logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Y - Dược - Sức Khoẻ » Điều dưỡng
10 trang
44 lượt xem
0
0

Tính giá trị và độ tin cậy của bộ câu hỏi kiểu học tập trên sinh viên Điều dưỡng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Bài viết nghiên cứu đánh giá bộ câu hỏi ILS phiên bản tiếng Việt cho sinh viên điều dưỡng ĐH Y Dược TP.HCM, có giá trị và độ tin cậy tốt, ICC từ 0.57-0.77.

Chủ đề:

kimphuong1001

Quản lý điều dưỡng

Share
/
10

Tài liệu liên quan

Hướng dẫn Xây dựng thực hành điều dưỡng dựa vào bằng chứng (EBP) - Bài giảng Quản lý điều dưỡng 14

Bài giảng Quản lý điều dưỡng - Bài 14: Xây dựng hướng dẫn thực hành dựa vào bằng chứng

34 trang
Vai trò nghiên cứu khoa học và thực hành dựa vào bằng chứng trong Quản lý điều dưỡng - Bài giảng 13

Bài giảng Quản lý điều dưỡng - Bài 13: Vai trò nghiên cứu khoa học và thực hành dựa vào bằng chứng

24 trang
Bài giảng Quản lý điều dưỡng: Lượng giá – đánh giá học tập (Bài 12)

Bài giảng Quản lý điều dưỡng - Bài 12: Lượng giá – đánh giá học tập

21 trang
Phương pháp dạy học theo năng lực trong Quản lý điều dưỡng - Bài giảng 11

Bài giảng Quản lý điều dưỡng - Bài 11: Phương pháp dạy học theo năng lực

45 trang
Quản lý đào tạo liên tục điều dưỡng: Bài giảng Quản lý điều dưỡng - Bài 10

Bài giảng Quản lý điều dưỡng - Bài 10: Quản lý đào tạo liên tục

31 trang
Quản lý chất lượng điều dưỡng: Bài giảng, đánh giá chất lượng chăm sóc người bệnh trong bệnh viện

Bài giảng Quản lý điều dưỡng - Bài 8: Quản lý chất lượng và đánh giá chất lượng chăm sóc người bệnh trong bệnh viện

38 trang
Bài giảng Quản lý điều dưỡng: Chăm sóc toàn diện và các mô hình phân công chăm sóc (Bài 7)

Bài giảng Quản lý điều dưỡng - Bài 7: Chăm sóc toàn diện và các mô hình phân công chăm sóc

41 trang
Bài giảng Quản lý nhân lực điều dưỡng: Quản lý điều dưỡng tại các cơ sở y tế - Bài 6

Bài giảng Quản lý điều dưỡng - Bài 6: Quản lý nhân lực điều dưỡng tại các cơ sở y tế

36 trang
Bài giảng Quản lý điều dưỡng: Kỹ năng giám sát và đánh giá công tác điều dưỡng

Bài giảng Quản lý điều dưỡng - Bài 5: Kỹ năng giám sát và đánh giá công tác điều dưỡng

30 trang
Kỹ năng làm việc nhóm và tổ chức cuộc họp: Bài giảng Quản lý điều dưỡng - Bài 4

Bài giảng Quản lý điều dưỡng - Bài 4: Kỹ năng làm việc nhóm và tổ chức cuộc họp

33 trang

Tài liêu mới

Kiến thức thực hành phòng ngừa viêm phổi liên quan thở máy của Điều dưỡng khoa Hồi sức và các yếu tố liên quan

Kiến thức về thực hành phòng ngừa viêm phổi liên quan thở máy của Điều dưỡng khoa Hồi sức và các yếu tố liên quan

10 trang
Kiến thức chăm sóc vết thương của sinh viên Điều dưỡng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh: Các yếu tố liên quan

Kiến thức trong chăm sóc vết thương của sinh viên Điều dưỡng tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và các yếu tố liên quan

9 trang
Nhận thức của người bệnh nội trú về tương tác Điều dưỡng - người bệnh và các yếu tố liên quan đến chất lượng chăm sóc

Nhận thức của người bệnh nội trú về khía cạnh tương tác giữa Điều dưỡng - người bệnh trong chất lượng chăm sóc của Điều dưỡng và một số yếu tố liên quan

8 trang
Năng lực giao tiếp với bệnh nhi của sinh viên Điều dưỡng: Vai trò và ảnh hưởng của người hướng dẫn lâm sàng

Năng lực giao tiếp với bệnh nhi của sinh viên Điều dưỡng: Vai trò và sự ảnh hưởng của người hướng dẫn lâm sàng

8 trang
Chuẩn hóa thang đo SECP: Nghiên cứu bước đầu về sự tự tin thực hành lâm sàng cho sinh viên điều dưỡng

Chuẩn hóa thang đo sự tự tin trong thực hành lâm sàng SECP trên sinh viên khối ngành điều dưỡng: Nghiên cứu bước đầu

9 trang
Kinh nghiệm của Điều dưỡng trong giao tiếp với người bệnh thở máy tỉnh táo tại khoa Hồi sức

Trải nghiệm của Điều dưỡng trong giao tiếp với người bệnh thở máy tỉnh táo tại khoa Hồi sức

8 trang
Kiến thức về BLS (hỗ trợ sự sống cơ bản) và các yếu tố liên quan ở sinh viên Điều dưỡng

Kiến thức của sinh viên Điều dưỡng về hỗ trợ sự sống cơ bản (BLS) và các yếu tố liên quan

8 trang
Tự đánh giá năng lực thực hành lâm sàng của sinh viên Điều dưỡng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh: Các yếu tố liên quan

Tự đánh giá năng lực thực hành lâm sàng của sinh viên Điều dưỡng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và các yếu tố liên quan

9 trang
Ý định sử dụng bệnh án điện tử: Các yếu tố quyết định từ Điều dưỡng

Các yếu tố quyết định ý định sử dụng bệnh án điện tử của Điều dưỡng

11 trang
Bài giảng Điều dưỡng chuyên khoa hệ nội

Bài giảng Điều dưỡng chuyên khoa hệ nội

W 235 trang
Liệu pháp truyền tĩnh mạch an toàn: Tài liệu đào tạo liên tục

Tài liệu đào tạo liên tục, liệu pháp truyền tĩnh mạch an toàn

224 trang
Giáo trình Điều dưỡng cơ sở 2 tốt nhất (Ngành Điều dưỡng Trung cấp) - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

Giáo trình Điều dưỡng cơ sở 2 (Ngành: Điều dưỡng - Trung cấp) - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

147 trang
Giáo trình Điều dưỡng cơ sở 1 (Trung cấp): Ngành Điều dưỡng - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

Giáo trình Điều dưỡng cơ sở 1 (Ngành: Điều dưỡng - Trung cấp) - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

147 trang
Giáo trình Nghề nghiệp và đạo đức người điều dưỡng Trung cấp (Ngành Điều dưỡng) - Trường Bách khoa Bình Dương

Giáo trình Nghề nghiệp và đạo đức người điều dưỡng (Ngành: Điều dưỡng - Trung cấp) - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

56 trang
Giáo trình Thực tập tốt nghiệp Điều dưỡng Trung cấp: Kinh nghiệm từ Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

Giáo trình Thực tập tốt nghiệp (Ngành: Điều dưỡng - Trung cấp) - Trường Trung cấp Bách khoa Bình Dương

13 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, việc thấu hiểu và thích ứng với các kiểu học tập khác nhau của sinh viên đóng vai trò thiết yếu để tối ưu hóa quá trình giảng dạy và nâng cao hiệu quả học tập. Nhận diện sớm phong cách học tập cá nhân không chỉ giúp sinh viên phát triển phương pháp học phù hợp mà còn hỗ trợ giảng viên xây dựng nội dung bài giảng hiệu quả hơn. Mặc dù các công cụ đánh giá kiểu học tập như Index of Learning Styles (ILS) đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới, nhưng phiên bản tiếng Việt có tính giá trị và độ tin cậy cao vẫn còn hạn chế. Do đó, nghiên cứu này nhằm mục tiêu chuyển ngữ, đánh giá và chuẩn hóa bộ câu hỏi ILS sang tiếng Việt, đặc biệt tập trung vào đối tượng sinh viên Điều dưỡng, nhằm cung cấp một công cụ đáng tin cậy cho cộng đồng học thuật và thực hành giáo dục y tế.

Đối tượng sử dụng

Các nhà nghiên cứu giáo dục y tế, giảng viên ngành Điều dưỡng và các ngành khoa học sức khỏe, các nhà quản lý giáo dục, và các sinh viên quan tâm đến phương pháp học tập cá nhân hóa.

Từ khoá chính

tính giá trịđộ tin cậykiểu học tậpsinh viên Điều dưỡng

Nội dung tóm tắt

Nghiên cứu này được tiến hành với mục tiêu chuyển ngữ và đánh giá tính giá trị cùng độ tin cậy của bộ câu hỏi Index of Learning Styles (ILS) phiên bản tiếng Việt dành cho sinh viên Điều dưỡng tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Kiểu học tập là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả học tập, và một công cụ đo lường được chuẩn hóa là cần thiết để hỗ trợ phương pháp giảng dạy cá nhân hóa.Phương pháp nghiên cứu được thực hiện qua ba giai đoạn chính. Giai đoạn đầu tiên tập trung vào việc chuyển ngữ bộ câu hỏi ILS từ tiếng Anh sang tiếng Việt theo quy trình chuẩn hóa của Beaton. Giai đoạn thứ hai là đánh giá tính giá trị nội dung thông qua chỉ số CVI với sự tham gia của sáu chuyên gia. Cuối cùng, giai đoạn ba đánh giá độ tin cậy nội tại (hệ số Cronbach's Alpha) và độ tin cậy lặp lại (ICC) bằng cách khảo sát hai lần cách nhau 14 ngày.Kết quả cho thấy bộ câu hỏi ILS đã được chuyển ngữ thành công sang tiếng Việt, đảm bảo sự tương đương về ngôn ngữ và khái niệm với bản gốc. Công cụ này thể hiện tính giá trị nội dung cao, với I-CVI ≥ 0,83, S-CVI/Ave ≥ 0,996 và S-CVI/UA ≥ 0,98. Về độ tin cậy, hệ số Cronbach's Alpha toàn thang đo đạt 0,77, cho thấy sự nhất quán nội tại ở mức chấp nhận được. Các nhóm con như Hình ảnh – Ngôn ngữ (α=0,70), Trực quan – Trực giác (α=0,68), Tích cực - Phản ánh (α=0,66), và Tuần tự – Tổng quát (α=0,64) cũng cho thấy độ tin cậy chấp nhận được. Chỉ số ICC dao động từ 0,57 đến 0,77, xác nhận độ tin cậy lặp lại.Kết luận, phiên bản tiếng Việt của bộ câu hỏi ILS đã được chứng minh có tính giá trị nội dung cao và độ tin cậy chấp nhận được, trở thành một công cụ hữu ích để đánh giá kiểu học tập của sinh viên Điều dưỡng. Nghiên cứu đề xuất cần có các nghiên cứu tiếp theo với cỡ mẫu lớn hơn và đa dạng hơn để kiểm chứng và mở rộng ứng dụng của công cụ này.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015