                   41                           CT vàng bạc đá quý VietinBank                    300  100%           330              300                   17                           CT Quản lý quỹ VietinBank                    500  100%        1,133              500                   26 18
  19. Đối tác chiến lược của các ngân hàng thương mại  Việt Nam
  20. NGÂN HÀNG Đặc trưng của kinh doanh ngân hàng  Chịu sự giám sát và các quy định của pháp luật  Đối tượng kinh doanh là các tài sản tài chính  Hoạt  động  kinh  doanh  ngân  hàng  mang  tính  chất  trung gian tín dụng  Chịu sự chi phối mạnh mẽ của môi trường kinh tế, xã  hội, văn hóa  Hoạt  động  kinh  doanh  đặc  biệt  có  rủi  ro  hệ  thống  cao
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2