I GIẢNG
NGHIÊN CỨU
THỰC NGHIỆM
THỦY LỰC
BỘ N THỦY CÔNG
1. Tên môn học:
NGHN CỨU THỰC NGHIỆM THỦY LỰC
* Chuyên ngành đào tạo: Xây dựng công trình thủy
* số: 60-58-40
* Khối lượng: 2 tín ch (30 tiết)
* Bộ môn phụ trách: Thủy ng- Khoa ng trình
* Cán bộ giảng dạy PGS.TSXuân Khâm - BM Thủy công
TS Phạm Thị ơng - BM Thủy lực
BỘ MÔN THY CÔNG
2. Mục tiêu yêu cầu của môn học:
* Những kiến thức cần đạt được khi học xong môn học:
- Những khái niệm bản về nghiên cứu thực nghiệm hình
thủy lực
- thuyết tương tự các hiện tượng thủy động lực học
- hình hóa một số hiện ợng thủy lực bản.
- Nắm được một số thiết bị đo ch yếu ch đo.
* Mối quan hệ với c môn học khác:
Cần kiến thức của c môn: Toán ng dụng, tin học, thủy
lực, thủy ng, ng trình tháo.
3. Phương pháp đánh giá:
- một bài tập nộp.
- m hiểu thực tế phòng thí nghiệm thủy lực thực hành
đo một vài đại ợng bản.
- Thi viết hoặc viết chuyên đề (học online)
- Điểm quá trình (chuyên cần, bài tập nộp, thực hành): 30%
BỘ MÔN THY CÔNG
4. i liệu giảng dạy chính thức:
i giảng môn Nghiên cứu thực nghiệm thủy lực.
5. Nội dung bài giảng:
Chương 1: Mở đầu
Chương 2: Lý thuyết tương tcác hiện ợng thủy động lực
học.
Chương 3: Phương pháp kỹ thuật thực nghiệm hình
Thủy lực.
Chương 4: hình hóa các hiện ợng thủy lực.
Chương 5: Thực nghiệm hình tương tự.
Chương 6: Nghiên cứu trong thực tế.
BỘ MÔN THY CÔNG
- Thủy động lực học một trong những vấn đề bản
của thủy lực công trình.
- Thủy lực động học khoa học về những quy luật
chuyển động của chất lỏng thực cũng như tác động
tương hỗ giữa với môi trường xung quanh.
- Những định luật bản do D.Bernoulli; L.Euler đưa ra
giữa thể kỷ 18.
- Đến thế kỷ 19 nhiều nhà khoa học đã thành công:
Saintvenant, Giukovsky, Boussines.
- Thế kỷ 20 phát triển rầm rộ.
- Thực tế đã chỉ ra rằng: Thực nghiệm hình thủy lực
ngày càng phát triển không thể thiếu trong nghiên
cứu thủy động lực học.
CHƯƠNG: MỞ ĐẦU
BỘ MÔN THY CÔNG