Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Công Nghệ Thông Tin » Đồ họa - Thiết kế - Flash
39 trang
18 lượt xem
1
0

Bài giảng Mẫu thiết kế: Design pattern in software development

Bài giảng Mẫu thiết kế: Design pattern in software development được biên soạn dành cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin và những người quan tâm đến thiết kế phần mềm hiện đại. Tài liệu giúp người học nâng cao khả năng phân tích và lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp cho từng bài toán cụ thể. Mời các bạn cùng tham khảo cuốn sách để biết thêm chi tiết!

Từ khoá:

hoatrongguong03

Mẫu thiết kế

Bài giảng Mẫu thiết kế

Design pattern in software development

Design pattern

Mẫu thiết kế trong lập trình

Mẫu thiết kế phần mềm

Phát triển phần mềm hướng đối tượng

Share
/
39

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo cuối kỳ môn học: Mẫu thiết kế (Design Pattern)

Báo cáo cuối kỳ môn học: Mẫu thiết kế (Design Pattern)

93 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Design pattern in software development

Bài giảng Mẫu thiết kế: Design pattern in software development

39 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Chain of responsibility

Bài giảng Mẫu thiết kế: Chain of responsibility

20 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Decorator

Bài giảng Mẫu thiết kế: Decorator

34 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Facade

Bài giảng Mẫu thiết kế: Facade

43 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Factory method và abstract factory

Bài giảng Mẫu thiết kế: Factory method và abstract factory

32 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Iterator

Bài giảng Mẫu thiết kế: Iterator

21 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Mediator

Bài giảng Mẫu thiết kế: Mediator

51 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Observer

Bài giảng Mẫu thiết kế: Observer

10 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Prototype

Bài giảng Mẫu thiết kế: Prototype

40 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Proxy

Bài giảng Mẫu thiết kế: Proxy

33 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Strategy

Bài giảng Mẫu thiết kế: Strategy

39 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Visitor

Bài giảng Mẫu thiết kế: Visitor

20 trang
Một cách tiếp cận thiết kế mô hình phối màu RGB và mô hình đo vẽ đường phân bố cường độ ánh sáng

Một cách tiếp cận thiết kế mô hình phối màu RGB và mô hình đo vẽ đường phân bố cường độ ánh sáng

5 trang
Bài giảng Chương 6: Mẫu - Thiết kế và Tiến trình

Bài giảng Chương 6: Mẫu - Thiết kế và Tiến trình

22 trang
Mẫu Kế hoạch bài dạy môn Địa lý THCS theo công văn 5512

Mẫu Kế hoạch bài dạy môn Địa lý THCS theo công văn 5512

3 trang
Mẫu Kế hoạch bài dạy môn Lịch sử THCS theo công văn 5512

Mẫu Kế hoạch bài dạy môn Lịch sử THCS theo công văn 5512

7 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Một số phương pháp kiểm chứng các hệ thống hướng đối tượng

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Một số phương pháp kiểm chứng các hệ thống hướng đối tượng

28 trang
Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu Video tại Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng bằng phương pháp hướng đối tượng, ứng dụng mẫu thiết kế

Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu Video tại Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng bằng phương pháp hướng đối tượng, ứng dụng mẫu thiết kế

107 trang
Bài giảng CAD/CAM - Chương 6: Phần mềm Pro/ENGINEER

Bài giảng CAD/CAM - Chương 6: Phần mềm Pro/ENGINEER

12 trang

Tài liêu mới

Câu hỏi ôn tập môn Cơ sở xử lý ảnh số

Câu hỏi ôn tập môn Cơ sở xử lý ảnh số

6 trang
Câu hỏi ôn tập Thiết kế web cơ bản

Câu hỏi ôn tập Thiết kế web cơ bản

3 trang
Câu hỏi ôn tập Photoshop

Câu hỏi ôn tập Photoshop

6 trang
Ngôn ngữ đồ hoạ trong giảng dạy thiết kế bìa sách đề tài văn hoá lịch sử Việt Nam từ năm 2014 đến nay

Ngôn ngữ đồ hoạ trong giảng dạy thiết kế bìa sách đề tài văn hoá lịch sử Việt Nam từ năm 2014 đến nay

16 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Visitor

Bài giảng Mẫu thiết kế: Visitor

20 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Strategy

Bài giảng Mẫu thiết kế: Strategy

39 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Proxy

Bài giảng Mẫu thiết kế: Proxy

33 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Prototype

Bài giảng Mẫu thiết kế: Prototype

40 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Observer

Bài giảng Mẫu thiết kế: Observer

10 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Mediator

Bài giảng Mẫu thiết kế: Mediator

51 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Iterator

Bài giảng Mẫu thiết kế: Iterator

21 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Factory method và abstract factory

Bài giảng Mẫu thiết kế: Factory method và abstract factory

32 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Facade

Bài giảng Mẫu thiết kế: Facade

43 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Decorator

Bài giảng Mẫu thiết kế: Decorator

34 trang
Bài giảng Mẫu thiết kế: Chain of responsibility

Bài giảng Mẫu thiết kế: Chain of responsibility

20 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Tài liệu này giới thiệu về hai mẫu thiết kế quan trọng trong phát triển phần mềm: Adapter và Builder. Adapter là một mẫu cấu trúc cho phép các giao diện không tương thích làm việc cùng nhau. Builder là một mẫu sáng tạo giúp xây dựng các đối tượng phức tạp từng bước.

Đối tượng sử dụng

Sinh viên, nhà nghiên cứu và các nhà phát triển phần mềm muốn tìm hiểu về các mẫu thiết kế Adapter và Builder.

Từ khoá chính

AdapterBuilderDesign PatternStructural PatternCreational PatternSoftware Development

Nội dung tóm tắt

Tài liệu này trình bày chi tiết về mẫu thiết kế Adapter và Builder. Adapter, một mẫu cấu trúc, hoạt động như một 'người phiên dịch' giữa các lớp hoặc hệ thống có giao diện không tương thích, cho phép chúng giao tiếp và làm việc cùng nhau một cách hiệu quả. Nó giúp tái sử dụng các lớp hiện có mà không cần sửa đổi mã nguồn, đồng thời tuân thủ nguyên tắc SOLID. Tuy nhiên, việc sử dụng Adapter có thể làm tăng độ phức tạp của mã và giảm hiệu suất do lớp trung gian. Tài liệu cũng so sánh hai loại Adapter: Class Adapter (sử dụng kế thừa) và Object Adapter (sử dụng thành phần), nhấn mạnh tính linh hoạt của Object Adapter. Builder, một mẫu sáng tạo, tập trung vào việc xây dựng các đối tượng phức tạp từ các đối tượng đơn giản hơn theo từng bước. Nó tách biệt quá trình xây dựng đối tượng khỏi biểu diễn của nó, cho phép tạo ra nhiều biểu diễn khác nhau của cùng một đối tượng. Builder đặc biệt hữu ích khi khách hàng muốn kiểm soát quá trình xây dựng hoặc khi có quá nhiều tham số khởi tạo. Mẫu này giúp giảm số lượng hàm tạo, làm cho mã sạch hơn và dễ bảo trì hơn, đồng thời tăng tính bảo mật của đối tượng được xây dựng. Tuy nhiên, Builder có thể dẫn đến mã trùng lặp và làm tăng độ phức tạp của mã. Tài liệu cũng so sánh Builder với Factory Method và Abstract Factory, làm nổi bật sự khác biệt trong cách chúng tạo ra đối tượng.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015