intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 6 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quan hệ công chúng: Chương 6 - Quản trị sự kiện" bao gồm các nội dung kiến thức về: Bản chất của quản trị sự kiện; lập kế hoạch tổ chức sự kiện; các quyết định liên quan đến tổ chức sự kiện; các hoạt động chuyên biệt khác của tổ chức sự kiện;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quan hệ công chúng: Chương 6 - PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn

  1. Học phần: Quan hệ công chúng Chương 6 Quản trị sự kiện
  2. Mục tiêu nghiên cứu của chương: 1. Hiểu được bản chất, đặc điểm, các loại hình và quy trình quản trị sự kiện. 2. Nắm được các bước lập kế hoạch tổ chức sự kiện. 3. Biết được cách thức xác định danh sách khách mời, phân tích lựa chọn thời gian, địa điểm cũng như thiết kết không gian phù hợp cho từng loại sự kiện và công chúng mục tiêu. 4. Biết được hoạt động vui chơi, quy phim chụp ảnh và tổ chức tiệc phù hợp cho từng sự kiện. 6–147
  3. Nội dung của chương 6 6.1 Bản chất của quản trị sự kiện 6.2 Lập kế hoạch tổ chức sự kiện 6.3 Các quyết định liên quan đến tổ chức sự kiện 6.4 Các hoạt động chuyên biệt khác của tổ chức sự kiện PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–148
  4. Bản chất của tổ chức sự kiện • Khái niệm về sự kiện ➢ “một nghi lễ, lễ kỷ niệm, buổi biểu diễn hay chương trình đặc biệt, với mục đích tạo ra để đánh dấu một hoạt động hay một thời điểm cụ thể, hoặc để đạt mục đích xã hội, văn hóa hay mục đích của công ty, bao gồm các hoạt động văn hóa, hoạt động thể thao, giới thiệu sản phẩm, lễ hội âm nhạc,...” Getz, 2005 PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–149
  5. Bản chất của tổ chức sự kiện • Khái niệm về tổ chức sự kiện ➢ “Tổ chức sự kiện là một quá trình bao gồm sự kết hợp giữa ý tưởng, các hoạt động lao động của con người với các công cụ lao động, thực hiện các dịch vụ đảm bảo toàn bộ các hoạt động của một sự kiện cụ thể nào đó diễn ra theo đúng kế hoạch trong một thời gian và không gian cụ thể nhằm chuyển tới đối tượng tham gia sự kiện những thông điệp hiệu quả, phù hợp với mục tiêu mà cá nhân, tổ chức mong muốn đạt được.” PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–150
  6. Bản chất của tổ chức sự kiện • Đặc điểm của tổ chức sự kiện ➢ Là những sự kiện được tạo ra, lập kế hoạch và thường được tổ chức bởi một tổ chức nhất định. Có một kịch bản sẵn để thực hiện. ➢ Là một trải nghiệm độc đáo. Lấy sự độc đáo thông qua chênh lệch về thời gian; nội dung đặc biệt và những địa điểm đặc biệt. ➢ Được kết hợp với một số hoạt động nghệ thuật chẳng hạn như âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật, trình chiếu ánh sáng, thể thao,... PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–151
  7. Bản chất của tổ chức sự kiện • Đặc điểm của tổ chức sự kiện ➢ Sự kiện nhằm truyền tải cảm xúc bên nhau [thuộc một nhóm] và tính riêng biệt. ➢ Hầu hết các sự kiện mang đặc tính riêng biệt. Chúng thường giải quyết một nhu cầu cụ thể nào đó của một nhóm công chúng mục tiêu nhất định. ➢ Cuối cùng, tương tác là một tính năng quan trọng của sự kiện. Tương tác có thể xẩy ra khi điểm thu hút chính của sự kiện [chẳng hạn người nghệ sĩ] với công chúng, giữa các khán giả và tất nhiên cũng giữa nhà tài trợ sự kiện với khán giả. PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–152
  8. Vai trò của tổ chức sự kiện • Vai trò của TCSK trong chiên lược PR gồm: ➢ Thu hút mạnh mẽ sự chú ý của công chúng mục tiêu; ➢ Công cụ hiệu quả đối với việc thực hiện mục tiêu của chiến lược PR; ➢ Công cụ góp phần quan trọng với việc xây dựng văn hóa cho mỗi tổ chức và doanh nghiệp; ➢ Thể hiện sức mạnh của truyền thông một cách mạnh mẽ nhất. PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–153
  9. Bản chất của tổ chức sự kiện • Nguyên tắc cơ bản trong tổ chức sự kiện ➢ Đặt mục tiêu cụ thể và rõ ràng cho TCKS; ➢ Xác định đúng đối tượng công chúng mục tiêu cho sự kiện; ➢ Xác định thông điệp và quảng bá cho sự kiện; ➢ Xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức sự kiện; ➢ Trong tổ chức sự kiện nhân lực là yếu tố quan trọng nhất; ➢ Xác định rõ ràng kế hoạch ngân sách phù hợp cho sự kiện. PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–154
  10. Bản chất của tổ chức sự kiện • Các loại hình tổ chức sự kiện ➢ Theo hình thức tổ chức sự kiện ❖ Họp báo ❖ Hội nghị, hội thảo ❖ Hội chợ triển lãm ❖ Hội nghị khách hàng ❖ Sự kiện gây quỹ ❖ Sự kiện tôn vinh khuyến khích ❖ Lễ kỷ niệm ❖ Sự kiện đặc biệt ❖ …… PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–155
  11. Lập kế hoạch tổ chức sự kiện • Các bước của lập kế hoạch tổ chức sự kiện 1. Phân tích và hình thành mục tiêu sự kiện 2. Hình thành ý tưởng tổ chức sự kiện 3. Lên kế hoạch tổ chức sự kiện 4. Triển khai tổ chức sự kiện 5. Kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–156
  12. Các quyết định liên quan đến tổ chức sự kiện • Xác định khách mời • Lựa chọn thời gian • Lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện • Không gian sự kiện • Các hoạt động chuyên biệt khác của sự kiện PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–157
  13. Các quyết định liên quan đến tổ chức sự kiện • Lựa chọn thời điểm ➢ Căn cứ lựa chọn thời điểm ❖ Căn cứ chu kỳ thời tiết ❖ Căn cứ khả năng có mặt của khách mời ❖ Căn cứ tính mùa vụ của sản phẩm ❖ Tính toán đến khả năng trùng lắp với các sự kiện khác ❖ Ngoài ra còn căn cứ vào loại sự kiện thành phần tham gia, tiềm lực của nhà cung cấp,… PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–158
  14. Các quyết định liên quan đến tổ chức sự kiện • Lựa chọn thời điểm ➢ Lựa chọn thời gian trong tuần ❖ Lựa chọn ngày trong tuần phụ thuộc vào loại sự kiện và khách tham dự; ❖ Ngày thường giữa tuần: thích hợp với các cuộc họp, sự kiện đoàn thể, hội thảo hội nghị, chương trình động viên khuyến khích, ... những sự kiện cần sự yên tĩnh ít sôi động hơn hoặc những sự kiện mà khách mời không đi cùng người thân; ❖ Ngày cuối tuần: thích hợp với các sự kiện đặc biệt, sự kiện gây quỹ, sự kiện đoàn thể hoặc các sự kiện khách mời có thể đi cùng người thân; ❖ Ngày thứ 2 đầu tuần: thường ít được lựa chọn để tổ chức sự kiện. PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–159
  15. Các quyết định liên quan đến tổ chức sự kiện • Lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện Nội dung kịch bản sự kiện Đối tượng tham gia sự kiện Sự kiện phải phù hợp với Bầu không khí sự kiện Loại hình và đặc điểm sự kiện Ngân sách sự kiện PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–160
  16. Các quyết định liên quan đến tổ chức sự kiện • Không gian tổ chức sự kiện ➢ Một số yếu tố ảnh hưởng tới lựa chọn không gian sự kiện ❖ Khách mời và số lượng khách mời; ❖ Loại hình sự kiện; ❖ Bầu không khí sự kiện; ❖ Nội dung, kịch bản, các hoạt động diễn ra trong sự kiện; ❖ Các hạng mục công việc trong sự kiện có cần không gian cho riêng mình không; ❖ Thời gian: mùa, tháng, ngày, thời điểm trong ngày, lịch trình sự kiện. PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–161
  17. Các hoạt động chuyên biệt khác của sự kiện • Hoạt động vui chơi giải trí ➢ Hoạt động giải trí ➢ Diễn viên • Quay phim chụp ảnh ➢ Quay phim ➢ Chụp ảnh • Tổ chức tiệc trong sự kiện PGS.TS. Nguyễn Đình Toàn – Khoa Marketing – ĐH KTQD. 6–162
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2