Giới thiệu tài liệu
Tải liệu "Kỹ năng làm việc nhóm và tổ chức cuộc họp" của TS Nguyễn Thị Nguyệt, sử dụng những kĩ năng làm việc trong mối quan hệ nhóm, kỹ thuật tổ chức cuộc họp và các công cụ điều hành cho việc hoạt động nhóm hiệu quả và tăng năng suất.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, Nhà nghiên cứu, Quản lý công tác, Nhân sự
Nội dung tóm tắt
Tải liệu chia sẻ về tầm quan trọng của nhóm làm việc, bao gồm tạo điều kiện tăng năng suất và hiệu quả công việc, giảm được một số nhân sự, khâu trung gian nên linh hoạt hơn. Tải liệu cũng chia sẻ về phân loại nhóm, các hoạt động trong nhóm, giai đoạn phát triển nhóm, vai trò trong nhóm, thông tin trong nhóm, thảo luận và ra quyết định trong nhóm. Tải liệu cung cấp các công cụ điều hành nhóm, bao gồm kỹ thuật động não, cây vấn đề, bản đồ tư duy, khung logic... Tải liệu cũng thảo luận về cải thiện bản thân trong nhóm làm việc, bao gồm học hỏi các nền văn hóa khác, cải thiện kỹ năng viết, nói, nghe. Tải liệu còn chia sẻ về tổ chức cuộc họp, bao gồm mục đích của họp, liệt kê ví dụ về một số cuộc họp thông thường trong công tác điều dưỡng... Tải liệu cũng cung cấp hướng dẫn về cách ghi biên bản một cuộc họp và các hoạt động trong cuộc họp. Cuối cùng, tải liệu đưa ra một số câu hỏi trắc nghiệm để kiểm tra kiến thức của người đọc về làm việc nhóm và tổ chức cuộc họp.