Ấ ƯỢ
̀
̣ ̉
ƯƠ
̣
Ề Ị QUY Đ NH V QUY TRÌNH Ị Ỳ Ể NG VÀ CHU K KI M Đ NH CH T L ́ Ơ Ở C S GIA O DUC PHÔ THÔNG, TRUNG ́ TÂM GIA O DUC TH
NG XUYÊN
(Ban hành theo Thông t
ư ố 2/2012/TTBGDĐT
s 4
ngày 23/11/2012)
Ả Ả
Ụ Ụ
Ể Ể
Ị Ị
Ộ Ộ
Ụ Ụ
Ạ Ạ
C C KH O THÍ VÀ KI M Đ NH CLGD C C KH O THÍ VÀ KI M Đ NH CLGD B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O
Ộ Ộ
Ả Ả
N I DUNG VĂN B N N I DUNG VĂN B N
ƯƠ ƯƠ
Ụ Ụ Ụ Ụ
Ề Ề
6 CH 6 CH
NG, NG,
ĐI U VÀ 1 PH L C 36 36 ĐI U VÀ 1 PH L C
Ộ Ộ
Ả Ả
N I DUNG VĂN B N N I DUNG VĂN B N
ố ượ
ụ
ng áp d ng
ỉ ữ ị ơ ở
ổ
ơ ấ ượ ng giáo d c c ụ
ườ
ụ ng
ấ ượ
ắ
ị
ụ
ể Nguyên t c ki m đ nh ch t l
ng giáo d c
ươ ị ươ ị Ch ng I. Quy đ nh chung Ch ng I. Quy đ nh chung ề ề ạ Đi u 1. Ph m vi đi u ch nh và đ i t ừ ả ề Đi u 2. Gi ng i thích t ể ụ ề Đi u 3. M c đích ki m đ nh ch t l ụ ở s giáo d c ph thông, c s giáo d c th xuyên ề Đi u 4. ơ ở
ụ c s giáo d c
Ộ Ộ
Ả Ả
N I DUNG VĂN B N N I DUNG VĂN B N
ươ ươCh
ng II. ng II. Ẩ Ẩ ƯỜ ƯỜ
Ọ Ọ
Ể Ể
Ch TIÊU CHU N ĐÁNH GIÁ CH T L TIÊU CHU N ĐÁNH GIÁ CH T L NG TI U H C, TR NG TI U H C, TR
Ụ Ụ
Ấ ƯỢ Ấ ƯỢ ƯỜ ƯỜ D C TR D C TR H C, TRUNG TÂM GIÁO D C TH H C, TRUNG TÂM GIÁO D C TH
NG GIÁO NG GIÁO NG TRUNG NG TRUNG ƯỜ ƯỜ ́
̀
̣ ̉
NG XUYÊN NG XUYÊN ́ 9: Tiêu chuân đa nh gia ươ
ượ
ng Tiêu hoc.
Đi u 5ề ng tr
́
̉ ̣
́ Đi u ề 10 14: Tiêu chuân đa nh gia
̀
ượ
ươ
̣ ̉
ng tr
ng Trung hoc.
̣
Đi u ề 15 19: Tiêu chuân đa nh gia ́ ́
́ ̀ ươ
ượ
̣ ̉
ng Trung tâm gia o duc th
ng
̣
Ụ Ụ Ọ Ọ Muc 1: ́ châ t l Muc 2: ́ châ t l Muc 3: ́ châ t l xuyên.
Ộ Ộ
Ả Ả
N I DUNG VĂN B N N I DUNG VĂN B N
ươ ươCh Ch
Ị Ị
QUY TRÌNH VÀ CHU K KI M Đ NH CH T QUY TRÌNH VÀ CHU K KI M Đ NH CH T
ƯỢ ƯỢ
Ụ Ụ
ng III: ng III: Ấ Ỳ Ể Ấ Ỳ Ể Ụ Ơ Ở Ụ Ơ Ở NG GIÁO D C C S GIÁO D C NG GIÁO D C C S GIÁO D C
L L
Ệ Ệ
Ể Ể
Ị Ị
KI M Đ NH CH T L KI M Đ NH CH T L
M c 1ụM c 1ụ Ề Ỳ Ệ Ự Ề Ỳ Ệ Ự QUY TRÌNH, CHU K , ĐI U KI N TH C HI N QUY TRÌNH, CHU K , ĐI U KI N TH C HI N Ụ Ơ Ấ ƯỢ Ấ ƯỢ Ụ Ơ NG GIÁO D C C NG GIÁO D C C Ở Ở
Ụ Ụ
S GIÁO D C S GIÁO D C
Ộ Ộ
Ả Ả
N I DUNG VĂN B N N I DUNG VĂN B N
ị ị ể ể ấ ượ ấ ượ ụ ụ Đi u 20. Quy trình ki m đ nh ch t l Đi u 20. Quy trình ki m đ nh ch t l ng giáo d c ng giáo d c
ấ ượ ấ ượ ị ị ụ ụ ụ ụ ỳ ể ỳ ể Đi u 21. Chu k ki m đ nh ch t l Đi u 21. Chu k ki m đ nh ch t l ơ ơ ng giáo d c c ng giáo d c c
ụ ụ ề ề ấ ượ ấ ượ ể ể ệ ệ ị ị ự ự Đi u 22. Đi u ki n th c hi n ki m đ nh ch t l Đi u 22. Đi u ki n th c hi n ki m đ nh ch t l ng ng
ụ ủ ơ ở ụ ủ ơ ở ụ ụ ề ề ơ ở ơ ở c s giáo d c c s giáo d c ề ề ở ở s giáo d c s giáo d c ệ ề ệ ề giáo d c c a c s giáo d c giáo d c c a c s giáo d c
Ộ Ộ
Ả Ả
N I DUNG VĂN B N N I DUNG VĂN B N
Ự Ự Ụ Ụ M c ụM c ụ 22 Ủ Ơ Ở Ủ Ơ Ở T ĐÁNH GIÁ C A C S GIÁO D C T ĐÁNH GIÁ C A C S GIÁO D C
ự ự ự ự
ủ ủ ề ề ạ ạ đánh giá Đi u 23. Quy trình t đánh giá Đi u 23. Quy trình t đánh giá Đi u 24. H i đ ng t đánh giá Đi u 24. H i đ ng t ụ ệ ụ ệ Đi u 25. Ch c năng, nhi m v và quy n h n c a Đi u 25. Ch c năng, nhi m v và quy n h n c a
ộ ồ ộ ồ ề ề ộ ồ ề ộ ồ ề ứ ề ứ ề ự ự h i đ ng t h i đ ng t đánh giá đánh giá
Ộ Ộ
Ả Ả
N I DUNG VĂN B N N I DUNG VĂN B N
Ủ Ơ Ở Ủ Ơ Ở Ụ Ụ M c ụM c ụ 33 ĐĂNG KÝ ĐÁNH GIÁ NGOÀI ĐĂNG KÝ ĐÁNH GIÁ NGOÀI C A C S GIÁO D C C A C S GIÁO D C
Đi u 2ềĐi u 2ề
ồ ơ ồ ơ ủ ơ ở ủ ơ ở 66. H s đăng ký đánh giá ngoài c a c s . H s đăng ký đánh giá ngoài c a c s
giáo d cụ giáo d cụ
ồ ơ ồ ơ ậ ậ ể Đi u ềĐi u ề 2727. Ti p nh n, ki m tra h s đăng ký đánh ể . Ti p nh n, ki m tra h s đăng ký đánh
ụ ụ ế ế ủ ơ ở ủ ơ ở giá ngoài c a c s giáo d c giá ngoài c a c s giáo d c
Ộ Ộ
Ả Ả
N I DUNG VĂN B N N I DUNG VĂN B N
Ơ Ở Ơ Ở Ụ Ụ M c ụM c ụ 44 ĐÁNH GIÁ NGOÀI C S GIÁO D C ĐÁNH GIÁ NGOÀI C S GIÁO D C
ơ ở ơ ở
Đi u ềĐi u ề 2828. Quy trình đánh giá ngoài . Quy trình đánh giá ngoài ụ Đi u ềĐi u ề 2929. Đoàn đánh giá ngoài c s giáo d c ụ . Đoàn đánh giá ngoài c s giáo d c ả ế Đi u 3ềĐi u 3ề ả ế . Thông báo k t qu đánh giá ngoài 00. Thông báo k t qu đánh giá ngoài
Ộ Ộ
Ả Ả
N I DUNG VĂN B N N I DUNG VĂN B N
Ậ Ơ Ở Ậ Ơ Ở Ụ Ụ Ạ Ạ
Ấ Ấ
Ấ Ấ Ấ ƯỢ Ấ ƯỢ Ứ Ứ Ụ Ụ Ị Ị M c ụM c ụ 55 Ẩ Ẩ CÔNG NH N C S GIÁO D C Đ T TIÊU CHU N CÔNG NH N C S GIÁO D C Đ T TIÊU CHU N Ụ Ấ ƯỢ Ụ Ấ ƯỢ NG GIÁO D C VÀ C P GI Y CH NG CH T L NG GIÁO D C VÀ C P GI Y CH NG CH T L Ể Ậ Ể Ậ NH N KI M Đ NH CH T L NH N KI M Đ NH CH T L NG GIÁO D C NG GIÁO D C
Đi u 3ềĐi u 3ề
ậ ậ ụ ụ ạ ạ
ẩ ẩ ơ ở ơ ở . Công nh n c s giáo d c đ t tiêu 11. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu ụ ụ
ấ ượ ấ ượ chu n ch t l chu n ch t l ấ ấ ậ ậ
ng giáo d c ng giáo d c ứ ấ ấ ứ 22. C p gi y ch ng nh n ch t l . C p gi y ch ng nh n ch t l ố ế ố ế
Đi u 3ềĐi u 3ề ụ ụ
ấ ượ ấ ượ ả ể ả ể ị ị ng giáo ng giáo ng ng
ấ ượ ấ ượ d c và công b k t qu ki m đ nh ch t l d c và công b k t qu ki m đ nh ch t l giáo d cụ giáo d cụ
Đi u 3ềĐi u 3ề
ấ ượ ấ ượ ứ ứ ồ ồ ấ ấ ậ ậ . Thu h i gi y ch ng nh n ch t l 33. Thu h i gi y ch ng nh n ch t l ng ng
giáo d cụ giáo d cụ
Ộ Ộ
Ả Ả
N I DUNG VĂN B N N I DUNG VĂN B N
ươ ươ
ự ự
ổ ổ
ệ ệ
Ch Ch
ứ ứ ng VI: T ch c th c hi n ng VI: T ch c th c hi n
ở ở
ơ ở ơ ở
ủ ệ Đi u ềĐi u ề 3434. Trách nhi m c a S GDĐT ủ ệ . Trách nhi m c a S GDĐT ủ ệ Đi u ềĐi u ề 3535. Trách nhi m c a phòng GDĐT ủ . Trách nhi m c a phòng GDĐT ệ ụ ủ ệ Đi u ềĐi u ề 3636. . Trách nhi m c a c s giáo d c ụ ủ Trách nhi m c a c s giáo d c ệ
Ệ Ộ Ố Ệ Ộ Ố M T S KHÁI NI M M T S KHÁI NI M TRONG VĂN B NẢ TRONG VĂN B NẢ
ể ể
ạ ộ ạ ộ
ể ể
ộ ơ ở ộ ơ ở ườ ụ ườ ụ
ứ ứ
ấ ượ ấ ượ
ệ ệ
ậ ậ
ườ ườ
ơ ở ụ ị ấ ượ ị ơ ở ụ ấ ượ ng giáo d c c s Ki m đ nh ch t l ng giáo d c c s Ki m đ nh ch t l ụ ơ ở ụ ổ ụ ơ ở ụ ổ giáo d c ph thông, c s giáo d c giáo d c ph thông, c s giáo d c ườ ườth là ho t đ ng đánh giá (bao ng xuyên là ho t đ ng đánh giá (bao ng xuyên th ự ồ ự ồ đánh giá và đánh giá ngoài) đ xác g m t đánh giá và đánh giá ngoài) đ xác g m t ơ ổ ụ ứ ị ổ ụ ứ đ nh m c đ c s giáo d c ph thông, c ơ ị đ nh m c đ c s giáo d c ph thông, c ở ng xuyên đáp ng các s giáo d c th ở s giáo d c th ng xuyên đáp ng các ụ ẩ ụ ng giáo d c tiêu chu n đánh giá ch t l ẩ ng giáo d c tiêu chu n đánh giá ch t l ổ ụ ơ ở ụ ơ ở và vi c công nh n c s giáo d c ph ổ và vi c công nh n c s giáo d c ph ạ ụ ơ ở ụ ạ ơ ở ng xuyên đ t thông, c s giáo d c th ng xuyên đ t thông, c s giáo d c th ơ ủ ụ ấ ượ ẩ ng giáo d c c a c tiêu chu n ch t l ơ ủ ụ ấ ượ ẩ ng giáo d c c a c tiêu chu n ch t l ướ ả ướ c. quan qu n lý nhà n ả quan qu n lý nhà n c.
Ệ Ộ Ố Ệ Ộ Ố M T S KHÁI NI M M T S KHÁI NI M TRONG VĂN B NẢ TRONG VĂN B NẢ
ủ ủ
ự ự
ụ ụ ng xuyên ng xuyên
ơ ở ơ ở ự ự
ể ể
ơ ở ơ ở
ổ ổ
ẩ ẩ
ụ ụ
ụ ụ
ộ ộ
ổ ơ ở T đánh giá c a c s giáo d c ph ơ ở ổ T đánh giá c a c s giáo d c ph ụ ườ là ụ ườ là thông, c s giáo d c th thông, c s giáo d c th ủ ạ ộ ủ ạ ộ xem xét, ki m tra, đánh giá c a ho t đ ng t ho t đ ng t xem xét, ki m tra, đánh giá c a ụ ụ ơ ở ụ ụ c s giáo d c ph thông, c s giáo d c ơ ở c s giáo d c ph thông, c s giáo d c ấ ườ ấ ườ ng xuyên theo tiêu chu n đánh giá ch t th ng xuyên theo tiêu chu n đánh giá ch t th ạ ượ ạ ng giáo d c do B Giáo d c và Đào t o l ượ l ng giáo d c do B Giáo d c và Đào t o ban hành. ban hành.
Ệ Ộ Ố Ệ Ộ Ố M T S KHÁI NI M M T S KHÁI NI M TRONG VĂN B NẢ TRONG VĂN B NẢ
ụ ụ
ơ ở ơ ở ụ ụ
ơ ở ơ ở ộ ộ
ơ ơ
ướ ướ
ị ị
ượ ượ
ủ ủ
ụ ụ
ơ ở ơ ở
ụ ụ
ổ Đánh giá ngoài c s giáo d c ph ổ Đánh giá ngoài c s giáo d c ph ườ ườ ng xuyên thông, c s giáo d c th thông, c s giáo d c th ng xuyên ủ ạ là ho t đ ng đánh giá c a c quan ủ ạ là ho t đ ng đánh giá c a c quan ứ ằ ả ứ ằ c nh m xác đ nh m c qu n lý nhà n ả c nh m xác đ nh m c qu n lý nhà n ấ ẩ ộ ạ ấ ẩ c tiêu chu n đánh giá ch t đ đ t đ ộ ạ đ đ t đ c tiêu chu n đánh giá ch t ổ ơ ở ụ ượ ơ ở ng giáo d c c a c s giáo d c ph l ổ ụ ượ l ng giáo d c c a c s giáo d c ph ườ thông, c s giáo d c th ườ thông, c s giáo d c th
ng xuyên. ng xuyên.
Ộ Ố Ấ Ộ Ố Ấ
Ề Ầ Ư Ề Ầ Ư
M T S V N Đ C N L U Ý M T S V N Đ C N L U Ý
ấ ượ ấ ượ ị ị Đi u 20. Quy trình ki m đ nh ch t l Đi u 20. Quy trình ki m đ nh ch t l ng giáo ng giáo
ụ ụ
ụ ụ ơ ở ơ ở ấ ượ ấ ượ ng giáo d c c s giáo ng giáo d c c s giáo
ụ ụ ể ề ể ề ụ ơ ở ụ ơ ở d c c s giáo d c d c c s giáo d c ể ể Quy trình ki m đ nh ch t l Quy trình ki m đ nh ch t l c sau: c sau:
ự ự
ụ ụ ơ ở ơ ở ụ ụ ủ ủ
ụ ụ ấ ấ ậ ậ ẩ ẩ
ụ ụ ạ ạ ứ ứ ấ ấ ậ ậ
ụ ụ ụ ụ ị ị ướ ồ ướ ồ d c g m các b d c g m các b ơ ở ủ 1. T đánh giá c a c s giáo d c. ơ ở 1. T đánh giá c a c s giáo d c. ủ 2. Đăng ký đánh giá ngoài c a c s giáo d c. 2. Đăng ký đánh giá ngoài c a c s giáo d c. ơ ở 3. Đánh giá ngoài c s giáo d c. 3. Đánh giá ngoài c s giáo d c. ơ ở ơ ở 4. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n ch t 4. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n ch t ơ ở ấ ấ ượ ấ ấ ượ ng giáo d c và c p gi y ch ng nh n ch t l ng giáo d c và c p gi y ch ng nh n ch t l ượ ng giáo d c. l ượ l ng giáo d c.
Ộ Ố Ấ Ộ Ố Ấ
Ề Ầ Ư Ề Ầ Ư
M T S V N Đ C N L U Ý M T S V N Đ C N L U Ý
ị ị ấ ượ ấ ượ ng giáo ng giáo
ụ ơ ở ụ ơ ở ỳ ể ỳ ể Đi u 21. Chu k ki m đ nh ch t l Đi u 21. Chu k ki m đ nh ch t l ụ ụ
ị ị
th i gian ký quy t th i gian ký quy t
ụ ụ ấ ấ ấ ượ ấ ượ ơ ở ụ ơ ở ụ ng giáo d c c s ng giáo d c c s ế ế ng giáo ng giáo
ượ ượ ạ ạ
ậ c công nh n đ t tiêu ậ c công nh n đ t tiêu ấ ộ ấ ộ ấ ấ
ấ ấ
ượ ượ ọ ọ
đánh giá, đăng ký đánh giá, đăng ký ơ ộ ơ ộ ề ề d c c s giáo d c d c c s giáo d c ấ ượ ỳ ể 1. Chu k ki m đ nh ch t l ấ ượ ỳ ể 1. Chu k ki m đ nh ch t l ừ ờ ừ ờ giáo d c là 5 năm, tính t giáo d c là 5 năm, tính t ậ ứ ấ ị đ nh c p gi y ch ng nh n ch t l ậ ứ ấ ị đ nh c p gi y ch ng nh n ch t l d c.ụd c.ụ ụ ơ ở 2. C s giáo d c đ ụ ơ ở 2. C s giáo d c đ ộ ẩ ấ ượ ụ ẩ ộ ấ ượ ụ ng giáo d c c p đ 1 và c p đ chu n ch t l chu n ch t l ng giáo d c c p đ 1 và c p đ ủ ị ề ủ 2 theo Đi u 31 c a Quy đ nh này, sau ít nh t 2 ị ề 2 theo Đi u 31 c a Quy đ nh này, sau ít nh t 2 ệ ự ự ệ ự ự c th c hi n t năm h c đ c th c hi n t năm h c đ ể ạ ấ đánh giá ngoài đ đ t c p đ cao h n. ể ạ ấ đánh giá ngoài đ đ t c p đ cao h n.
Ộ Ố Ấ Ộ Ố Ấ
Ề Ầ Ư Ề Ầ Ư
M T S V N Đ C N L U Ý M T S V N Đ C N L U Ý
ấ ấ ệ ệ ể ể ề ề
ụ ụ ự ự ượ ượ
ể ể c th c hi n ki m đ nh ch t c th c hi n ki m đ nh ch t ề ề ị ệ ự ị ệ ự Đi u 22. Đi u ki n th c hi n ki m đ nh ch t Đi u 22. Đi u ki n th c hi n ki m đ nh ch t ụ ụ ủ ơ ở ụ ủ ơ ở ụ ng giáo d c c a c s giáo d c ng giáo d c c a c s giáo d c ị ệ ị ệ ệ ệ
ủ ủ
ố ớ ố ớ ộ ộ
ụ ụ ấ ấ
ọ ọ ườ ườ ệ ố ệ ố ụ ụ ộ ộ t t
ọ ọ ề ề ượ ượ l l ấ ơ ở ấ ơ ở C s giáo d c đ C s giáo d c đ ủ ụ ượ ng giáo d c khi có đ các đi u ki n sau: ủ ụ l ượ ng giáo d c khi có đ các đi u ki n sau: l ọ 1. Có đ các kh i l p h c. ọ 1. Có đ các kh i l p h c. ọ ấ 2. Có ít nh t m t khoá h c sinh đã hoàn thành 2. Có ít nh t m t khoá h c sinh đã hoàn thành ọ ấ ặ ổ ươ ặ ng trình giáo d c ph thông, ho c ít nh t ch ổ ươ ng trình giáo d c ph thông, ho c ít nh t ch ươ ộ ươ ng trình m t khoá h c viên đã hoàn thành ch ộ ng trình m t khoá h c viên đã hoàn thành ch ứ ằ ứ ằ ng xuyên đ l y văn b ng, ch ng giáo d c th ng xuyên đ l y văn b ng, ch ng giáo d c th ủ ấ ố ỉ ủ ấ ch thu c h th ng giáo d c qu c dân c a t ố ỉ ch thu c h th ng giáo d c qu c dân c a t ụ ạ ơ ở ố ớ ả ụ ạ ơ ở c các kh i l p h c có t ố ớ ả c các kh i l p h c có t ể ấ ể ấ ụ ụ i c s giáo d c. i c s giáo d c.
Ề Ầ Ư Ề Ầ Ư
M T S V N Đ C N L U Ý M T S V N Đ C N L U Ý ề ề
ồ ồ ụ ụ đánh giá đánh giá ơ ở ủ ủ đánh giá c a c s giáo d c g m ơ ở đánh giá c a c s giáo d c g m
đánh giá. đánh giá. đánh giá. đánh giá.
ứ ứ
ừ ừ
ự ự ế ế
Ộ Ố Ấ Ộ Ố Ấ ự ự Đi u 23. Quy trình t Đi u 23. Quy trình t ự ự Quy trình t Quy trình t ướ ướ c sau: các b c sau: các b ậ ự ộ ồ 1. Thành l p h i đ ng t ậ ự ộ ồ 1. Thành l p h i đ ng t ự ự ạ ế 2. Xây d ng k ho ch t ự ự 2. Xây d ng k ho ch t ạ ế ậ ử 3. Thu th p, x lý và phân tích các minh ch ng. 3. Thu th p, x lý và phân tích các minh ch ng. ậ ử ộ ạ ượ ứ 4. Đánh giá m c đ đ t đ c theo t ng tiêu chí. 4. Đánh giá m c đ đ t đ ộ ạ ượ ứ c theo t ng tiêu chí. 5. Vi đánh giá. t báo cáo t 5. Vi đánh giá. t báo cáo t ự ố 6. Công b báo cáo t ự ố 6. Công b báo cáo t
đánh giá. đánh giá.
Ộ Ố Ấ Ộ Ố Ấ
Ề Ầ Ư Ề Ầ Ư
M T S V N Đ C N L U Ý M T S V N Đ C N L U Ý
ồ ơ ồ ơ
Đi u 2ềĐi u 2ề
̣ ̣
H s đăng ký đánh giá 66. . H s đăng ký đánh giá ạ ậ ạ ậ ngoài và đăng ký công nh n đ t ngoài và đăng ký công nh n đ t ụ ấ ượ ẩ ụ ấ ượ ẩ ng giáo d c tiêu chu n ch t l tiêu chu n ch t l ng giáo d c ́ ơ ở c a củc a củ ́ ơ ở s gia o duc s gia o duc
ẩ ẩ
ạ ạ
ấ ượ ấ ượ
1. Công văn đăng ký đánh giá ngoài và 1. Công văn đăng ký đánh giá ngoài và ậ đăng ký công nh n đ t tiêu chu n ậ đăng ký công nh n đ t tiêu chu n ụ ụ ch t l ch t l
ng giáo d c. ng giáo d c.
ự ự
ả ả
2. Báo cáo t 2. Báo cáo t
đánh giá (2 b n). đánh giá (2 b n).
Ộ Ố Ấ Ộ Ố Ấ
Ề Ầ Ư Ề Ầ Ư
M T S V N Đ C N L U Ý M T S V N Đ C N L U Ý
ơ ở ơ ở ụ ụ ồ ồ Đi u ềĐi u ề 2828. Quy trình đánh giá ngoài . Quy trình đánh giá ngoài Quy trình đánh giá ngoài c s giáo d c g m Quy trình đánh giá ngoài c s giáo d c g m
ướ ướ
c sau: c sau: ứ ứ
ơ ộ ạ ơ ở ơ ộ ạ ơ ở
i c s giáo d c. i c s giáo d c. ứ ạ ơ ở ứ ạ ơ ở ụ ụ ụ ụ i c s giáo d c. i c s giáo d c.
ồ ủ ồ ủ ơ ở ơ ở ụ ụ ế ế
ệ ệ các b các b ồ ơ 1. Nghiên c u h s đánh giá. ồ ơ 1. Nghiên c u h s đánh giá. ả 2. Kh o sát s b t 2. Kh o sát s b t ả ả 3. Kh o sát chính th c t 3. Kh o sát chính th c t ả ự ả 4. D th o báo cáo đánh giá ngoài. 4. D th o báo cáo đánh giá ngoài. ự ả ả ấ 5. L y ý ki n ph n h i c a c s giáo d c 5. L y ý ki n ph n h i c a c s giáo d c ả ấ ề ự ả ề ự ả v d th o báo cáo đánh giá ngoài. v d th o báo cáo đánh giá ngoài. 6. Hoàn thi n báo cáo đánh giá ngoài. 6. Hoàn thi n báo cáo đánh giá ngoài.
Ộ Ố Ấ Ộ Ố Ấ
Ề Ầ Ư Ề Ầ Ư
M T S V N Đ C N L U Ý M T S V N Đ C N L U Ý
ậ ậ
ạ ạ
ẩ ẩ
ụ ụ
ơ ở ơ ở
. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n 11. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n
ạ ạ
ậ ậ
ụ ụ ng ti u h c đ ng ti u h c đ
ụ ụ
ạ ạ
ị ị
ể ể ớ ớ
ủ ủ
ườ ườ
ở ở
ọ ọ
ng giáo d c ng giáo d c ọ ượ ượ ọ c đánh giá và công nh n đ t tiêu c đánh giá và công nh n đ t tiêu ẩ ụ ng giáo d c theo tiêu chu n đánh giá ẩ ụ ng giáo d c theo tiêu chu n đánh giá ụ ọ ườ ọ ườ i M c 1, ng ti u h c quy đ nh t ụ i M c 1, ng ti u h c quy đ nh t ộ ấ ấ ng II c a văn b n này v i 3 c p đ : ộ ng II c a văn b n này v i 3 c p đ : ừ ể 60% tiêu chí tr lên ừ ể 60% tiêu chí tr lên
ng ti u h c có t ng ti u h c có t
ộ ộ ầ ầ
ạ ạ
Đi u 3ềĐi u 3ề ấ ượ ấ ượ ch t l ch t l ể ườ 1. Tr 1. Tr ể ườ ấ ượ ẩ chu n ch t l ấ ượ ẩ chu n ch t l ấ ượ ấ ượ ng giáo d c tr ch t l ng giáo d c tr ch t l ả ươ ươ ả Ch Ch ấ a) C p đ 1: Tr a) C p đ 1: Tr ấ đ t yêu c u; đ t yêu c u;
Ộ Ố Ấ Ộ Ố Ấ
Ề Ầ Ư Ề Ầ Ư
M T S V N Đ C N L U Ý M T S V N Đ C N L U Ý
ẩ ẩ
ậ ậ
ạ ạ
ụ ụ
ơ ở ơ ở
. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n 11. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n
ụ ụ
ướ ướ
ọ ọ
ể ể
ừ ừ
70% đ n d 70% đ n d
ế ế i 85% i 85% ả ạ ượ ả ạ ượ c các tiêu chí c các tiêu chí
ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ
ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ồ ườ ườ
ấ ấ
ộ ộ
ả ạ ượ ả ạ ượ
ị ị
ạ ấ ạ ng ti u h c có ít nh t 85% tiêu chí đ t ấ ng ti u h c có ít nh t 85% tiêu chí đ t ở ở
c các tiêu chí quy đ nh c các tiêu chí quy đ nh
Đi u 3ềĐi u 3ề ấ ượ ấ ượ ng giáo d c ch t l ng giáo d c ch t l ườ ộ ấ b) C p đ 2: Tr ườ ộ b) C p đ 2: Tr ấ ng ti u h c có t ng ti u h c có t ầ ạ tiêu chí đ t yêu c u, trong đó ph i đ t đ ầ ạ tiêu chí đ t yêu c u, trong đó ph i đ t đ sau: sau: Tiêu chu n 1 g m các tiêu chí: 1, 2, 4, 6; Tiêu chu n 1 g m các tiêu chí: 1, 2, 4, 6; Tiêu chu n 2 g m các tiêu chí: 1, 2, 3, 5; Tiêu chu n 2 g m các tiêu chí: 1, 2, 3, 5; Tiêu chu n 3 g m tiêu chí: 6; Tiêu chu n 3 g m tiêu chí: 6; Tiêu chu n 4 g m tiêu chí: 1; Tiêu chu n 4 g m tiêu chí: 1; Tiêu chu n 5 g m các tiêu chí: 1, 2, 4, 6, 7; Tiêu chu n 5 g m các tiêu chí: 1, 2, 4, 6, 7; ọ ể c) C p đ 3: Tr ọ c) C p đ 3: Tr ể ầ ầ yêu c u, trong đó ph i đ t đ yêu c u, trong đó ph i đ t đ ộ ấ c p đ 2. ộ ấ c p đ 2.
Ộ Ố Ấ Ộ Ố Ấ
Ề Ầ Ư Ề Ầ Ư
M T S V N Đ C N L U Ý M T S V N Đ C N L U Ý
ẩ ẩ
ậ ậ
ạ ạ
ụ ụ
ơ ở ơ ở
. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n 11. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n
ấ ượ ấ ượ ườ ườ
ượ ượ
ạ ạ
ậ ậ
ụ ụ
ẩ ẩ
c đánh giá và công nh n đ t c đánh giá và công nh n đ t ng giáo d c theo tiêu chu n đánh giá ng giáo d c theo tiêu chu n đánh giá
ọ ọ ấ ượ ấ ượ ụ ụ
ạ ạ
ọ ng trung h c quy đ nh t ọ ng trung h c quy đ nh t
ụ i M c ụ i M c
ườ ườ ả ả
ấ ấ
ớ ớ
ừ ừ
ọ ọ
ở ở
60% tiêu chí tr lên 60% tiêu chí tr lên
ạ ạ
Đi u 3ềĐi u 3ề ụ ụ ch t l ng giáo d c ch t l ng giáo d c 2. Tr 2. Tr ng trung h c đ ng trung h c đ ẩ tiêu chu n ch t l ẩ tiêu chu n ch t l ị ấ ượ ị ấ ượ ng giáo d c tr ch t l ng giáo d c tr ch t l ộ ủ ươ ủ ươ ng II c a văn b n này v i ba c p đ : 2, Ch ộ 2, Ch ng II c a văn b n này v i ba c p đ : ườ ộ ấ a) C p đ 1: Tr ng trung h c có t a) C p đ 1: Tr ườ ộ ấ ng trung h c có t ầ ầ đ t yêu c u; đ t yêu c u;
Ộ Ố Ấ Ộ Ố Ấ
Ề Ầ Ư Ề Ầ Ư
M T S V N Đ C N L U Ý M T S V N Đ C N L U Ý
ậ ậ
ạ ạ
ẩ ẩ
ụ ụ
ơ ở ơ ở
. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n 11. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n
ụ ụ
ọ ọ
ừ ừ
70% đ n d 70% đ n d
ả ạ ượ ả ạ ượ
ướ ế ế ướ i 85% i 85% c các tiêu chí c các tiêu chí
ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ ẩ
ấ ấ
ấ ấ
ng trung h c có ít nh t 85% tiêu chí ng trung h c có ít nh t 85% tiêu chí
ọ ọ ả ạ ượ ả ạ ượ
c các tiêu chí quy c các tiêu chí quy
ộ ộ ầ ầ ở ấ ở ấ
ộ ộ
Đi u 3ềĐi u 3ề ấ ượ ấ ượ ng giáo d c ch t l ng giáo d c ch t l ườ ộ ấ b) C p đ 2: Tr ườ ộ b) C p đ 2: Tr ấ ng trung h c có t ng trung h c có t ầ ạ tiêu chí đ t yêu c u, trong đó ph i đ t đ ầ ạ tiêu chí đ t yêu c u, trong đó ph i đ t đ sau: sau: ồ Tiêu chu n 1 g m các tiêu chí: 1, 2, 4, 6, 8, 9; Tiêu chu n 1 g m các tiêu chí: 1, 2, 4, 6, 8, 9; ồ ồ Tiêu chu n 2 g m các tiêu chí: 1, 3, 5; Tiêu chu n 2 g m các tiêu chí: 1, 3, 5; ồ ồ Tiêu chu n 3 g m tiêu chí: 6; ồ Tiêu chu n 3 g m tiêu chí: 6; ồ Tiêu chu n 4 g m tiêu chí: 2; Tiêu chu n 4 g m tiêu chí: 2; ồ ồ Tiêu chu n 5 g m các tiêu chí: 1, 2, 4, 7, 9, 10, 12; Tiêu chu n 5 g m các tiêu chí: 1, 2, 4, 7, 9, 10, 12; ồ ườ c) C p đ 3: Tr ườ c) C p đ 3: Tr ạ ạ đ t yêu c u, trong đó ph i đ t đ đ t yêu c u, trong đó ph i đ t đ ị đ nh ị đ nh
c p đ 2. c p đ 2.
Ộ Ố Ấ Ộ Ố Ấ
Ề Ầ Ư Ề Ầ Ư
M T S V N Đ C N L U Ý M T S V N Đ C N L U Ý
ụ ụ
ẩ ẩ
ạ ạ
ậ ậ
ơ ở ơ ở
. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n 11. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n
ấ ượ ấ ượ
ượ ượ
ườ ườ
ụ ụ ng giáo d c ng giáo d c ụ ụ
ng xuyên đ ng xuyên đ
ậ ậ
c đánh giá và c đánh giá và ụ ấ ượ ng giáo d c theo tiêu ụ ấ ượ ng giáo d c theo tiêu ụ ụ ng giáo d c trung tâm giáo d c ng giáo d c trung tâm giáo d c ạ ạ
ươ ươ
ụ ụ
ụ ụ ủ ng II c a văn ủ ng II c a văn
i M c 3, Ch i M c 3, Ch
ừ ừ
ướ ướ
ế ế
i 70% tiêu chí đ t yêu c u; i 70% tiêu chí đ t yêu c u;
ừ ừ
ướ ướ
ế ế
i 85% tiêu chí đ t yêu c u; i 85% tiêu chí đ t yêu c u;
ườ ườ ng xuyên có t ng xuyên có t ầ ầ ườ ườ ng xuyên có t ng xuyên có t ầ ầ ườ ườ ng xuyên có ít ng xuyên có ít
ạ ạ
ấ ấ
ầ ầ
Đi u 3ềĐi u 3ề ch t l ch t l 3. Trung tâm giáo d c th 3. Trung tâm giáo d c th ẩ ạ công nh n đ t tiêu chu n ch t l ẩ ạ công nh n đ t tiêu chu n ch t l ấ ượ ẩ ấ ượ ẩ chu n đánh giá ch t l chu n đánh giá ch t l ị ườ ị ườ ng xuyên quy đ nh t th th ng xuyên quy đ nh t ộ ấ ớ ả b n này v i ba c p đ : ấ ộ ớ ả b n này v i ba c p đ : ộ ấ ụ a) C p đ 1: Trung tâm giáo d c th ộ ấ ụ a) C p đ 1: Trung tâm giáo d c th ạ ạ 60% đ n d 60% đ n d ộ ấ ụ b) C p đ 2: Trung tâm giáo d c th ộ ấ b) C p đ 2: Trung tâm giáo d c th ụ ạ ạ 70% đ n d 70% đ n d ụ ộ ấ c) C p đ 3: Trung tâm giáo d c th ụ ộ ấ c) C p đ 3: Trung tâm giáo d c th nh t 85% tiêu chí đ t yêu c u. nh t 85% tiêu chí đ t yêu c u.
Ộ Ố Ấ Ộ Ố Ấ
Ề Ầ Ư Ề Ầ Ư
M T S V N Đ C N L U Ý M T S V N Đ C N L U Ý
ơ ở ơ ở
ụ ụ
ẩ ẩ
ạ ạ
ậ ậ
. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n 11. Công nh n c s giáo d c đ t tiêu chu n
Đi u 3ềĐi u 3ề
ượ ượ
ầ ầ
ậ ậ
ấ ả ấ ả
t c các t c các
ạ c công nh n đ t yêu c u khi t ạ c công nh n đ t yêu c u khi t ầ ầ
ạ ạ
4. Tiêu chí đ 4. Tiêu chí đ ỉ ố ch s trong tiêu chí đ t yêu c u. ỉ ố ch s trong tiêu chí đ t yêu c u.